Hà Nội: Khảo sát Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính

Địa phương
08:33 AM 18/10/2024

Từ nay đến cuối năm 2024, UBND TP Hà Nội sẽ tiến hành khảo sát, đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải mới ký ban hành Kế hoạch số 298/KH-UBND về việc đo lường Chỉ số Hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các sở, cơ quan tương đương sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc thành phố năm 2024.

Kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố năm 2024 tại Quyết định số 5152/QĐ-UBND ngày 02/10/2024.

UBND TP yêu cầu kết quả Chỉ số hài lòng được công bố, thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố và người dân, tổ chức để nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận xã hội đối với công tác cải cách hành chính (CCHC).

Hà Nội: Khảo sát Chỉ số hài lòng đối với sự phục vụ hành chính- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thông qua kết quả đo lường Chỉ số hài lòng, các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục có những giải pháp cụ thể, mang tính đột phá, phù hợp để cải thiện, nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho cá nhân, tổ chức.

Đối tượng thực hiện khảo sát ở 23 sở, cơ quan tương đương sở là cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ quan quản lý nhà nước; 30 UBND quận, huyện, thị xã là người đại diện cho hộ gia đình, đủ 18 tuổi trở lên, có đủ năng lực hành vi, biết đọc, biết viết và cá nhân, người đại diện tổ chức đã giao dịch TTHC tại cơ quan quản lý nhà nước từ ngày 1/1 đến thời điểm khảo sát.

Thời gian khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2024, kết hợp khảo sát trực tuyến và trực tiếp, cảm nhận và trải nghiệm đối với "Đại diện cho hộ gia đình"; "cá nhân, người đại diện tổ chức có giao dịch TTHC.

UBND TP giao Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch triển khai khảo sát, đo lường Chỉ số Hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các Sở, cơ quan tương đương Sở, UBND các quận, huyện, thị xã hằng năm;

Nghiên cứu, xây dựng mẫu phiếu khảo sát trực tiếp và trực tuyến đảm bảo nội dung, tiêu chí đánh giá khảo sát; Nghiên cứu, xây dựng Báo cáo phân tích Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức sau khi xử lý số liệu.

Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai giám sát, phúc tra việc phát, thu phiếu, xử lý kết quả Chỉ số SIPAS của các cơ quan, đơn vị; kiểm tra, theo dõi, đôn đốc tiến độ triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch. Thẩm định, cho ý kiến về kết quả khảo sát, đo lường Chỉ số hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của 23 Sở, cơ quan tương đương Sở, 30 UBND quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố.

Các sở, cơ quan tương đương sở và UBND cấp huyện có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội và các cơ quan đơn vị liên quan, đảm bảo việc khảo sát, đo lường đạt kết quả tốt nhất; cung cấp đầy đủ thông tin danh sách cá nhân, tổ chức là đại diện cho hộ gia đình và người dân/tổ chức đã giao dịch TTHC tại đơn vị.

UBND TP yêu cầu việc triển khai đảm bảo đúng nội dung, tiến độ; đạt mục đích đề ra; đảm bảo tiết kiệm, phù hợp với nguồn lực được phân bổ; Có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện;

Việc khảo sát, đo lường, thu thập thông tin được thực hiện bằng nhiều hình thức, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng sở, ban, ngành và quận, huyện, thị xã; đồng thời quá trình triển khai được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả khảo sát, đo lường chính xác, khách quan, có chất lượng...

Thương Huyền
Ý kiến của bạn