Hà Nội kích cầu mua sắm, thúc đẩy thanh toán số với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
Thị trường tiêu dùng Thủ đô bước vào giai đoạn cao điểm khuyến mại khi Sở Công Thương Hà Nội triển khai chương trình “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với chủ đề “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”.
Tối 31/10, tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, TP. Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ kích hoạt “Ngày hội khuyến mại tháng 11”. Đây là sự kiện khuyến mại trọng tâm dịp cuối năm trong Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025.
Sự kiện nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa, quảng bá thương hiệu Việt để hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” kéo dài đến hết ngày 5/11 tại Khu đô thị Times City.
Với quy mô 100 gian hàng thương hiệu thuộc các lĩnh vực thời trang, công nghệ, hàng tiêu dùng, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP... "Ngày hội khuyến mại tháng 11" với mức ưu đãi lên tới 50%. Người tiêu dùng có thể tham quan phố thương mại - phố công nghệ, trải nghiệm khu "Chạm công nghệ - Sống thông minh", đồng thời tìm hiểu và ủng hộ các sản phẩm "Tự hào hàng Việt" tại khu hàng Việt Nam.

Các sản phẩm tại Ngày hội từ thời trang cho đến thực phẩm đều có chương trình khuyến mại hấp dẫn. Ảnh: VGP
Không chỉ tập trung tại Times City, hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố cũng đồng loạt tham gia chương trình, bao gồm các hệ thống bán lẻ lớn như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom…. Các đơn vị này tung ra hàng nghìn sản phẩm giảm giá đến trên 50%, kèm quà tặng, ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thanh toán không tiền mặt - xu hướng tiêu dùng hiện đại đang được khuyến khích mạnh mẽ tại Hà Nội.
Đáng chú ý, chương trình năm nay có sự đồng hành của ứng dụng gọi xe Xanh SM, mang đến hơn 20.000 mã ưu đãi giảm tới 30% cho khách hàng di chuyển đi mua sắm trong tháng 11. Đây là bước kết nối giữa tiêu dùng xanh và giao thông xanh, góp phần thúc đẩy lối sống thân thiện môi trường và giảm phát thải đô thị. Ngoài ra, các đối tác như Shopee, Vinaphone, Momo và nhiều ngân hàng lớn đồng hành triển khai giải pháp thanh toán số như QR code, một chạm, đặt hàng trực tuyến, mang lại trải nghiệm tiện ích cho người tiêu dùng thời đại số.
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết: “Ngày hội khuyến mại không chỉ là sự kiện tiêu dùng, mà còn là công cụ quan trọng để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại”.
Bên cạnh đó, chương trình năm nay cũng lồng ghép yếu tố thương mại bền vững, thúc đẩy hệ sinh thái tiêu dùng xanh - thông minh, ưu tiên hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, đồng thời khuyến khích thương mại điện tử nhằm giảm chi phí trung gian và nâng cao hiệu quả lưu thông hàng hóa.
Với chuỗi hoạt động phong phú, từ khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ kết nối sản xuất - tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của thành phố trong năm 2025, theo tinh thần Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP Hà Nội.
Thương Huyền
Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hưng Yên năm 2025Ngày 19/11/2025, tại Bảo tàng tỉnh Hưng Yên (đường Phạm Bạch Hổ, phường Phố Hiến), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hưng Yên năm 2025.