Hà Nội: Kiểm tra, khảo sát tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06

Địa phương
04:44 PM 09/05/2023

UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm tra, khảo sát tình hình, tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn Thủ đô.

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Đề án 06 thành phố là Trưởng đoàn kiểm tra; Đoàn kiểm tra còn có 2 Phó Trưởng đoàn và các thành viên.

Thời gian kiểm tra từ tháng 5/2023 đến tháng 10/2023. Mỗi tháng dự kiến kiểm tra từ 7-8 đơn vị, địa phương.

Đối tượng được kiểm tra là các sở, ngành trực tiếp thực hiện việc cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 và được giao nhiệm vụ chủ trì tham mưu UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 năm 2023; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND phường, xã, thị trấn.

Hà Nội: Kiểm tra, khảo sát tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Công tác kiểm tra nhằm đánh giá thực trạng công tác chỉ đạo điều hành thực hiện Đề án 06, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ được giao trong năm 2022, đặc biệt là việc triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và việc xây dựng các cơ sở dữ liệu của thành phố. 

Cụ thể 25 dịch vụ công thiết yếu bao gồm: Xác nhận Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ căn cước công dân; Cấp lại, đổi thẻ căn cước công dân; Đăng ký thường trú; Đăng ký tạm trú; Khai báo tạm vắng; Thông báo lưu trú; Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy; Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội); Đăng ký khai sinh; Đăng ký khai tử; Đăng ký kết hôn; Cấp, cấp lại, bổ sung hộ chiếu phổ thông; Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu; Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu;   trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình; Đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân; Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận; Cấp đổi lại giấy phép lái xe; Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng; Cấp phiếu lý lịch tư pháp; Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp; Cấp điện mới từ lưới điện hạ áp; Thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện.

Đây là những dịch vụ liên quan đến hoạt động thực thi pháp luật và cũng là dịch vụ hành chính và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp cho các cá nhân, tổ chức trên môi trường mạng, không nhằm mục tiêu lợi nhuận. Triển khai dịch vụ công trực tuyến kết hợp, tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư.

Thông qua công tác kiểm tra để ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác, qua đó, kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền các giải pháp tháo gỡ, đồng thời biểu dương, nhân rộng các cách làm hay, hiệu quả. Khen thưởng các đơn vị thực hiện tốt; chấn chỉnh những đơn vị còn nhiều tồn tại, hạn chế, yếu kém trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác.

Việc kiểm tra bảo đảm tính khách quan, toàn diện, tuân thủ các quy định của pháp luật, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát các nội dung đã đề ra, có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong quá trình kiểm tra, không gây khó khăn, trở ngại, ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của các đơn vị được kiểm tra.

Ngô Huy
Ý kiến của bạn
Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng

Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu vốn đầu tư của ngành năng lượng toàn giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 4.133 - 4.808 nghìn tỷ đồng.