Lượng tìm kiếm từ khoá Hà Nội từ du khách quốc tế tăng 84%

Tiếp thị số
10:18 AM 21/08/2025

Hà Nội lúc này đang trở thành tâm điểm với loạt sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Dữ liệu nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy lượng tìm kiếm Hà Nội từ du khách quốc tế tăng 84%, minh chứng cho sức hấp dẫn của các hoạt động lễ hội đặc sắc trong mắt bạn bè toàn cầu.

Trước thềm Quốc khánh 2/9, thị trường du lịch Việt Nam ghi nhận sức nóng tập trung ở khu vực phía Bắc, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội. Theo dữ liệu từ nền tảng du lịch số Agoda (15-18/8, cho kỳ lưu trú 30/8-3/9), mức độ quan tâm của du khách nội địa đối với Hà Nội tăng mạnh, với lượt tìm kiếm đặt phòng dịp 2/9 cao gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

Chưa dừng lại ở đó, mùa cao điểm du lịch nội địa ở Thủ đô còn ghi nhận lượng tìm kiếm từ du khách quốc tế tăng 84% so với dịp 2/9 năm trước, minh chứng cho sức hấp dẫn của các hoạt động lễ hội đặc sắc trong mắt bạn bè toàn cầu. Điều này đồng thời khẳng định vị thế nổi bật của Hà Nội trên bản đồ du lịch quốc tế, từng bước trở thành điểm đến văn hóa không thể bỏ lỡ tại Đông Nam Á.

Lượng tìm kiếm từ khoá Hà Nội từ du khách quốc tế tăng 84% - Ảnh 1.

Sự quan tâm tăng vọt từ cả du khách trong và ngoài nước cho thấy sức hấp dẫn của Hà Nội không chỉ đến từ các hoạt động diễu hành, biểu diễn, mà còn từ cơ hội được hòa mình vào không khí kỷ niệm 80 năm lịch sử đầy tự hào của người dân Việt Nam. 

Để kỳ nghỉ lễ thêm trọn vẹn, Agoda gợi ý du khách đặt phòng tại những điểm gần các vị trí xem diễu hành 2/9, như Ngã tư Hùng Vương - Nguyễn Thái Học - Hàng Cháo: Đây là một khu vực rộng lớn nơi các tuyến đường diễu hành tách ra, mang lại tầm nhìn bao quát. 

Ngã tư Lê Duẩn - Nguyễn Thái Học: gần Quảng trường Ba Đình, dễ quan sát các đội hình diễu hành đầu tiên. 

Ngã sáu Cửa Nam: vị trí trung tâm, giao thông di chuyển thuận tiện, gần khu vực phố cổ. Khu vực Kim Mã - Liễu Giai: có thể ngắm từ các tòa nhà cao tầng như Lotte Center, khách sạn Daewoo. 

Hàng Khay - Tràng Tiền, hồ Hoàn Kiếm: vị trí phù hợp cho nhóm gia đình, có nhiều quán cà phê và nhà hàng.

Lượng tìm kiếm từ khoá Hà Nội từ du khách quốc tế tăng 84% - Ảnh 2.

Thủ đô Hà Nội đang là điểm đến thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế. Ảnh: Khánh Huy

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda tại Việt Nam, chia sẻ: “Lễ Quốc khánh 80 năm là một cột mốc lịch sử trọng đại, đồng thời cũng là cơ hội đặc biệt để du khách cảm nhận trọn vẹn bầu không khí văn hóa đa dạng của Hà Nội. Với lượng tìm kiếm phòng tại Hà Nội tăng 370% so với năm ngoái, chúng tôi khuyến khích du khách đặt phòng sớm, gần các tuyến diễu hành để có trải nghiệm thuận tiện và thoải mái hơn trong dịp lễ 2/9”.

Dữ liệu mới nhất từ Agoda cũng cho thấy du lịch gắn với di sản tiếp tục là xu hướng chủ đạo, khi các du khách tìm kiếm những kỳ nghỉ mang đậm bản sắc văn hóa, dễ di chuyển, và giàu trải nghiệm chân thực về cuộc sống bản địa. 

Du khách có thể tìm thấy vô vàn lựa chọn lưu trú tại Hà Nội, từ các khách sạn boutique đậm nét di sản giữa lòng phố cổ, đến các lựa chọn hiện đại quanh khu vực Ba Đình, hồ Hoàn Kiếm hay đại lộ Thăng Long, giúp du khách hòa mình vào không khí lễ hội ngay giữa lòng Thủ đô.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn