Hà Nội: Mở tổng đài 1022 tư vấn giải đáp về COVID-19
TP. Hà Nội vừa đưa vào vận hành tổng đài 1022 - miễn phí các cuộc gọi tập trung tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn liên quan đến dịch COVID-19.
Tổng đài 1022 được UBND TP Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện, hoạt động chính thức từ ngày 19/8. Từ số cố định nội hạt, người dân gọi trực tiếp số 1022. Từ số liên tỉnh, số di động thì quay số 024 1022.
Hệ thống sẽ tiếp nhận phản ánh từ công dân, tổ chức 24 giờ/7 ngày để hỗ trợ, xử lý nhanh nhất những thông tin liên quan đến phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội với 4 nhánh:
- Nhánh 1 (bấm phím 1): Kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.
- Nhánh 2 (bấm phím 2): Kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.
- Nhánh 3 (bấm phím 3): Kết nối đến mạng lưới thầy thuốc đồng hành.
- Nhánh 4 (bấm phím 4): Kết nối đến Sở TT&TT để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch COVID-19.
Trong đó, khi người dân lựa chọn nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn phòng, chống dịch COVID-19 trực tuyến liên quan đến dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là người mắc COVID-19.
Mạng lưới thầy thuốc đồng hành với Tổng đài 1022 do Sở Y tế Hà Nội và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp triển khai nhằm huy động nguồn lực xã hội tư vấn người nhiễm hoặc có nguy cơ cao mắc COVID-19 tại cộng đồng, hỗ trợ tăng cường cho ngành y tế Hà Nội.
Với 300 y, bác sĩ đồng hành chia thành 2 nhóm chính: Nhóm Tư vấn nhận cuộc gọi đến từ nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sĩ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 ngày trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00. Nhóm Chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm COVID-19 hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.
Các doanh nghiệp viễn thông di động Vinaphone, Mobifone, Viettel và Vietnamobile cùng chung tay với người dân, không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trong thời gian giãn cách trên địa bàn Hà Nội.
Trước đó, từ ngày 22/7, thành phố Hà Nội đã lập nhiều kênh để người dân có thể trực tiếp phản ánh về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn gồm: Hòm thư phản ánh nguy cơ COVID-19, tại địa chỉ: https://antoanCOVID.vn/phananhHN. Tài khoản Zalo "Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội "chuyên mục "Phản ánh COVID-19" 3. Đường dây nóng: 0889.556.655 và 0889.557.755.
Huyền My (t/h)Dự kiến từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.