Hà Nội: Nhiều điểm mới trong Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung năm 2025
Sở Công Thương Hà Nội cho biết, cao điểm của chương trình sẽ diễn ra vào tháng 7 và tháng 11 năm 2025 với sự tham gia của từ 1.000- 2.000 doanh nghiệp/điểm bán hàng, trong đó có nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng, uy tín.
Sáng 27/6/2025, Sở Công thương Hà Nội tổ chức Họp báo triển khai Chương trình Tháng Khuyến mại tập trung Thành phố Hà Nội năm 2025.
Chia sẻ về kế hoạch triển khai chương trình, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội cho biết, các hoạt động cao điểm sẽ triển khai vào các tháng 7, 11/2025 cùng với sự tham gia hưởng ứng tích cực trên toàn địa bàn Hà Nội với 1.000 - 2.000 doanh nghiệp/điểm bán hàng hưởng ứng tham gia cùng mức giảm giá, khuyến mại vô cùng hấp dẫn lên tới hơn 50% sẽ kích cầu tiêu dùng trong nước, góp phần tăng tổng mức bán lẻ tiêu dùng trên địa bàn.

Ảnh minh họa.
Trong chương trình, các doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại, đổi mới sản phẩm, chính sách giá, phương thức bán hàng vào các tháng cao điểm cùng với các sự kiện văn hóa, thương mại khác của thành phố nhằm tối đa hóa hiệu ứng kích cầu, tạo hiệu ứng cộng hưởng giữa các ngành hàng và địa bàn, tăng tốc độ chi tiêu xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất, phân phối và tăng doanh thu toàn ngành bán lẻ để phấn đấu đạt chỉ tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô tăng trưởng 14%.
Đáng chú ý, chương trình còn chú trọng các giải pháp thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thanh toán số, QR code, ví điện tử nhằm đa dạng hóa hình thức thanh toán, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Thủ đô thông minh.
Tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7, tháng 11, người dân có thể khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh” để trải nghiệm tiêu dùng thông minh, không tiền mặt, flash sale trực tuyến, dùng thử thiết bị thanh toán số, trải nghiệm các ứng dụng của AI - trí tuệ nhân tạo...
Bên cạnh đó, Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale 2025, tổ chức vào ngày 28/11/2025 không chỉ là một sự kiện khuyến mại thông thường mà còn được tổ chức gắn với dịp Black Friday - ngày hội mua sắm toàn cầu, qua đó tạo nên một “lễ hội mua sắm đêm” sôi động và hấp dẫn trên địa bàn Thành phố.

Ảnh minh họa.
Các hoạt động giảm giá theo khung giờ, flash sale, chương trình ưu đãi đặc biệt tại nhiều trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ, tuyến phố trung tâm, kết hợp với trải nghiệm giải trí về đêm tại các địa điểm hưởng ứng, sẽ góp phần hình thành không gian tiêu dùng sôi động cả ngày và đêm, qua đó, góp phần thúc đẩy tiềm năng phát triển kinh tế đêm trên địa bàn thủ đô, mở rộng không gian tiêu dùng, tăng thời gian lưu trú và chi tiêu của người dân, du khách, thúc đẩy thương mại - dịch vụ và tăng trưởng kinh tế thành phố.
Sự kiện dự kiến sẽ thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5 đến 10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn, sàn thương mại điện tử hưởng ứng kích hoạt chương trình.
Trong khuôn khổ chương trình năm nay, Ban tổ chức cũng dự kiến kết hợp với các nhãn hàng thương hiệu, triển khai theo hình thức xã hội hóa, để tổ chức sự kiện “Ngày hội khuyến mại hàng hiệu” trong năm 2025 tại sảnh khách 4 sao tại Hà Nội hoặc một địa điểm tương đương, sự kiện được đánh giá là một hoạt động nhằm thu hút tiêu dùng của người dân và du khách đến Hà Nội cũng như nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam.
Với chuỗi hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng phù hợp với tình hình thực tế, kết hợp cùng hoạt động xúc tiến thương mại và xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, ông Nguyễn Thế Hiệp - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - kỳ vọng Chương trình Khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2025 sẽ góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép của thành phố.
Theo đó, chương trình nhằm tăng cường kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng doanh thu, từ đó nâng cao tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng. Đây cũng là giải pháp quan trọng góp phần thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt 8% trở lên và tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng khoảng 14% trong năm 2025 theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của UBND TP. Hà Nội.
Huyền My
Ngày 27/6, Cổng thông tin Chính phủ phối hợp với Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam VietinBank tổ chức Tọa đàm "Phát huy vai trò của các ngân hàng thương mại trong thực hiện Nghị quyết 68".