Hà Nội: Nhu cầu mua sắm hàng hóa sẽ tăng từ 3 - 20% dịp Tết Nguyên đán
Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Các doanh nghiệp bán lẻ lớn đã dự trữ đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và có phương án dự phòng không để bị động bất ngờ.
Triển khai nhiều chương trình khuyến mại
Những ngày này, việc mua sắm Tết của người dân đã bắt đầu nhộn nhịp. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu sắm Tết đã đầy ắp các giá kệ. Những hàng hóa thiết yếu, đặc trưng của ngày Tết như: bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, khay mứt… được trưng bày nổi bật ngay lối vào siêu thị cùng với những cành mai, cành đào được tô điểm thêm vào các gian hàng.
Để chuẩn bị hàng hóa cho dịp tết Tân Sửu, các siêu thị Vinmart; Co.opmart, Mega Market, Big C đã chủ động làm việc với tất cả nhà sản xuất, nhà cung cấp từ cách đây 3- 4 tháng. Hệ thống khối đại siêu thị GO!/Big C trên toàn quốc cũng tung ra hàng loạt chương trình đặc biệt hấp dẫn, nhằm kích cầu mua sắm, đem đến cho người tiêu dùng một cái Tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá như: Chương trình “Giá luôn luôn thấp” áp dụng với hơn 7.000 sản phẩm tiêu dùng thiết yếu; chính sách khóa giá với cam kết không tăng giá bán Tết, đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam - cho biết, tính tới thời điểm hiện tại, Big C/GO! nhận thấy nhu cầu của khách hàng đang tăng cao, không chỉ đối với các sản phẩm tươi sống như rau, củ ,quả, thịt mà còn ở những dòng sản phẩm mùa vụ Tết: đồ khô, kẹo mứt Tết cũng tăng trưởng vượt trội. “Chúng tôi ước tính, nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm tươi sống trong dịp Tết này sẽ tăng trưởng hơn so với cùng kì năm ngoái. Nhằm đáp ứng thị hiếu khách hàng cho năm mới 2022, GO!/Big C sẽ cung cấp cho khách hàng ngũ quả ngày Tết tùy theo từng đặc điểm vùng miền”, bà Nguyễn Thị Bích Vân chia sẻ.
Ngoài ra, Tập đoàn Central Retail Việt Nam cũng sẽ tổ chức chương trình Lễ hội nhập khẩu diễn ra từ ngày 13 - 25/01 với nhiều chương trình khuyến mãi đảm bảo giá tốt nhất - đáp ứng đa dạng nhu cầu dịp Tết 2022 cho mặt hàng nhập khẩu trực tiếp nhằm mang đến giá tốt nhất cho khách hàng.
Không để khan hàng, sốt giá
Nhằm hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ, cung ứng hàng hóa cho TP. Hà Nội trong năm 2022 và Tết Nhâm Dần, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 261/KH-UBND tổ chức hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành trong lĩnh vực công thương năm 2022. Qua đó tạo điều kiện cho các tỉnh, thành đưa nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, về thị trường Hà Nội tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Thủ đô.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự báo dịp Tết Nhâm Dần, nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân Hà Nội sẽ tăng từ 3 - 20% theo từng nhóm hàng. Hiện Hà Nội mới tự sản xuất, cung ứng được 30 - 65% nhu cầu nông sản cho người dân Thủ đô.
Để đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ cho người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô dịp Tết, bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã kết nối với các địa phương: Sơn La, Bắc Giang, Hòa Bình, Yên Bái, Hà Giang, Hà Nam, Quảng Ninh, Lào Cai, Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp… đưa nguồn hàng nông, lâm, thủy sản về Hà Nội tiêu thụ.
Đã có 44 đơn vị sản xuất, kinh doanh, hợp tác xã TP. Hà Nội đăng ký tham gia chương trình với tổng lượng hàng hóa các doanh nghiệp đăng ký thực hiện 18.000 tỷ đồng (kế hoạch 5.600 tỷ đồng); đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể). Về mặt bằng giá, các doanh nghiệp tham gia chương bình ổn trên địa bàn Thành phố đã cam kết giữ giá bán hàng hóa tiêu dùng thiết yêu ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán, qua đó làm giảm nhịp sự tăng giá của thị trường.
HM (t/h)Báo cáo của Brand Finance chỉ ra, Việt Nam đang đạt kỳ tích mới khi trở thành quốc gia thuộc nhóm có giá trị thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất thế giới.