Hà Nội: Phấn đấu tăng thêm 97MW điện rác, điện mặt trời mái nhà

Địa phương
08:43 AM 12/12/2024

Cụ thể, trong năm 2025, TP Hà Nội phấn đấu tăng thêm khoảng 67MW từ điện rác và khoảng 30MW điện mặt trời mái nhà.

Ngày 11/12, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 361-KH/UBND về phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn thành phố năm 2025.

Mục tiêu cụ thể trong năm 2025 là tăng thêm khoảng 67MW từ điện rác (đưa tổ máy số 3 dự án Nhà máy Điện rác Sóc Sơn và dự án Nhà máy Điện rác Seraphin vào vận hành), đưa tổng nguồn năng lượng từ xử lý rác của thành phố Hà Nội đạt khoảng 129,3MW.

Hà Nội: Phấn đấu tăng thêm 97MW điện rác, điện mặt trời mái nhà - Ảnh 1.

Nhà máy nhiệt điện rác tại huyện Sóc Sơn. Nguồn ảnh: Internet.

Thành phố cũng đặt mục tiêu tăng thêm khoảng 30MW điện mặt trời mái nhà phù hợp với chính sách phát triển điện mặt trời mái nhà của Chính phủ; đồng thời khuyến khích sử dụng đèn chiếu sáng công cộng bằng năng lượng mặt trời.

Về giải pháp, thành phố lựa chọn công nghệ xử lý chất thải rắn có thu hồi năng lượng hiện đại, hiệu suất cao để phát điện đối với các dự án đầu tư mới tại khu xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Với điện mặt trời mái nhà, thành phố khuyến khích lựa chọn công nghệ tiên tiến, hiện đại, tấm pin mặt trời có hiệu suất cao, thân thiện môi trường; bộ biến tần inverter đảm bảo chất lượng điện năng nối lưới; ưu tiên phát triển các hệ thống điện mặt trời mái nhà có hệ thống tích trữ năng lượng.

UBND thành phố giao các đơn vị có liên quan, như Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Công an thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Khoa học và Công nghệ… triển khai công việc cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ.

Nam Dương
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.