Hà Nội: Phê duyệt đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng
Dự án xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài đường Phạm Văn Đồng, kết nối với phố Trần Vỹ có tổng chiều dài khoảng 600m là dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp II với tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.000 tỷ đồng.
Văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết, ngày 10/4, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 1966/QĐ-UBND về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ.
Theo quyết định, quy mô đầu tư dự án là xây dựng hầm chui đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với đường Phạm Văn Đồng và kết nối với phố Trần Vỹ theo hướng đường Hoàng Quốc Việt đi đường Trần Vỹ tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt kéo dài và đường Phạm Văn Đồng; tổng chiều dài khoảng 600m, vuốt nối vào đường Hoàng Quốc Việt và đường Hoàng Quốc Việt kéo dài.

Phối cảnh hầm chui tại nút giao đường Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng.
Mặt cắt ngang hầm bố trí 6 làn xe, mặt cắt ngang toàn hầm 22,1m, trong đó mỗi bên 2 làn xe cơ giới rộng 3,5m và 1 làn xe thô sơ rộng 2,5m. Khu vực đường hai bên trước khu vực cổng Bộ Công an rộng 14,75m gồm 4 làn xe cơ giới, hè đường rộng 4,5m. Dự án đầu tư xây dựng mới đường Hoàng Quốc Việt kéo dài với quy mô cắt ngang 50m theo quy hoạch.
Đường Hoàng Quốc Việt hiện trạng sẽ được xén hè, điều chỉnh giải phân cách giữa, mở rộng làn đường bên phải và bên trái các đường chung quanh nút giao bảo đảm mở rộng tối đa mặt đường hai bên.
Dự án sẽ xây dựng hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, đèn tín hiệu, sơn kẻ và tổ chức giao thông tổng thể nút giao đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị...
Dự án thuộc nhóm B, công trình giao thông cấp II với tổng mức đầu tư dự kiến gần 3.000 tỷ đồng.
Dự án được chuẩn bị đầu tư trong năm 2025, thực hiện đầu tư năm 2026-2028; trong đó, đơn vị được giao chủ đầu tư lần lượt là: dự án thành phần 1.1 là Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy; dự án thành phần 1.2 là Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm; dự án thành phần 2 là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông.
UBND TP Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ dự án đầu tư, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.
Đặc biệt, các đơn vị cần rà soát, chuẩn xác quy mô, nội dung đầu tư, lựa chọn phương án, giải pháp kỹ thuật phù hợp, khớp nối đồng bộ, đảm bảo không trùng lặp và tiết kiệm, hiệu quả và tổ chức thực hiện theo quy định, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.
Việc lấy ý kiến của cơ quan quản lý trụ sở Bộ Công an tại số 47 Phạm Văn Đồng cũng được đặc biệt lưu ý để đảm bảo sự khớp nối đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và phương án tổ chức giao thông ra vào trụ sở.
Ngô Huy
Ngày 18/4, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp tổ chức và hoạt động của Trung tâm công nghiệp văn hóa và khu phát triển thương mại và văn hóa” nhằm lấy ý kiến cho các dự thảo về việc thành lập Trung tâm công nghiệp văn hóa và các khu phát triển thương mại - văn hóa, tạo lực đẩy cho phát triển Thủ đô.