Hà Nội phối hợp triển khai cung ứng bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 09/12/2024, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội phối hợp với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức Lễ ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công và triển khai các điểm phục vụ bưu chính trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Việc hợp tác giữa hai đơn vị nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các bên, duy trì hợp tác toàn diện, lâu dài, có hiệu quả và cùng hướng tới mục tiêu đẩy nhanh cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin; lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; và thực hiện có hiệu quả cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Tham dự Lễ Ký kết có sự hiện diện của Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam; và đại diện một số cơ quan, đơn vị có liên quan, cùng các phóng viên báo chí trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo nội dung hợp tác, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội xác định là đối tác của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong việc góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong cải cách hành chính; thực hiện mục tiêu triển khai Chính quyền điện tử và đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến nhằm phục vụ người dân và doanh nghiệp tốt hơn, đồng thời thống nhất triển khai một số nội dung.
Cụ thể, triển khai (không thu phí dịch vụ) đối với mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức thực hiện nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính bằng hình thức trực tuyến.
Khảo sát, đánh giá, nghiên cứu đề xuất việc đặt các chi nhánh, điểm tiếp nhận thủ tục hành chính tại các bưu cục đáp ứng yêu cầu và đảm bảo bố trí trang thiết bị, thống nhất phương án vận hành, hoạt động của chi nhánh, điểm tiếp nhận.
Nghiên cứu, đề xuất Đề án thí điểm triển khai thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại các chi nhánh và điểm tiếp nhận của trung tâm.
Nghiên cứu triển khai thí điểm dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà đối với người có công và đối tượng bảo trợ xã hội.
Đề xuất phương án thực hiện luân chuyển hồ sơ, tài liệu từ các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận tới cơ quan giải quyết thủ tục hành chính và chuyển kết quả từ cơ quan giải quyết thủ tục hành chính tới các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận.
Phối hợp triển khai, nâng cao chất dịch vụ tiếp nhận chuyển hồ sơ thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu điện theo nhu cầu của cá nhân, tổ chức và yêu cầu của Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông, tuyên truyền, phổ cập kỹ năng thực hiện dịch vụ công trực tuyến, các kỹ năng số khác cho cá nhân, tổ chức thông qua đại lý dịch vụ công trực tuyến, các bưu cục, điểm Bưu điện - Văn hoá xã, mạng lưới nhân viên bưu cục ,…
Nghiên cứu giải pháp, triển khai dịch vụ số hoá toàn bộ kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực, thành phần hồ sơ thủ tục hành chính tại các chi nhánh, điểm tiếp nhận của Trung tâm phục vụ hành chính công.
Hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản OCOP của Hà Nội và tích hợp sàn nông sản của Bưu điện (nongsan.buudien.vn) lên nền tảng iHanoi. Phối hợp xây dựng bản đồ số, triển khai hợp tác mô hình địa chỉ số thành phố Hà Nội lên hệ thống iHanoi.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là cơ quan hành chính thuộc UBND thành phố Hà Nội thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND Thành phố quản lý nhà nước về: kiểm soát thủ tục hành chính; cải cách hành chính, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông; tham mưu, tổ chức triển khai các nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố là tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Xác định lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, đặc biệt là công tác hỗ trợ, hướng dẫn người dân, đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố sẵn sàng phối hợp với các đối tác để triển khai.
Tổng Công ty Cổ phần bưu chính Viettel là doanh nghiệp hàng đầu cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu kiện trong nước và quốc tế tại Việt Nam. Trong những năm gần đây, doanh nghiệp đang từng bước mở rộng việc kinh doanh sang các mảng dịch vụ mới trong lĩnh vực logistics như vận tải, fulfillment,… và ra các thị trường nước ngoài như Myanmar, Campuchia, Lào, Thái Lan, Trung Quốc. Viettel Post sở hữu mạng lưới Bưu cục, cửa hàng, điểm thu gom rộng khắp cả nước, hạ tầng Trung tâm khai thác, kho, bãi được đầu tư bài bản, ứng dụng công nghệ hiện đại, hệ thống Công nghệ thông tin không ngừng được nâng cấp, tất cả để hướng tới đem đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ.
Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel là đơn vị uy tín hàng đầu về giải pháp công nghệ trong lĩnh vực tổng đài phục vụ khách hàng; Phục vụ hơn một trăm ba mươi triệu khách hàng trong nước ; Với hơn 20 năm kinh nghiệm và tri thức về lĩnh vực trải nghiệm khách hàng; xây dựng mối quan hệ khách hàng công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel là đối tác phù hợp để nâng cao trải nghiệm của người dân thủ đô khi liên hệ tới bộ máy hành chính công.
Sự kiện ký kết Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel tạo tiền đề để các doanh nghiệp tăng cường kết nối với các đơn vị hữu quan nhằm khơi dậy những tiềm năng trong việc sáng tạo cung cấp những sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới khách hàng là các tổ chức, cá nhân, đặc biệt nhắm tới đối tượng người dân và doanh nghiệp.
Thông qua sự kiện ghi nhớ hợp tác này, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội; Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel; Công Ty Dịch Vụ Khách Hàng Viettel một lần nữa khẳng định cam kết luôn hợp tác, chia sẻ cùng hướng tới mục tiêu chung vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp và sự phát triển bền vững của các bên.
Huyền MyFestival Hoa Mê Linh lần thứ 2, năm 2024 tiếp tục được tổ chức với chủ để "Mê Linh rực rỡ sắc hoa" sẽ được tổ chức trong 4 ngày, dự kiến từ ngày 26/12/2024 đến hết ngày 29/12/2024, tại Quảng trường Trung tâm hành chính huyện Mê Linh.