Hà Nội quảng bá di sản - văn hóa - sản phẩm đặc sắc tại ITE HCMC 2025
Với chủ đề “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc”, không gian quảng bá của Sở Du lịch Hà Nội tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2025 đã thực sự truyền tải được tinh thần của một Thủ đô hội tụ hài hòa giữa quá khứ - hiện tại - tương lai.
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tham gia Hội chợ ITE HCMC 2025, ngành Du lịch Thủ đô nhằm tập trung quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch đến thị trường trong nước và quốc tế; tôn vinh giá trị di sản văn hóa - lịch sử, qua đó mang đến cho du khách và đối tác trong nước, quốc tế những trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn.
Đến với Hội chợ du lịch này, Hà Nội cũng mong muốn đẩy mạnh kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, hàng không trong và ngoài nước; giới thiệu các chương trình kích cầu, giới thiệu sản phẩm du lịch mới; đồng thời cập nhật xu hướng thị trường nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp và thúc đẩy du lịch Hà Nội, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Việc tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 khẳng định nỗ lực của Hà Nội trong việc xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện, sáng tạo và phát triển bền vững.

Đoàn công tác tham dự Hội chợ ITE HCMC 2025 do ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội (thứ tư, từ trái qua) dẫn đầu. Ảnh: BTC
Tại Hội chợ ITE HCMC 2025, Hà Nội mang đến không gian xúc tiến, quảng bá “Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc”. Gian hàng rộng 72 m2 được thiết kế 3D hiện đại, tái hiện hình ảnh Thủ đô với những nét đặc trưng văn hóa, lịch sử. Du khách có thể tìm hiểu về Hoàng Thành Thăng Long, Khu di tích Cổ Loa, Văn Miếu Quốc Tử Giám và làng cổ Đường Lâm.
Tại gian hàng, du khách có thể tìm hiểu về nhiều sản phẩm du lịch Hà Nội, từ tour du lịch trải nghiệm, tour tham quan các địa điểm lịch sử, văn hóa đến các tour du lịch đêm, ẩm thực và khám phá vùng ngoại ô... Chương trình xúc tiến du lịch Hà Nội năm 2025 cũng được giới thiệu tại hội chợ, với các hoạt động nổi bật như Festival Áo dài Hà Nội, Festival Thu Hà Nội, Liên hoan Làng nghề, phố nghề và ẩm thực Hà Nội,…
Đây cũng là dịp ngành du lịch Hà Nội đẩy mạnh truyền thông tại gian hàng; như trình chiếu video quảng bá du lịch Hà Nội, phát miễn phí các ấn phẩm, vật phẩm giới thiệu du lịch Hà Nội tới khách tham quan, đối tác quốc tế tại hội chợ; trưng bày và mời du khách trải nghiệm một số đặc sản ẩm thực của Hà Nội như thưởng thức trà sen, bánh cốm, kẹo lạc... và trình diễn nghệ thuật.

Với chủ đề "Hà Nội - Sống động từng khoảnh khắc", không gian này sẽ mang đến cho du khách và đối tác nhiều trải nghiệm hấp dẫn và độc đáo. Ảnh: BTC
Ngoài gian hàng triển lãm, đoàn Hà Nội còn tham gia nhiều hoạt động trong khuôn khổ hội chợ như: lễ khai mạc, bế mạc và trao giải gian hàng tiêu biểu; 16 hội nghị, hội thảo và diễn đàn bên lề; các phiên kết nối B2B với đối tác quốc tế. Đây là dịp để Hà Nội thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược, mở rộng mạng lưới liên kết với các thị trường trọng điểm.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, việc hiện diện tại ITE HCMC 2025 là cơ hội quan trọng để Thủ đô tôn vinh giá trị văn hóa, lịch sử, giới thiệu sản phẩm đặc sắc và lan tỏa hình ảnh một điểm đến chất lượng, hấp dẫn. Hoạt động này đồng thời thể hiện cam kết của Hà Nội trong việc thực hiện mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần khẳng định vị thế là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, là điểm đến du lịch an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn.
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 diễn ra từ ngày 4 đến 6/9 đang là sự kiện thu hút đông đảo du khách. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín và quy mô hàng đầu Việt Nam.
Thương Huyền
Ngày 4/9, tại Hà Nội, Thương vụ Ý tại Việt Nam (ITA) phối hợp cùng Cục Đầu tư nước ngoài (FIA) và Tổng Liên đoàn Công nghiệp Ý (Confindustria) đã tổ chức thành công “Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Italia” và “Chương trình Kết nối B2B”, tạo cơ hội tiếp cận công nghệ tiên tiến và thúc đẩy hợp tác thương mại - đầu tư song phương.