Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025

Địa phương
08:33 AM 23/07/2025

Hội chợ Home & Gift năm 2025 được xem là cánh cửa để doanh nghiệp Việt Nam tiếp thị sản phẩm, tăng cường xuất khẩu và tham gia vào chuỗi phân phối tại thị trường Anh, châu Âu và các nước khác. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và chủ thể OCOP Hà Nội quảng bá, xúc tiến thương mại, gia tăng giá trị xuất khẩu vào các chuỗi phân phối quốc tế.

Thực hiện chương trình của UBND TP. Hà Nội về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội được UBND Thành phố giao tổ chức đoàn công tác xúc tiến thương mại sản phẩm thủ công mỹ nghiệ, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP tại Vương quốc Anh và thị trường châu Âu.

Trong đó chương trình làm việc với Đại sứ quán, thương vụ, tham tán thương mại của Việt Nam tại Vương quốc Anh và đưa doanh nghiệp Hà Nội - Việt Nam tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm quà tặng Home & Gift năm 2025.

Hội chợ diễn ra trong 3 ngày (20-23/7) và là hội chợ lớn nhất từ trước đến nay nhằm kỷ niệm 65 năm thành lập của Home & Gift với sự tham gia của 500 thương hiệu uy tín và hơn 25.000 sản phẩm đến từ trên 100 quốc gia như: Hà Lan, Đan Mạch, Na Uy, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Colombia, Nhật Bản.… và Việt Nam.

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025- Ảnh 1.

Sở NN&MT Hà Nội cắt băng khai mạc gian hàng "Hanoi - Vietnam" tại chương trình. Ảnh: Sở NN&MT Hà Nội

Hội chợ quy tụ những doanh nghiệp, đại lý, nhà thiết kế, nhà sản xuất và truyền thông quốc tế về thiết kế nội thất, sản phẩm thủ công nghệ và quà tặng. Đây là sự kiện truyền thống, uy tín, được tổ chức thường niên hằng năm tại châu Âu. Hội chợ tạo cơ hội kết nối, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, hợp tác nhượng quyền thương hiệu của doanh nghiệp, đơn vị của Hà Nội sang thị trường châu Âu và các nước trên thế giới. Đồng thời, là cánh cửa để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp thị sản phẩm, tăng cường xuất khẩu, tham gia vào chuỗi phân phối sang thị trường Anh, châu Âu và các nước khác.

Sự kiện này được coi là cơ hội để các doanh nghiệp có sản phẩm quảng bá xúc tiến thương mại nhằm gia tăng giá trị xuất khẩu vào chuỗi phân phối thị trường Anh và châu Âu.

Đoàn công tác Hà Nội, do Sở Nông nghiệp và Môi trường chủ trì, đã mang đến hội chợ một không gian trưng bày đặc biệt là khu gian hàng “Hanoi - Vietnam”, đặt ngay tại sảnh chính của hội chợ. Với chủ đề “Làng nghề Hà Nội - Giá trị truyền thống - Thiết kế hiện đại”, khu gian hàng mang đậm dấu ấn văn hóa Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội.

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm làng nghề tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ Home & Gift 2025- Ảnh 2.

Khách tham quan xem các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Ảnh: Sở NN&MT Hà Nội

Tham gia trưng bày tại gian hàng là 9 doanh nghiệp tiêu biểu của Hà Nội, giới thiệu những sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP có tiềm năng xuất khẩu sang thị trường Anh và Châu Âu như: Đồ gia dụng, sơn mài, khảm trai; Giỏ đựng, thảm, đồ trang trí, khay, bát, bộ dụng cụ bàn ăn; Chăn chần tay, gối trang trí, túi xách, ví, lót cốc, lót đĩa, bao laptop, bao điện thoại, bao kính; Đồ trang trí Giáng sinh, khay, sọt, giỏ, chao đèn, gương cói, sản phẩm từ mây, tre, cói, lục bình; Các sản phẩm tơ tằm cao cấp như khăn mặt, khăn tắm, khăn quàng, vải đũi, rèm lụa, chăn ga gối lụa tơ tằm.

Ngoài hoạt động trưng bày sản phẩm, các doanh nghiệp Hà Nội đã tham gia nhiều diễn đàn, hội nghị, hội thảo chuyên đề do Ban tổ chức hội chợ Home & Gift 2025 tổ chức. Các chủ đề tập trung vào xây dựng thương hiệu quốc tế, xu hướng thiết kế sản phẩm thủ công mỹ nghệ, kỹ năng quảng bá sản phẩm và kết nối mạng lưới doanh nghiệp quốc tế. Thông qua những hoạt động này, các doanh nghiệp Hà Nội không chỉ được chia sẻ kiến thức chuyên môn mà còn có cơ hội hiện diện trên mạng xã hội và các kênh thông tin của Ban tổ chức, góp phần mở rộng kết nối thương mại trong và ngoài khu vực châu Âu. 

Bên lề hội chợ, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã làm việc với Đại sứ Đỗ Minh Hùng, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng và sản phẩm OCOP của Hà Nội. 

Tại buổi làm việc, các bên trao đổi, chia sẻ cơ hội hợp tác, thông tin về nhu cầu thị trường, xu hướng tiêu dùng; đồng thời thúc đẩy kết nối giữa nhà mua sỉ và nhà thiết kế để nâng cao hiệu quả tham gia của doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, hướng đến hợp tác ổn định, lâu dài.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp Hà Nội đã đón tiếp nhiều đối tác đến tham quan, tìm hiểu và đã có những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên được ký kết. Chuyến công tác xúc tiến thương mại tại Hội chợ Home & Gift 2025 với nhiều kết quả tích cực, mở ra cơ hội mới cho sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP của Hà Nội thâm nhập sâu hơn vào các chuỗi giá trị toàn cầu, khẳng định vị thế và sức cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Huyền My
Ý kiến của bạn
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại các điểm xung yếu ở Thanh Hóa Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà kiểm tra công tác phòng, chống bão số 3 tại các điểm xung yếu ở Thanh Hóa

Ngày 22/7, khi bão số 3 (bão Wipha) bắt đầu đổ bộ vào đất liền ven biển các tỉnh Hưng Yên, Ninh Bình, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cùng đoàn công tác Trung ương kiểm tra công tác phòng, chống bão tại một số điểm xung yếu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, gồm công trình kè chống sạt lở hai bên cầu Vạn Hà, cống Ngọc Quang (xã Xuân Lập) và hồ thủy lợi Cửa Đạt.