Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Tiếp thị
08:30 AM 22/08/2025

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại.

Tối 21/8, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân), Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025.

Với quy mô 120 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, trưng bày các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, nguồn gốc, định hướng xuất khẩu, sản phẩm đã xuất khẩu hoặc đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Đáng chú ý, nhiều sản phẩm trưng bày tại hội chợ nằm trong nhóm các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của thành phố Hà Nội như: Gạo, chuối sấy, cà phê, hoa quả sấy lạnh, hoa quả, hạt điều, gốm sứ, sơn mài cao cấp, mây tre đan xuất khẩu, đồ sừng, đồ da, đồ đồng, tranh thêu…

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025- Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: VGP

Tham gia hội chợ năm nay, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ, như: Giảm đến 50% chi phí gian hàng, tối đa lên tới 15 triệu đồng/doanh nghiệp và hỗ trợ tối đa 2 gian hàng cho mỗi địa phương, không quá 30 triệu đồng/địa phương…

Bên cạnh các hoạt động trưng bày, hội chợ năm nay tổ chức khu không gian chung giới thiệu sản phẩm xuất khẩu tiêu biểu, khu vực giao thương trực tiếp - trực tuyến (livestream), khu kết nối doanh nghiệp.

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại và tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế; qua đó góp phần thúc đẩy liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt.

Hội chợ cũng là dịp để quảng bá, tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm Việt Nam xuất khẩu, có chất lượng và thương hiệu uy tín đến với người tiêu dùng. Tại hội chợ, hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam sẽ được tổ chức, thu hút sự quan tâm của các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, hệ thống siêu thị, chuỗi bán lẻ tại các thị trường nước ngoài.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp, đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại của thành phố nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần hoàn thành mục tiêu kim ngạch xuất khẩu tăng 7% và GRDP tăng 8% trong năm 2025.

Từ đầu năm đến nay kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2024. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Hà Nội như: Nông sản; hàng dệt may; giày dép và các sản phẩm từ da; Máy vi tính, hàng điện tử và linh kiện; Máy móc thiết bị phụ tùng; thủy tinh và các mặt hàng từ thủy tinh; phương tiện vận tải và phụ tùng; điện thoại và linh kiện; hàng gốm sứ; gỗ và các sản phẩm từ gỗ...Các thị trường xuất khẩu chính của Hà Nội là ASEAN, Hoa Kỳ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản.

Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 là hoạt động thiết thực thể hiện sự đồng hành của thành phố Hà Nội với cộng đồng doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tận dụng tốt các FTA, đa dạng hóa, mở rộng thị trường xuất khẩu, hướng tới phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng.

Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra đến hết ngày 24/8/2025.

Huyền My
Ý kiến của bạn