Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 24/11/2024, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mali Royal City-72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.
Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức, với sự phối hợp của Vụ Thị trường Trong nước, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương); Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn, Cục chế biến và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn); các Sở, ngành thành phố Hà Nội: Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Du lịch, Ngoại vụ, Giao thông Vận tải, Công an Thành phố; UBND quận Thanh Xuân; UBND quận/huyện/thị xã.
Cùng với đó là các Sở Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngoài ra, còn có sự đồng hành của các Hội/Hiệp hội doanh nghiệp, ngành hàng; Tập đoàn Vingroup; nhà phân phối AEON, Central Retail, Winmart, BRGmart, Lotte...
Theo Ban tổ chức, hội chợ dự kiến thu hút từ 250 - 280 gian hàng trên diện tích khoảng 4.000 - 4.500 m2. Không gian hội chợ được thiết kế và trang trí tổng thể nhằm tái hiện hình ảnh đặc trưng của các vùng miền, từ Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng đến Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ và Tây Nguyên.
Hội chợ sẽ bao gồm nhiều hoạt động nổi bật, trong đó Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào lúc 19h ngày 20/11/2024. Các hoạt động chính gồm trưng bày, quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm, kết nối giao thương, và tư vấn doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hội chợ còn tổ chức các buổi tư vấn nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, cải thiện chất lượng mẫu mã và bao bì sản phẩm...
Đặc biệt, sẽ diễn ra các hoạt động kết nối doanh nghiệp. Cụ thể, các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, chuỗi cửa hàng, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... sẽ có cơ hội giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ, để tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp... qua đó, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm. BTC Hội chợ cũng sẽ phối hợp với các nhà phân phối nước ngoài tại Việt Nam (AEON, Central Group, Lotte...), sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước... để kết nối, lựa chọn các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, tiến tới xuất khẩu, đưa vào hệ thống phân phối tại các nước.
Đến với hội chợ đặc sản vùng miền du khách sẽ được cảm nhận không khí rộn ràng ngày hội ẩm thực, nơi hội tụ tinh hoa các giá trị văn hóa, con người và đặc điểm địa lý vào sản phẩm, thỏa mãn nhu cầu thưởng thức và tự hào là sản phẩm Việt Nam.
Việc tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024 nhằm thực hiện các chương trình hợp tác của Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.
Qua đó, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu; Hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng tiêu thụ sản phẩm bền vững. lâu dài tại thị trường trong nước và xuất khấu; Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Huyền ThươngTheo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng lượng tiền gửi của cả dân cư và doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại thời điểm tháng 8 vào ngân hàng thương mại đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 13.763.230 tỷ đồng.