Hà Nội sắp mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô” trên Sàn thương mại điện tử Shopee

Tiếp thị số
08:30 AM 24/09/2025

Trong năm 2025, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của thành phố.

Ngày 23/9, UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch triển khai Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” thúc đẩy tăng trưởng tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của thành phố Hà Nội. 

Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” là giải pháp đột phá trong phát triển kinh tế số của thành phố Hà Nội, đóng góp tích cực vào mục tiêu tỷ trọng kinh tế số trong GRDP của Thành phố đạt 30% vào năm 2025, 40% vào năm 2030.

Hà Nội sắp mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô” trên Sàn thương mại điện tử Shopee- Ảnh 1.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và cá nhân sản xuất trên địa bàn Thủ đô tiếp cận môi trường kinh doanh số, chuyển đổi mô hình hoạt động, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thông qua thương mại điện tử, đặc biệt là trên nền tảng xuyên biên giới; hỗ trợ các cơ sở sản xuất, kinh doanh chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tăng cường nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm của thành phố Hà Nội trên nền tảng số; cung cấp dịch vụ bán hàng trực tuyến thuận tiện phục vụ người tiêu dùng, phát triển kinh tế số.

Hỗ trợ đào tạo kỹ năng kinh doanh số, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam với các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội trong quá trình chuyển đổi số.

Đồng thời, thông qua Chương trình, Thành phố kiểm soát chặt chẽ chất lượng, xuất xứ sản phẩm, hàng hóa, góp phần tích cực chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn; nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng trực tuyến; góp phần đẩy mạnh Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo kế hoạch, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của thành phố. Dự kiến, trên 60% sản phẩm thuộc mỗi nhóm OCOP (không bao gồm nông, thủy sản tươi sống và sơ chế) được đưa lên gian hàng; 100% cơ sở tham gia phải ứng dụng giải pháp công nghệ số như chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và được tập huấn để vận hành gian hàng…

Các sản phẩm OCOP đưa lên phải có chứng nhận hợp lệ, bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm và xuất xứ rõ ràng. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh sẽ được Shopee hỗ trợ phân tích, đánh giá, áp dụng giải pháp kỹ thuật để cải thiện hiệu suất kinh doanh. Thời gian hoàn thành việc thiết kế và mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trước ngày 15/12/2025.

Giai đoạn 2026-2030, chương trình sẽ mở rộng quy mô, phát triển “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên nhiều nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội phổ biến, đồng thời kết nối với Sàn Giao dịch công nghệ Hà Nội nhằm đẩy mạnh thị trường khoa học công nghệ của Thủ đô. 100% sản phẩm OCOP, 50% cơ sở kinh doanh các lĩnh vực khác tham gia.

Ngoài ra, Hà Nội hợp tác, liên kết các tỉnh, thành phố trong Vùng Thủ đô mở rộng phạm vi triển khai chương trình Chương trình “Gian hàng số - nâng tầm thương nhân Thủ đô” và hình thành “Gian hàng sản phẩm Vùng Thủ đô” góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số của Vùng Thủ đô.

Trong năm đầu triển khai, các hoạt động trọng tâm bao gồm: mở gian hàng trên Shopee, áp dụng chữ ký số, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tổ chức tập huấn, đào tạo cho các cơ sở tham gia và triển khai các hoạt động truyền thông nhằm lan tỏa thông điệp của chương trình.

UBND Thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan và Công ty TNHH Shopee tổ chức khảo sát sản phẩm OCOP và các mặt hàng tiềm năng, thiết kế giao diện gian hàng trên nền tảng Shopee (cả bản web, mobile và app). Đồng thời, các doanh nghiệp công nghệ số tại Hà Nội sẽ được huy động để triển khai giải pháp hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Các đơn vị tham gia “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” sẽ ký cam kết đảm bảo chất lượng, đúng chủng loại, số lượng sản phẩm kinh doanh; đồng thời chịu trách nhiệm xử lý các phản hồi từ người tiêu dùng và tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về thương mại, sở hữu trí tuệ, bảo vệ người tiêu dùng, sở hữu trí tuệ...

Với định hướng bài bản và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên, Hà Nội kỳ vọng “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” không chỉ là cú hích cho kinh tế số địa phương mà còn mở ra cơ hội để thương nhân Thủ đô tự tin chinh phục thị trường trong nước và quốc tế.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
Hà Nội tập trung cao độ trong công tác phòng chống bão số 9 Hà Nội tập trung cao độ trong công tác phòng chống bão số 9

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 13/CĐ-UBND gửi Giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, xã chủ động ứng phó với bão, mưa lớn, dông, lốc và các nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt.