Hà Nội sẽ điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên các tuyến đường tại Hà Đông
Để phục vụ rào chắn thi công tiếp một số hố ga thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Sở Xây dựng sẽ điều chỉnh phương án tổ chức giao thông trên các tuyến đường: Trần Phú, Phùng Hưng thuộc phường Hà Đông. Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 6/9/2025 đến ngày 31/7/2026.
Để phục vụ thi công các hố ga từ số 42.12 đến 42.20, 43.0 trên đường Trần Phú; các hố ga 43.1 đến 43.4 trên đường Phùng Hưng thuộc gói thầu số 04 thuộc Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật & nông nghiệp TP Hà Nội đã đề xuất dựng rào chắn và phân luồng giao thông trong thời gian thi công.
Cụ thể, phạm vi rào chắn thi công rộng 6,4 - 7m, dài 30m. Mặt đường một chiều đường Phùng Hưng hướng từ ngã tư Trần Phú - Phùng Hưng đi ngã tư Cầu Đen - đường 19/5 bị thu hẹp còn 4,6m. Các phương tiện đến vị trí rào chắn chú ý giảm tốc độ, chuyển làn đường theo hệ thống báo hiệu đường bộ và theo hướng dẫn phân luồng giao thông được điều chỉnh.
Còn trên đường Trần Phú sẽ rào chắn cố định dọc theo đảo giao thông trên đường Thanh Bình (tại ngã tư Thanh Bình - Trần Phú - Quang Trung) bằng hàng rào tôn dài 32 - 40m, rộng từ 9,3 - 18m. Mặt đường Thanh Bình còn lại một làn rộng 4m cho các phương tiện rẽ phải từ Thanh Bình đi Quang Trung.
Để đảm bảo trật tự, ATGT, các tuyến: Trần Phú, Phùng Hưng sẽ được điều chỉnh phương án tổ chức giao thông. Cụ thể, hướng các phương tiện di chuyển trên đường Phùng Hưng, từ ngã tư Trần Phú - Phùng Hưng đi ngã tư Cầu Đen - đường 19/5 sẽ được bổ sung một làn đường sát dải phân cách giữa bên hướng ngược lại để các phương tiện lưu thông qua vị trí thi công.
Các phương tiện giao thông đến vị trí rào chắn chuyển hướng, qua điểm mở dải phân cách giữa tại vườn hoa Hà Đông đến ngã tư đường Cầu đen - Phùng Hưng, chuyển hướng nhập làn để đi về ngã tư Cầu Đen - đường 19/5.
Các phương tiện lưu thông trên một chiều đường Phùng Hưng từ ngã tư Cầu Đen - đường 19/5 đi ngã tư Trần Phú - Phùng Hưng, cần chú ý giảm tốc độ, chuyển làn đường theo hệ thống báo hiệu đường bộ.
Nút Trần Phú - Nguyễn Khuyến - Vũ Trọng Khánh sẽ dựng rào chắn cố định trên đường Trần Phú dài 25m, rộng 6,4m để thi công. Tạm dừng hoạt động hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại đây.
Các phương tiện di chuyển trên đường Trần Phú, hướng đi Nguyễn Trãi, chuyển sang đi đường Vũ Trọng Khánh theo hướng quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ GR25 - GR26 (đường sắt Cát Linh - Hà Đông) - đi thẳng đường Trần Phú - rẽ phải đi Vũ Trọng Khánh.
Các phương tiện trên đường Trần Phú, hướng đi Hà Đông, rẽ trái đi Nguyễn Khuyến di chuyển theo hướng quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ HR01 - HR02 - đi thẳng đường Trần Phú - rẽ phải đi Nguyễn Khuyến.
Các phương tiện trên đường Vũ Trọng Khánh đi đường Nguyễn Khuyến theo hướng: rẽ phải tại ngã tư - đi thẳng đường Trần Phú - quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ HR01 - HR02 - đi thẳng đường Trần Phú - rẽ phải đi Nguyễn Khuyến.
Các phương tiện trên đường Nguyễn Khuyến đi đường Vũ Trọng Khánh theo hướng: rẽ phải tại ngã tư - đi thẳng đường Trần Phú - quay đầu rẽ trái ở điểm mở dải phân cách giữa tại trụ GR25 - GR26 - đi thẳng đường Trần Phú - rẽ phải đi Vũ Trọng Khánh.
Phương án điều chỉnh tổ chức giao thông sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 6/9/2025 đến ngày 31/7/2026.
Sở Xây dựng đề nghị Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật & nông nghiệp TP Hà Nội cùng các nhà thầu có trách nhiệm, xây dựng kế hoạch, tiến độ chi tiết, tổ chức rào chắn thi công làm cơ sở phối hợp với các cơ quan chức năng bố trí lực lượng chốt trực hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng thời, lắp đặt đặt đầy đủ hệ thống biển báo, đèn báo hiệu, đèn chiếu sáng ban đêm để đảm bảo an toàn giao thông; Có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy thi công để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông…
Trong quá trình thi công, hạng mục nào hoàn thành chủ đầu tư phải hoàn trả nguyên trạng, giải phóng mặt đường đã quây rào, tổ chức giao thông như trước thời điểm phân luồng phục vụ thi công công trình.
Sở Xây dựng Hà Nội cũng đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội chỉ đạo, bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp hướng dẫn phân luồng cho các phương tiện nhằm đảm bảo an toàn, tránh gây ùn tắc giao thông.
Ngọc Mỹ
Xóa bỏ điểm nghẽn trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, ứng dụng công nghệ cao (CNC), nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đang là hướng đi trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua.