Hà Nội: Tăng cường tương tác trực tuyến trên môi trường số qua ứng dụng iHanoi
UBND TP Hà Nội đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng hạn việc cài đặt ứng dụng iHanoi cho cán bộ, công chức, người dân; nghiêm túc chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi.
Văn phòng UBND TP Hà Nội mới có văn bản số 8689 gửi các đơn vị đôn đốc việc thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 05/7/2024 của UBND TP về tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” (Ứng dụng iHanoi)….
Theo Văn phòng UBND thành phố, tính đến thời điểm ngày 15/7, qua theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ Chủ tịch UBND thành phố giao tại Công điện số 05, tổng hợp bước đầu đạt một số tín hiệu tốt, người dân đã ghi nhận và đánh giá sự hài lòng vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền thành phố trong giải quyết kiến nghị, phản ánh trên Ứng dụng iHaNoi.
Đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo (trong đó dự kiến khoảng 123.000 tài khoản của CBCCVCNLĐ thuộc các cơ quan, đơn vị trong Thành phố thực hiện đăng ký); số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng tăng nhanh và đạt trung bình trên 20.000 lượt người truy cập trong ngày; 338 phản ánh, kiến nghị đã được tiếp nhận, trong đó 156 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ, tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt trên 50%.
Một số cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị trên Ứng dụng iHanoi, được người dân đánh giá hài lòng cao (Gồm UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở Giao thông vận tải).
Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị chưa nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.
Vì vậy, để đạt được mục tiêu 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị (bao gồm cả viên chức, người lao động các ngành giáo dục, y tế,…) hoàn thành trước 30/7/2024 và tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, thiết lập tài khoản trên Ứng dụng iHanoi bao gồm trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ 7, chủ nhật), đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15/09/2024... Văn phòng UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện loạt nhiệm vụ quan trọng.
Cụ thể, Văn phòng UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị theo Phụ lục gửi kèm khẩn trương cung cấp danh sách cán bộ đầu mối tiếp nhận, điều phối, xử lý phản ánh kiến nghị theo hướng dẫn tại công văn số 6419 của Văn phòng UBND TP; gửi về Văn phòng UBND TP.
Quá thời hạn đề ra, các cơ quan chịu trách nhiệm trước UBND TP, Chủ tịch UBND TP về trách nhiệm trong việc giải quyết các phản ánh của người dân chậm muộn trên Ứng dụng iHanoi, để phát sinh gây bức xúc, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.
VP UBND TP đề nghị các cơ quan, đơn vị tập trung chỉ đạo và quán triệt, gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện cài đặt và tạo tài khoản cá nhân trên Ứng dụng iHanoi đến 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý, hoàn thành trước ngày 30/7/2024.
Thành đoàn Hà Nội, CATP, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng triển khai cấp cơ sở (Tổ Chuyển đổi số cộng đồng, công an cơ sở, Đoàn thanh niên cơ sở) đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cài đặt Ứng dụng iHanoi; phấn đấu đạt mục tiêu 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, tạo tài khoản cá nhân trên Ứng dụng iHanoi.
Huyền MyTối ngày 22/11, Giải thưởng quốc tế danh giá Kotler Awards 2024 đã diễn ra tại TP. HCM, tôn vinh 27 các Nhà tiếp thị kinh doanh, Chuyên gia Marketing, Nhà quản trị chiến lược và Doanh nghiệp xuất sắc với những thành tựu vượt trội, đóng góp cho sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.