Hà Nội: Tăng khuyến mại, lì xì để kích cầu tiêu dùng sau Tết
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã “tung” khuyến mãi, triển khai nhiều chương trình ưu đãi giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
Hầu hết các hệ thống siêu thị, cửa hàng… tại Hà Nội đã hoạt động bình thường trở lại từ ngày mùng 6 Tết. Ghi nhận tại một số siêu thị, các kệ hàng đã được lấp đầy hàng mới, mọi hoạt động đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, lượng khách mua sắm đầu năm khá thưa thớt. Theo các siêu thị, đa số khách hàng chủ yếu mua thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau củ tươi dùng trong bữa ăn hằng ngày.
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Central Retail đã tung ra chương trình khuyến mại lớn “Giá luôn luôn rẻ”, với mức giảm giá trên 30%, giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết, bên cạnh chính sách giá tốt, siêu thị cũng áp dụng thêm các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời khi đến siêu thị GO!, Big C ngay từ những ngày đầu năm mới.
Theo đó, từ nay đến hết ngày 21/2/2024, siêu thị GO!, Big C sẽ giúp khách hàng "yên tâm mua sắm mà không lo về giá" với chương trình "giá luôn luôn rẻ". Hàng loạt các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu cam kết luôn bình ổn giá tại GO! & Big C, mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm thoải mái, tiết kiệm. Theo đó, ưu đãi lên đến 33% gian hàng thịt cá tươi sống nội địa, thịt cá nhập khẩu…; những sản phẩm trái cây, rau củ sạch cũng được giảm giá lên đến 28%...
Đặc biệt, chương trình “Chợ sớm giảm sung” tiếp tục được Central Retail triển khai trên hệ thống siêu thị GO!, Big C trong năm 2024. Theo đó, người tiêu dùng sẽ được giảm thêm 10% toàn bộ sản phẩm thịt, cá, hải sản tươi, rau, củ, trái cây. Chương trình áp dụng từ lúc siêu thị mở cửa đến 10h sáng hàng ngày; áp dụng thứ hai đến thứ 6 hàng tuần.
Bên cạnh hàng tươi sống, các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng được GO!, Big C áp dụng khuyến mãi hấp dẫn, giúp người tiêu dùng tiết kiệm lên đến 22% khi mua những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu mang nhãn hàng riêng của GO!, như màng bọc thực phẩm, khăn giấy ướt gói 100 tờ, lô 3 túi rác đen tự hủy sinh học, lô 10 cuộn giấy vệ sinh, khăn giấy lụa túi 250 tờ; các mặt hàng hóa mỹ phẩm như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, nước tẩy trang từ các thương hiệu Dove, Head&Shoulders, Gervenne, Purite, Pantene, L’Oreal, Senka… được ưu đãi lên đến 34% kèm các quà tặng như bộ chén, hộp thủy tinh, hộp khăn giấy, tô sứ…
Tương tự, tại Co.op Mart từ nay đến hết ngày 28/2, hệ thống siêu thị tổ chức chương trình "Hái lộc vàng phú quý cả năm" với hơn 10.000 lì xì may mắn, 1.000.000 điểm thưởng cùng hơn 1.000 mặt hàng giảm giá.
Cụ thể, khách hàng mua sắm tại Co.op Mart trong những ngày đầu năm trị giá trên 500.000 đồng sẽ được tặng ngay lì xì là phiếu mua hàng có mệnh giá lên đến 100.000 đồng. Với chương trình Xúc xắc thần tài phát lộc khai xuân, từ nay đến 25/2: Khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 400.000 đồng trong các khung giờ vàng sẽ nhận được những phần quà có giá trị hấp dẫn…
Hệ thống MM Mega Market gửi gần 200.000 voucher cho những khách mua hàng thường xuyên để kích cầu. Theo đó, khách mua hàng có hóa đơn trị giá 800.000 đồng trở lên sẽ được giảm ngay 100.000 đồng…
Chính thức mở cửa trở lại từ ngày 4 Tết, hệ thống siêu thị WinMart triển khai chương trình khai xuân rực rỡ với hơn 300 sản phẩm giá siêu rẻ, cùng các chương trình ưu đãi mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1 và hàng ngàn quà tặng hấp dẫn lì xì cho khách hàng mua sắm trong dịp đầu năm mới.
Hệ thống 16 siêu thị Lotte Mart trên toàn quốc cũng đã hoạt động bình thường trở lại với chương trình mua sắm thả ga, áp dụng ưu đãi giảm giá lên tới 50% cho nhiều mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, đồ dùng gia đình, đồ chơi trẻ em…
Theo Sở Công Thương Hà Nội, trong Tết Giáp Thìn đã có trên 1.300 điểm bán hàng mở cửa từ mùng 1 và mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống bán lẻ hoạt động bình thường. Điều này đã góp phần hạn chế tâm lý tích trữ hàng hóa của người dân. Tuy nhiên, sau Tết nhu cầu tiêu dùng trên thị trường chưa tăng cao. Các mặt hàng được tiêu thụ nhiều chủ yếu vẫn là thực phẩm, đặc biệt là rau củ quả, thịt bò, thủy hải sản...
Với dân số hơn 100 triệu dân, trong đó, tầng lớp trung lưu được đánh giá đang ở mức cao (khoảng 20%), thị trường thực sự có tiềm năng và thế mạnh lớn cho tiêu thụ hàng hóa. Do đó, việc kết nối cung cầu, khuyến khích mua sắm và tiêu dùng hàng hóa trong nước sản xuất, chính là “chìa khóa” bảo đảm cho nền kinh tế nước ta phát triển ổn định và bền vững trong nhiều năm tới.
Ngô HuyCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.