Hà Nội: Tham gia triển lãm du lịch tại ITE HCMC 2023

Tiếp thị
08:53 AM 19/08/2023

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA), TP. Hà Nội sẽ tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu” tại Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2023).

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2023), sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Quốc tế (SECC), Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam được UBND thành phố Hồ Chí Minh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức.

Hà Nội triển lãm du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023 - Ảnh 1.

Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM (ITE HCMC 2023), sẽ diễn ra từ ngày 7-9/9/2023

Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2023 được kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá thúc đẩy kích cầu thị trường khách quốc tế, giúp du lịch Việt Nam tăng tốc, phát triển bền vững cũng như góp phần quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu, đưa ra các giải pháp, sáng kiến quảng bá du lịch Việt Nam hiệu quả và phát triển bền vững.

ITE HCMC 2023 lần thứ 17 với chủ đề "Cùng vững bước, Cùng đi lên" dự kiến thu hút hàng chục nghìn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để giao lưu và khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới - giai đoạn triển khai thực hiện Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Nghị quyết số 127/NQ-CP, 128/NQ-CP của Chính phủ về các chính sách thị thực mới.

Hội chợ năm nay có sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các Cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, Sở và Trung tâm Xúc tiến phụ trách du lịch, Hiệp hội du lịch các địa phương, công ty lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó các gian hàng đến từ các đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.

Hà Nội triển lãm du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh năm 2023 - Ảnh 2.

Gian hàng của TP. Hà Nội tham dự Hội chợ ITE HCMC năm 2022 thu hút đông đảo du khách. Ảnh: VGP/BP

Tại Hội chợ ITE HCMC 2023, TP. Hà Nội sẽ tổ chức gian hàng triển lãm du lịch Hà Nội với chủ đề "Hà Nội - Đến để yêu" theo mô hình thiết kế 3D với mô hình Hoàng thành Thăng Long, Khuê Văn Các và một số hình ảnh là những cảnh đẹp của Du lịch Hà Nội; những di tích lịch sử văn hóa, công trình kiến trúc nổi tiếng của Thủ đô được lồng ghép vào mô hình và vách chính; sân khấu trình diễn và khu tiếp khách; khu trưng bày ấn phẩm tuyên truyền quảng bá về du lịch Hà Nội.

Đồng thời, tổ chức phát miễn phí các ấn phẩm giới thiệu chung về du lịch Hà Nội tới bạn bè, du khách, các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan báo chí trong và ngoài nước tham gia tại sự kiện trên; trưng bày các sản phẩm tour, tuyến đặc trưng của Du lịch Hà Nội; trình chiếu clip về Hà Nội đã được phát quảng bá trên kênh truyền hình CNN về du lịch Hà Nội tại gian hàng;

Cung cấp thông tin, gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm với các đơn vị kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành, khách sạn, dịch vụ liên quan và các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch. Giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch tới khách tham quan và đối tác tham dự Hội chợ.

Ngoài ra, đoàn của TP. Hà Nội cũng sẽ tham gia các hoạt động giao lưu, hợp tác trong khuôn khổ của Hội chợ; tham dự lễ khai mạc, bế mạc trao giải thưởng các gian hàng; hội thảo, hội nghị bên lề; tham gia hoạt động B2B và các hoạt động chung của Ban Tổ chức.

Theo số liệu thống kê qua 16 lần tổ chức, Hội chợ ITE-HCMC là sự kiện quan trọng để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch tham gia xúc tiến, quảng bá hình ảnh và sản phẩm du lịch của từng địa phương, doanh nghiệp. Năm 2022, sự kiện đã thu hút hơn 22.000 lượt khách tham quan gồm 12.000 lượt khách thương mại và 10.000 lượt khách công chúng; đã có 161 người mua quốc tế (là các đối tác, doanh nghiệp lữ hành, hàng không... đến từ nhiều nước trong khu vực và trên thế giới).

Số liệu về lượng khách du lịch đến Hà Nội hằng năm liên tục tăng trưởng, trong đó phần lớn là khách du lịch châu Á, vì vậy việc tham gia xúc tiến quảng bá tại hội chợ du lịch quốc tế TPHCM theo dự kiến sẽ đạt kết quả cao.

Đây là cơ hội tốt để các công ty lữ hành, lưu trú, vận chuyển của Hà Nội giới thiệu quảng bá về tiềm năng du lịch cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch, tìm kiếm đối tác, tăng cường hợp tác du lịch thông qua các hoạt động hợp tác, giao thương, trao đổi khách, đa dạng hoá và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch.

Đặc biệt kể từ ngày 15/8/2023, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam chính thức có hiệu lực, đúng thời điểm cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng bước vào “mùa vàng” đón khách quốc tế, sẽ là “cú hích” rất lớn để có thể gia tăng lượng khách quốc tế, thúc đẩy phát triển du lịch và các ngành lĩnh vực kinh tế khác cùng phục hồi, tăng trưởng.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần Hoa đỗ quyên đồng loạt bung nở, du khách đổ lên Fansipan check-in rần rần

Hoa đỗ quyên đồng loạt nở rộ trên dãy Hoàng Liên Sơn, khiến Sa Pa trở thành “điểm nóng” hút hàng ngàn du khách đến thưởng hoa, sống ảo. Rất nhiều bí quyết được các tín đồ đỗ quyên chia sẻ để có được những khoảnh khắc ngắm hoa đẹp nhất và những bức ảnh check-in ưng ý nhất.