Hà Nội: Thêm 4 điểm test nhanh COVID-19 phục vụ lưu thông hàng hóa
Thành phố Hà Nội vừa bổ sung 4 điểm test nhanh COVID-19 cho người điều khiển phương tiện lưu thông hàng hóa tại địa bàn theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải thành phố.
Trước đó, UBND thành phố nhận đã được văn bản của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất nghiên cứu thêm 4 địa điểm để tổ chức test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho người điều khiển phương tiện lưu thông hàng hóa tại địa bàn thành phố.
Cụ thể gồm các điểm test nhanh sau: Khu vực đường đua F1 Sân vận động Mỹ Đình thuộc quận Nam Từ Liêm; Bến xe Gia Lâm thuộc quận Long Biên; Nhà thi đấu Gia Lâm thuộc huyện Gia Lâm; Nhà thi đấu Tây Hồ thuộc quận Tây Hồ.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. ẢNH: DUY TÍNH
Lý do là từ ngày 5/8/2021, Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với đơn vị liên quan bố trí 2 điểm là Bến xe Nước Ngầm thuộc quận Hoàng Mai, Bến xe Yên Nghĩa thuộc quận Hà Đông để Cục Y tế (Bộ Giao thông Vận tải) phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại Hà Nội đã có giấy nhận diện mã QR gắn trên phương tiện luồng xanh.
Tuy nhiên, hiện nay, có số lượng lớn tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động vận chuyển hàng hóa bằng xe ô tô, cùng đội ngũ nhân viên vận chuyển hàng hóa, bưu gửi bằng xe mô tô, xe 2 bánh có nhu cầu đăng ký xét nghiệm. Để tạo điều kiện cho nhóm này được xét nghiệm test nhanh kháng nguyên COVID-19 thuận lợi, đáp ứng yêu cầu về phòng, chống dịch trong hoạt động vận tải, Sở Giao thông Vận tải đã đề xuất bổ sung 4 địa điểm như trên.
UBND TP. Hà Nội giao Sở Y tế, Sở Giao thông Vận tải, Công an TP. Hà Nội và UBND các quận, huyện: Nam Từ Liêm, Long Biên, Tây Hồ, Gia Lâm căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện nội dung đề nghị nêu trên, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Huyền My (T/h)
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ namTrong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.