Hà Nội: Thêm tính năng Trợ lý ảo và Tổng đài viên AI Công an trên ứng dụng iHanoi
Hà Nội đang hướng tới việc phát triển iHanoi theo mô hình siêu ứng dụng (super app). Cải tiến mới nhất trong hành trình này là iHanoi vừa được triển khai hai tính năng gồm trợ lý ảo Chatbot AI và tổng đài viên AI.
Trong nỗ lực chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công, Công an Thành phố Hà Nội vừa triển khai hai tính năng mới trên ứng dụng iHanoi, bao gồm Trợ lý ảo Chatbot AI và Tổng đài viên AI.
Đây là những công cụ hiện đại nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng và dễ dàng các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính, an ninh trật tự, cũng như các vấn đề tìm hiểu, tuyên truyền khác.
Tính năng Chatbot trên ứng dụng iHanoi giúp công dân có thể hỏi đáp thông tin liên quan đến các thủ tục hành chính của công an, bao gồm các dịch vụ như đăng ký cư trú, cấp chứng minh nhân dân, cấp giấy phép lái xe và nhiều thủ tục hành chính khác. Chatbot còn cung cấp các kiến thức tuyên truyền quan trọng về phòng cháy chữa cháy (PCCC), an ninh trật tự, giao thông, phòng chống lừa đảo công nghệ cao, giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ tài sản và an toàn cá nhân.

Tính năng Chatbot trên ứng dụng iHanoi.
Với giao diện dễ sử dụng, người dân chỉ cần gõ câu hỏi và nhận được câu trả lời trong thời gian ngắn. Đây là một công cụ hữu ích, tiết kiệm thời gian và công sức cho cả người dân và cơ quan công an.
Một tính năng đáng chú ý khác là Tổng đài viên AI, nơi công dân có thể trò chuyện với nhân viên AI của công an qua giọng nói. Phần ứng dụng này có hai nhánh chính: nhánh 1 là hỏi đáp về thủ tục hành chính và nhánh 2 là tố giác tội phạm.
Người dân có thể lựa chọn nhánh phù hợp và trò chuyện trực tiếp với hệ thống, giúp tiếp cận thông tin một cách nhanh chóng và tiện lợi. Ngoài ra người dân có thể gọi điện đến Tổng đài AI 1900 0113 để được tổng đài viên AI hỗ trợ.
Với tính năng trò chuyện qua giọng nói, tổng đài viên AI không chỉ giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi mà còn tạo ra sự thuận tiện tối đa cho công dân, đặc biệt là người dân lớn tuổi, trong việc tìm hiểu thông tin và thực hiện các yêu cầu liên quan đến công an.
Tính năng này giúp người dân dễ dàng giao tiếp mà không cần phải sử dụng các thiết bị công nghệ phức tạp, mang lại sự tiện lợi và dễ dàng tiếp cận dịch vụ công.
Việc triển khai Trợ lý ảo Chatbot và Tổng đài viên AI trên ứng dụng iHanoi không chỉ giúp cải thiện sự tiếp cận thông tin cho người dân, mà còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ an ninh trật tự, giảm tải cho các bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính và tăng cường tính minh bạch trong hoạt động của cơ quan Công an.
Thương Huyền
Lực lượng Không quân (Quân chủng Phòng không - Không quân) đang luyện tập khẩn trương, sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.