Hà Nội tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công

Địa phương
02:01 PM 25/01/2025

Ngày 25/1/2025, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 29/KH-UBND về việc tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm Phục vụ hành chính công, được thành lập trên cơ sở kế thừa, chuyển giao cơ sở vật chất, sắp xếp lại bộ phận một cửa thuộc UBND các quận, huyện, thị xã.

Hà Nội tổ chức hoạt động Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công- Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTTĐ

Chi nhánh là đơn vị hạch toán độc lập, có con dấu riêng, được mở tài khoản để hoạt động theo quy định; có trụ sở đặt tại Bộ phận Một cửa hiện nay của các quận, huyện, thị xã; được bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công có nhiệm vụ: Công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục TTHC được thực hiện tại Chi nhánh; Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ TTHC; chuyển hồ sơ giải quyết TTHC; trả kết quả giải quyết TTHC; Theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.

Đồng thời, tổ chức, quản lý điểm tiếp nhận, các đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp TTHC yêu cầu giải quyết ngay trong ngày; Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC và một số nhiệm vụ khác.

Chi nhánh được tổ chức gồm 1 Giám đốc và không quá 2 Phó Giám đốc, do Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công bổ nhiệm. Biên chế công chức, số lượng người làm việc tại Chi nhánh nằm trong tổng biên chế của Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Hằng năm, căn cứ tổng biên chế, chỉ tiêu việc làm, tình hình thực tiễn, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công xem xét, quyết định số lượng công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các Chi nhánh. Đối với các Chi nhánh khu vực, Giám đốc Chi nhánh làm việc tại Trụ sở chính và có thẩm quyền quyết định, phân công cán bộ, công chức, người lao động làm việc 4 tại các mạng lưới Chi nhánh, điểm tiếp nhận.

Hoạt động của Chi nhánh chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ ngày 1/12/2024 đến ngày 1/3/2025, thí điểm, chọn lọc vận hành thử nghiệm đối với Chi nhánh Cầu Giấy, Tây Hồ.

Giai đoạn 2 từ ngày 1/4/2025 đến ngày 30/6/2025, thành lập, tổ chức vận hành 10 Chi nhánh khu vực: Ba Vì - Sơn Tây - Thạch Thất; Đông Anh - Mê Linh - Sóc Sơn; Hoài Đức - Phúc Thọ - Đan Phượng; Hà Đông - Chương Mỹ - Quốc Oai; Thanh Oai - Ứng Hòa - Mỹ Đức; Thường Tín - Phú Xuyên - Thanh Trì; Hoàng Mai - Hai Bà Trưng; Nam Từ Liêm - Bắc Từ Liêm; Long Biên - Gia Lâm; Đống Đa - Hoàn Kiếm - Ba Đình.

Giai đoạn 3 từ ngày 1/7/2025 trở đi, hoàn thiện, tổ chức vận hành chính thức các Chi nhánh.

Chi nhánh Cầu Giấy sẽ được mở rộng thêm địa bàn tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của quận Thanh Xuân thành Chi nhánh Cầu Giấy - Thanh Xuân.

Minh An
Ý kiến của bạn
M&A Việt Nam năm 2025 dự báo sẽ rất sôi động M&A Việt Nam năm 2025 dự báo sẽ rất sôi động

Thị trường mua bán - sáp nhập (M&A) trong giai đoạn 2025 - 2026 được dự báo sẽ rất sôi động, với sự xuất hiện của các sản phẩm đa dạng và chất lượng hơn nhờ hàng loạt luật và dự án luật mới được ban hành.