Hà Nội: Tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội”

Tiêu dùng và Tiếp thị
09:16 AM 14/04/2021

Từ ngày 16 - 18/4, sẽ diễn ra Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 với chủ đề "Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội" tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ và các điểm xung quanh.

Lễ hội sẽ có các khu không gian chung, gian hàng các tỉnh thành, gian hàng du lịch và không gian ẩm thực. Cụ thể, khu không gian chung được thiết kế các tiểu cảnh 2D, 3D giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội và các tỉnh là điểm check in cho du khách tại 2 tuyến phố Lê Lai, Lê Thạch; khu gian hàng các tỉnh, thành giới thiệu du lịch và đặc sản địa phương tại đường Đinh Tiên Hoàng. 

Cùng với đó là khu gian hàng du lịch giới thiệu các sản phẩm tour, combo du lịch, khách sạn, vé máy bay tại phố Đinh Tiên Hoàng và phố Lê Thạch; khu không gian ẩm thực Hà Nội giới thiệu một số món ăn, đặc sản nổi bật của Thủ đô tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Hà Nội tổ chức Lễ hội kích cầu du lịch “Người Hà Nội đi du lịch Hà Nội” - Ảnh 1.

Hà Nội dự kiến tổ chức lễ hội kích cầu du lịch, quảng bá ẩm thực trong 3 ngày từ 16-18/4.

Tại lễ hội, các khu, điểm du lịch, các quận huyện có tiềm năng du lịch lớn sẽ được giới thiệu như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích Nhà tù Hỏa Lò và các quận, huyện, thị xã: Hoàn Kiếm, Hà Đông, Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, Sơn Tây.

Các sản phẩm dịch vụ giới thiệu tại khu gian hàng kích cầu du lịch bao gồm: Bán các tour du lịch, vé máy bay; dịch vụ tham quan, du lịch tại các khu điểm du lịch Hà Nội, tập trung vào một số quận, huyện có tiềm năng phát triển du lịch; các tour du lịch, dịch vụ du lịch có khuyến mại kết nối Hà Nội với cả nước. Nhiều hoạt động xúc tiến, kích cầu du lịch cũng được tổ chức như: Chương trình giao thương (B2B), tổ chức đoàn khảo sát các điểm đến du lịch nổi bật của Hà Nội.

Lễ hội giới thiệu những giá trị đặc sắc của ẩm thực Thủ đô với nét đặc trưng riêng, sự độc đáo, tinh tế được thể hiện qua các hoạt động chế biến ẩm thực của các nghệ nhân với món ăn đặc trưng như: Phở Hà Nội, chả cá, bún thang, phở, bánh tôm Hồ Tây, nem Phùng, bánh dân gian, trà sen Hồ Tây...

Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 cũng thúc đẩy khách du lịch các địa phương đi du lịch Hà Nội và các địa phương liên kết; đồng thời quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn; khôi phục hoạt động du lịch nội địa sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Vấn đề này khá mới mẻ nhưng thực sự là một tiềm năng. Bởi lẽ, từ trước tới nay, người ta chỉ biết tới việc đưa khách Hà Nội đi du lịch các vùng miền khác hay ra nước ngoài, mà bỏ qua việc thu hút khách Hà Nội khám phá chính nơi họ đang sống. Trong khi đó, ngay ở vùng nội đô của Hà Nội còn rất nhiều nơi du khách có thể chưa khám phá hết, ví như nghỉ dưỡng tại khách sạn hạng sang, tham quan các công trình kiến trúc cổ, thưởng lãm vùng trồng hoa khu vực Hồ Tây… Nhiều người dân Thủ đô cũng chưa đặt chân đến vùng ngoại thành Hà Nội với tiềm năng du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng rất lớn, với vô số các khu du lịch, khu nghỉ dưỡng, các làng cổ, làng nghề.

Nhiều người cho rằng, Hà Nội có nhiều tiềm năng, nếu khai thác tốt sẽ xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn. Ngay cả trong thời điểm như hiện nay doanh nghiệp du lịch vẫn có thể xây dựng sản phẩm "du lịch mùa Xuân" - đưa du khách trải nghiệm mưa xuân, thưởng lãm hoa loa kèn, tham quan các thắng cảnh Hà Nội. Thưởng lãm vẻ đẹp các vùng quê ở ngoại thành cũng là "chất liệu" để thu hút khách lưu trú tại Hà Nội lâu hơn. Thực tế, các doanh nghiệp lữ hành cũng rất quan tâm đến du lịch làng nghề và ngành du lịch Thủ đô cũng chuẩn bị tổ chức lễ hội quà tặng, là một hướng đi đúng gắn với hoạt động các làng nghề.

Ông Trương Quốc Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội, chia sẻ, kế hoạch "Người Hà Nội đi du lịch tại Hà Nội" là sự kích hoạt nhu cầu và hành động đối với khách Hà Nội. Khu vực Ba Vì, Sóc Sơn có rất nhiều tiềm năng về du lịch sinh thái, văn hóa, nghỉ dưỡng, thể thao… thích hợp với các gia đình, các nhóm khách và các cơ quan, đoàn thể. Các doanh nghiệp lữ hành có thể tổ chức sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh để thăm nơi thờ Tứ bất tử trong 1 ngày, hay có thể gắn kết việc thăm thú Hà Nội với các địa phương lân cận nhưng có ít nhất 1 đêm lưu trú tại Hà Nội. Ông Trương Quốc Hùng cũng cho rằng nếu tổ chức tốt thì chương trình này có thể kéo giãn khách những điểm ùn tắc khác trong dịp lễ. Khi thực hiện chương trình "Người Hà Nội đi du lịch tại Hà Nội" hiệu quả thì sẽ kéo được du khách các tỉnh về Hà Nội.

Bắt đầu từ năm ngoái, cũng từ kế hoạch kích cầu khôi phục thị trường khách nội địa sau ảnh hưởng của dịch COVID-19, chương trình "Người Hà Nội đi du lịch tại Hà Nội" đã bắt đầu hình thành. Nhiều doanh nghiệp có những chương trình sáng tạo để thu hút du khách Hà Nội tham quan, khám phá Hà Nội.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, cơ quan này tiếp tục tham mưu về chương trình hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh truyền hình CNN năm 2021 phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời phối hợp với các hãng hàng không, truyền thông trong nước, quốc tế, các đại sứ quán, các tổ chức quốc tế và các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đón các đoàn khảo sát quốc tế, thu hút các thị trường khách du lịch vào Hà Nội. Bên cạnh đó, ngành Du lịch Hà Nội tăng cường xây dựng, quản lý môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện văn minh để Hà Nội thực sự là điểm đến hấp dẫn.

Ngô Huy - Thanh Tùng
Ý kiến của bạn