Hà Nội: Triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025

Sản phẩm - Dịch vụ
11:48 AM 28/07/2025

Theo Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội, chương trình bình chọn được triển khai theo hai hình thức, trực tuyến trên cổng kết nối “Binhchonhangviet.com.vn” và các hoạt động truyền thông trực tuyến và trực tiếp tại các khu dân cư, điểm công cộng...

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025.

Kế hoạch do Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động ký ban hành, nhấn mạnh đây là sự kiện nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa có chất lượng cao, khẳng định thương hiệu nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời, tuyên truyền đến cán bộ và nhân dân về hàng Việt Nam có chất lượng cao để người dân lựa chọn tiêu dùng, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời chương trình hướng tới tuyên truyền thường xuyên cho các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đăng ký tham gia bình chọn; kết nối cung cầu, đưa hàng hóa chất lượng cao đến với người tiêu dùng. 

Qua đó tăng cường hơn nữa mối quan hệ gắn kết giữa cộng đồng các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được bình chọn với người tiêu dùng. Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội yêu cầu việc bình chọn phải đảm bảo tính khách quan, công khai, dân chủ nhằm chọn ra được sản phẩm, dịch vụ mà người tiêu dùng yêu thích.

Hà Nội: Triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025- Ảnh 1.

Chương trình sẽ chọn ra các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định (bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam), đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình.

Nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn gồm: Điện tử, công nghệ; Đồ Gia dụng; Công nghiệp; Thời trang, phụ kiện; Xây dựng, trang trí nội thất; Dược phẩm, thực phẩm chức năng, hóa mỹ phẩm; Văn phòng phẩm, thiết bị học tập; Thủ công mỹ nghệ; Nông, lâm, thủy hải sản; Các sản phẩm OCOP; Thực phẩm, đồ uống...

Nhóm dịch vụ gồm: Tài chính, ngân hàng, thuế, bảo hiểm, thanh toán, sàn thương mại điện tử; Du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; Giáo dục, đào tạo; Viễn thông, công nghệ thông tin; Vận chuyển, logistics; Truyền thông, tổ chức sự kiện...

Thời gian diễn ra Cuộc bình chọn từ tháng 7 đến tháng 11/2025. Các sự kiện chính diễn ra trong chương trình gồm hoạt động tuyên truyền, quảng bá chương trình trên các phương tiện truyền thông, công bố danh sách sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia chương trình bình chọn, in catalogue sản phẩm tham gia bình chọn để gửi đến người tiêu dùng. Giải đáp thông tin về Chương trình bình chọn, về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên tổng đài 024.1081. Tổ chức bình chọn trực tuyến trên cổng kết nối “Binhchonhangviet.com.vn” và các hoạt động truyền thông trực tuyến.

Hà Nội: Triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025- Ảnh 2.

Bên cạnh kế hoạch tổ chức, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội giao Sở Công Thương chủ trì phối hợp với các sở, ngành chức năng, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hoạt động chính của chương trình bình chọn bằng nhiều hình thức, với thời gian, không gian phù hợp để chương trình lan toả sâu rộng đến các doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Ban Chỉ đạo giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ban Tổ chức Chương trình bình chọn, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và hoạt động chính của chương trình bình chọn bằng nhiều hình thức với thời gian, không gian phù hợp để chương trình lan tỏa sâu rộng đến các doanh nghiệp (bao gồm cả các doanh nghiệp FDI) và người tiêu dùng.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội biên soạn, đăng tải nội dung tuyên truyền chương trình bình chọn trên Cổng giao tiếp điện từ Hà Nội và Cổng thông tin điện tử của Sở Văn hóa và Thể thao.

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Thành phố đề nghị Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp thực hiện thông tin, tuyên truyền rộng rãi đến đảng viên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, người dân và doanh nghiệp về mục đích, ý nghĩa của Chương trình để tham gia bình chọn.

UBND các xã, phường tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến hội, hiệp hội, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tại địa phương tích cực tham gia Chương trình bình chọn. 

Ban Chỉ đạo Thành phố cũng đề nghị các cơ quan thông tin báo chí của Hà Nội phối hợp với Ban tổ chức Chương trình bình chọn thực hiện tuyên truyền về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhân dân, người tiêu dùng, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ biết để tham gia Chương trình.

Năm 2024, chương trình “Bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” thu hút gần 200 doanh nghiệp tham gia. Sau khi rà soát hồ sơ, chương trình đã lựa chọn 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đủ điều kiện, tiêu chí để bình chọn.

Qua kết quả bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, 150 sản phẩm dịch vụ (thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ) được công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Trong đó, Top 1 có 25 sản phẩm; Top 2 có 35 sản phẩm; Top 3 có 40 sản phẩm; Top 4 có 50 sản phẩm.

Huyền My
Ý kiến của bạn