Hà Nội: Triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP"

Tiếp thị
04:15 PM 23/09/2022

Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội vừa khai mạc Tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022, tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông.

Tuần hàng nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại và đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng và giúp họ dễ dàng nhận biết về sản phẩm OCOP. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng yêu cầu các chủ thể OCOP tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 1.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP. 

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 2.

Khách tham quan, mua sắm sản phẩm tại tuần hàng.

Tính đến hết năm 2021, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5sao; 2 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 Bộ Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá xem xét, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó, nghành thực phẩm 1071sanr phẩm, nghành đồ uống 35 sản phẩm, nghành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, nghành vải và may mặc 34 sản phẩm.

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới phát biểu tại Lễ khai mạc.

Tại buổi lễ khai mac, ông Ông Nguyễn Văn Chí - Phó chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới cho biết: "Thời gian qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm..., giúp các chủ thế giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó, sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã bao bì, phong phú về chủng loại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...Thương hiệu sản phẩm OCOP bước đầu đã chiếm được niềm tin và đáp ứng nhu cầu sản phẩm chất lượng cao, an toàn của người tiêu dùng Thủ đô".

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 4.

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 5.

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 6.

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 7.

Nhiều sản phẩm OCOP thu hút khách tham quan và người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ tuần hàng, Trung tâm Xúc tiến phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh cũng khai mạc Tuần hàng xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh với quy mô 30 gian hàng trong khuôn viên của Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông. Nhằm giúp cho các chủ thể sản xuất, kinh doanh tang cường kết nối giao thương tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đỏi kinh nghiệm về xây dựng thương hiệu.

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 8.

Lễ khai mạc tuần xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh năm 2022

30 gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh được trưng bày và giới thiệu tại thủ đô Hà Nội là dịp sản phẩm thủy sản Quảng Ninh tại thị trường Thành phố Hà Nội được hỗ trợ kịp thời và đúng thời điểm các doanh nghiệp OCOP Quảng Ninh phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng tỉnh Quảng Ninh tại các thị trường có sức mua cao khu vực vệ tinh Thủ đô Hà Nội, phát triển quan hệ khách hàng đến người dân và đại lý kệnh phân phối tại đây. 

Hà Nội triển khai "Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP" - Ảnh 9.

Ông Hoàng Đức Khá – Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Phát triển công thương tỉnh Quảng Ninh phát biểu tại Lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc ông Hoàng Đức Khá chia sẻ:" xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu tỉnh Quảng Ninh năm 2022 tại Hà Đông được diễn ra từ ngày 21/9 đến hết ngày 25/9/2022, với 30 gian hàng tiêu chuẩn của hơn 20 doanh nghiệp, nhằm thường xuyên tuyên truyền vận động người dân thực hiện chủ trương "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; hoạt động Tuần xúc tiến được tổ chức chặt chẽ trực tiếp phục vụ nhu cầu tiêu dùng của bà con nhân dân; hàng hóa do các doanh nghiệp trong nước sản xuất phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, mẫu mã đẹp, đa dạng hóa sản phẩm có truy xuất nguồn gốc xuất xứ, với giá cả hợp lý, phù hợp thị hiếu, nhu cầu mua sắm của Nhân dân".

Đặc biệt, giúp các đơn vị phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ các sản phẩm OCOP để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu và tiêu thụ sản phẩm OCOP. 

Đây được coi là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Trong mấy ngày đầu diễn ra Tuần hàng tư vấn, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông đã thu hút một lượng khách rất lớn. Tuần hàng diễn ra đến ngày 25/9.

Phương Loan
Ý kiến của bạn
Bình luận
Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao" hy vọng của du lịch Phú Quốc Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao" hy vọng của du lịch Phú Quốc

Tên Bãi Sao có nguồn gốc từ truyền thuyết về loài sao biển - loài vật có khả năng tái sinh, và trên thực tế bãi biển “vang bóng một thời” của Phú Quốc này cũng đang chờ ngày “tái sinh” với một tầm vóc khác trên bản đồ du lịch quốc tế.