Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới

Tiếp thị số
10:41 AM 01/08/2025

Ẩm thực Hà Nội được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đánh giá cao nhờ sự tinh tế, thanh tao, chú trọng vào hương vị nguyên bản để làm nổi bật giá trị của nguyên liệu địa phương.

Mới đây, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã chia sẻ danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới, trong đó Hà Nội vinh dự được xướng tên nhờ nền ẩm thực đặc sắc, tinh tế, tao nhã, đậm chất truyền thống.

Theo Tripadvisor, ẩm thực là một trong những cách tuyệt vời nhất để khám phá bản sắc văn hóa địa phương. Tại những thành phố được lựa chọn, du khách có cơ hội thưởng thức các công thức nấu ăn truyền thống được lưu truyền qua nhiều thế hệ, khám phá những món ăn sáng tạo của cộng đồng địa phương, cũng như trải nghiệm các phong cách ẩm thực hiện đại do các đầu bếp trẻ thực hiện.

Danh sách mà Tripadvisor đề xuất mang đến một hành trình vị giác đích thực, từ món ăn đường phố trong những khu chợ sôi động đến các thực đơn đẳng cấp tại nhà hàng gắn sao Michelin – tất cả tạo nên sức hút đặc biệt, khiến du khách sẵn sàng lên đường để khám phá.

Trong hành trình đó, ẩm thực Hà Nội nổi tiếng với sự tinh tế, nhẹ nhàng và đa dạng về hương vị tự nhiên của nguyên liệu địa phương. Nhiều món ngon của Hà Nội đã nổi tiếng thế giới như: Phở, bún chả, chả cá, phở cuốn...

Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới- Ảnh 1.

Với nhiều món ăn đặc trưng, Hà Nội ngày càng thu hút nhiều du khách. ẢNH: WRAP&ROLL

Để khám phá ẩm thực Hà Nội, du khách có thể lựa chọn các tour ẩm thực quanh phố cổ - nơi hội tụ những quán ăn lâu năm, lưu giữ trọn vẹn hương vị truyền thống của mảnh đất ngàn năm văn hiến; trải nghiệm ẩm thực đường phố hoặc vào các nhà hàng cao cấp đã được công nhận đạt chuẩn.

Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới- Ảnh 2.

Cốm Hà Nội - Món ngon mùa thu “gây thương nhớ” trên đất Thủ đô

Tripadvisor cho biết món ăn biểu tượng của đất Hà Thành là phở - được xem là món ăn nổi tiếng và được yêu thích nhất bởi cả người dân địa phương và du khách thập phương. Một bát nước dùng trong, ngọt thanh từ xương, sợi phở dai, ăn cùng thịt bò thái mỏng, gầu, nạm hoặc thịt gà, kèm giá đỗ, rau thơm, chanh, ớt tươi, quẩy giòn… Tất cả tạo nên hương vị trọn vẹn, tinh tế.

Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới- Ảnh 3.

Phở Hà Nội được yêu thích nhất bởi cả người dân địa phương và du khách quốc tế

Nền tảng du lịch nổi tiếng này gợi ý một trong những thức uống mà du khách nhất định phải thử khi đến Hà Nội chính là cà phê trứng - món đồ uống độc đáo, hấp dẫn. Để tạo nên một cốc cà phê trứng ngon, lòng đỏ trứng được đánh thật bông với sữa đặc hoặc đường, sau đó rót lên trên phần cà phê đậm đà. Kết cấu bông mịn cùng hương vị béo ngậy, ngọt dịu hòa cùng vị cà phê đắng nhẹ mang đến một trải nghiệm vị giác vừa mới lạ, vừa ấn tượng nhưng cũng rất đỗi gần gũi, thân quen.

Hà Nội trong danh sách 13 thành phố trải nghiệm ẩm thực hàng đầu thế giới- Ảnh 4.

Cà phê trứng - đồ uống độc đáo của Thủ đô Hà Nội. (Nguồn: Trung tâm Thông tin du lịch)

Năm ngoái, hàng triệu du khách trên khắp thế giới thông qua Tripadvisor cũng đã bình chọn Hà Nội là điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới 2024. 

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, trong thời gian tới, du lịch Hà Nội sẽ tăng cường xây dựng và quảng bá các sản phẩm du lịch mới tập trung vào khai thác thế mạnh văn hóa lịch sử, trọng tâm là đẩy mạnh văn hóa du lịch gắn với văn hóa nông thôn làng nghề và ẩm thực.

Sở Du lịch Hà Nội sẽ xây dựng bản đồ Food Tour để du khách có thể tự mình khám phá, trải nghiệm ẩm thực Hà Nội. Thành phố cũng đã tổ chức các hoạt động khai thác, quảng bá các giá trị văn hóa ẩm thực đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Đáng chú ý, chưa đầy một tháng nữa, Hà Nội sẽ bước vào đợt kỷ niệm quy mô lớn nhân dịp 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, với nhiều sự kiện mang ý nghĩa lịch sử và văn hóa sâu sắc. Bên cạnh các hoạt động chính trị - xã hội trọng thể như diễu binh, diễu hành, thành phố đang nỗ lực đa dạng hóa trải nghiệm văn hóa, trong đó có lĩnh vực ẩm thực, nhằm thổi luồng sinh khí mới cho ngành du lịch, sẵn sàng đón hàng vạn lượt khách đến với Thủ đô trong dịp đại lễ.

Thương Huyền
Ý kiến của bạn
Chiến lược bảo vệ thương hiệu: Đừng để tem chống giả là lựa chọn cuối cùng Chiến lược bảo vệ thương hiệu: Đừng để tem chống giả là lựa chọn cuối cùng

Khi một thương hiệu bị làm giả, điều tổn hại đầu tiên không phải là doanh thu mà là niềm tin. Nhiều doanh nghiệp chỉ tìm đến tem chống giả khi thiệt hại đã xảy ra: sản phẩm bị nhái tràn lan, người tiêu dùng quay lưng, truyền thông vào cuộc. Nhưng trong một chiến lược bài bản, tem chống giả không nên là giải pháp chữa cháy, mà phải là lớp giáp công nghệ được chủ động triển khai từ đầu.