Hà Nội: Xây dựng đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường kết nối này là cần thiết. Bởi sau khi hoàn thiện, đường sẽ giúp kết nối cầu Trần Hưng Đạo với khu vực trung tâm quận Long Biên; từ đó góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy và từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có báo cáo UBND TP Hà Nội về việc triển khai lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi một số dự án giao thông.
Trong đó, dự án xây dựng tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh được Sở đề nghị UBND giao đơn vị lập hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư bằng nguồn vốn đầu tư công. Với tổng mức đầu tư dự kiến của dự án là 2.742 tỷ đồng, bao gồm giải phóng mặt bằng 1.004 tỷ đồng, xây lắp 1.738 tỷ đồng.
Về quy mô dự kiến, tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh có tổng chiều dài khoảng 2,94km; mặt cắt ngang 30m.
Điểm đầu dự án tại khu vực giao cắt với đường đê Xuân Quan - Cổ Linh, thuộc phường Bồ Đề, quận Long Biên, khớp nối với điểm cuối dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo; điểm cuối kết nối với phố Vũ Đức Thận, thuộc địa bàn phường Bồ Đề, quận Long Biên.
Về cấp hạng, đây là đường liên khu vực; vận tốc thiết kế 80km/h. Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hè đường, chiếu sáng, tổ chức giao thông, cây xanh, chỉnh trang và di dời hạ tầng kỹ thuật ngầm nổi,... đảm bảo tuân thủ theo quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, việc đầu tư dự án xây dựng tuyến đường này là cần thiết, góp phần giảm tải cho cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông theo quy hoạch.
Được biết, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối cầu Trần Hưng Đạo với đường Nguyễn Văn Linh thuộc dự án xây dựng nhóm A, là một trong hai dự án bộ phận nằm trong tổng dự án cầu Trần Hưng Đạo.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo có điểm đầu tại ngã 5 phố Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông (thuộc quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng); điểm cuối tại khu vực giao cắt với Quốc lộ 5A (đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên).
Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 16.374 tỉ đồng. Công trình được xây dựng vĩnh cửu với chiều dài toàn tuyến khoảng 5,6km, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe đạp, 2 làn đi bộ, tốc độ thiết kế 80km/h.
Ngô HuyCác nhà đầu tư Hoa Kỳ đã đóng góp đáng kể vào quá trình chuyển biến và tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam. Hoa Kỳ hiện là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 11 tại Việt Nam, với hơn 1.400 dự án có tổng vốn đầu tư gần 12 tỷ USD.