Hà Nội: Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức

Địa phương
07:24 AM 03/03/2024

Tại Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP, quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương, nhiều sản vật, sản phẩm tiêu biểu của huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội như lụa, khăn tơ tằm, tranh, mơ Hương Tích... cùng hội tụ và được đông đảo du khách quan tâm.

Mỹ Đức là huyện ngoại thành ở phía Tây Nam của Thủ đô Hà Nội, có tổng diện tích tự nhiên là 226 km2, dân số toàn huyện trên 21,5 vạn người, có 21 đơn vị hành chính xã và 1 thị trấn (1 xã miền núi có dân tộc Mường). 

Huyện có nhiều cảnh quan thiên nhiên ưu đãi, có núi, có sông, có đồng, có bãi, có các hồ với nhiều tiềm năng phát triển du lịch như: hồ Quan Sơn, hồ sinh thái Tuy Lai, hồ Nương Ngái Hồng Sơn; có khu di tích lịch sử và quần thể danh lam thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương); có 1 làng rối Tế Tiêu được ghi danh là Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia.

Hiện trên địa bàn có 44 sản phẩm OCOP được TP Hà Nội chứng nhận từ 3 sao trở lên, trong đó có trong đó có 1 sản phẩm 5 sao, 21 sản phẩm đạt 4 sao; 20 sản phẩm đạt 3 sao... Ngoài ra còn có các sản phẩm đặc trưng như rau sắng chùa Hương, mơ Hương Tích, rượu mơ Hương Tích, bánh củ mài...

Hà Nội: Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Mỹ Đức- Ảnh 1.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hội chợ. Ảnh: Internet

Thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; thực hiện Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại Sân vận động thôn Yến Vỹ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội từ ngày 29/2-3/3/2024, kết hợp quảng bá du lịch Lễ hội Chùa Hương năm 2024.

Hội chợ thu hút 120 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 22 tỉnh/thành, địa phương về trưng bày, giới thiệu sản phẩm như Ninh Bình, Cao Bằng, Điện Biên, Yên Bái, Hưng Yên, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Quảng Nam, Đồng Nai, Bắc Giang, Lâm Đồng, Nghệ An, Đắc Nông, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Bình Dương, Bình Phước, Hà Giang, Sơn La.

Tham gia hội chợ các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu 1.000 dòng sản phẩm bao gồm nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP…. Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, trong các ngày diễn ra Hội chợ còn có các hoạt động quảng bá, kết nối, chế biến dùng thử sản phẩm tại chỗ; các hoạt động trình diễn, giao lưu văn hóa dân tộc, biểu diễn nghệ thuật, ca múa nhạc địa phương...

Theo đại diện huyện Mỹ Đức, Chương trình “Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Chùa Hương năm 2024” được tổ chức là sự động viên, khuyến khích rất kịp thời để thúc đẩy các chương trình xúc tiến thương mại, sản xuất và du lịch trên địa bàn huyện Mỹ Đức nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung với các tỉnh lân cận trong cả nước, nhằm góp phần mở rộng thị trường, tạo đà phát triển trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế, chính trị, xã hội; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và làng nghề kịp thời nắm bắt các cơ hội để giao lưu, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, liên doanh, liên kết, đầu tư, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh, cùng xu thế phát triển của huyện, thành phố và đất nước.

Hội chợ cũng là dịp để nhân dân trong huyện và các vùng lân cận có cơ hội giao lưu, thăm quan, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa phong phú, đa dạng, đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng và được trải nghiệm các sản phẩm du lịch của huyện.

Ngô Huy
Ý kiến của bạn
Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi Người tiêu dùng tăng mua sắm trực tuyến để hưởng ưu đãi

Người tiêu dùng đang chi tiêu cẩn trọng hơn do không biết rủi ro gì có thể xảy ra trong tương lai. Song họ có xu hướng mua sắm trực tuyến để tận dụng ưu đãi hay có sự so sánh về giá cả giữa các sản phẩm.