Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi

Địa phương
04:57 PM 09/03/2025

Nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, Sở Công Thương Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Bảo vệ thương hiệu là một trong những nhiệm vụ quan trọng giúp doanh nghiệp duy trì vị thế và phát triển bền vững trong bối cảnh hội nhập kinh tế toàn cầu. Thương hiệu không chỉ là biểu tượng của sản phẩm mà còn đại diện cho uy tín, chất lượng và sự cam kết của doanh nghiệp đối với khách hàng. Việc bảo vệ thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường và tạo dựng niềm tin với người tiêu dùng. 

Là giải pháp ngăn chặn các hành vi xâm phạm thương hiệu như làm giả, làm nhái sản phẩm, gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh thu và danh tiếng. Đồng thời tăng giá trị thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút đầu tư. Mở rộng thị trường và nâng cao sự nhận diện thương hiệu trên toàn quốc và quốc tế.

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi- Ảnh 1.

Bưởi Phúc Trạch - đặc sản nổi tiếng, được công nhận thương hiệu và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Kế hoạch nhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế góp phần tuyên truyền, quảng bá về Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4; triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 gắn với quảng bá thương hiệu của các tổ chức, cá nhân có sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm OCOP góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm sản xuất trong tỉnh; nâng cao trách nhiệm, sự quan tâm, phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các ngành, đơn vị cũng như của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc tham gia hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4; tạo sự tin cậy và ưa thích của người tiêu dùng đối với hàng hóa, dịch vụ mang biểu trưng Thương hiệu Quốc gia nói chung và sản phẩm đặc trưng của tỉnh nói riêng.

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2025 sẽ tập trung tổ chức trong tháng 4, trọng tâm từ ngày 10/4/2025 đến ngày 23/4/2025. Chủ đề cho các hoạt động Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 là: "Thương hiệu Quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi- Ảnh 2.

Nhung hươu Hương Sơn - sản phẩm có giá trị cao, được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

Các hoạt động sẽ triển khai gồm: xây dựng phóng sự, chuyên đề, bài viết quảng bá về các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh và các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và các nền tảng số khác; đăng thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương trên cổng thông tin điện tử của đơn vị và trên các phương tiện truyền thông; treo băng rôn, pano, cờ phướn tuyên truyền về tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 tại các tuyến phố, các địa điểm công cộng, tại trụ sở của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; đưa tin về Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 kết hợp triển lãm ảnh thành tựu về Chương trình thương hiệu Quốc gia Việt Nam và trưng bày sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Sở Công Thương Hà Tĩnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn 2 - 3 doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện treo băng rôn, biểu ngữ chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4; chỉ đạo trung tâm văn hóa - truyền thông cấp huyện, hệ thống truyền thanh cơ sở đưa tin về các hoạt động của Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia, giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm của các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia; tuyên truyền bằng chạy chữ điện tử trên bảng led, bài viết, thiết kế banner... để quảng bá Ngày Thương hiệu Việt Nam trên trang thông tin điện tử của các đơn vị.

Đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh; các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tổ chức treo băng rôn, biểu ngữ hoặc có các hình thức tuyên truyền, quảng bá tại các trụ sở sản xuất, kinh doanh nhằm hưởng ứng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4.

Trong những năm qua, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) tại Hà Tĩnh đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hà Tĩnh hiện có nhiều sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 đến 5 sao, khẳng định chất lượng và thương hiệu trên thị trường. 

Để hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai nhiều chính sách thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng và quảng bá thương hiệu. Các sản phẩm OCOP được tham gia nhiều hội chợ, sự kiện xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao giá trị kinh tế cho các sản phẩm đặc sản của tỉnh. 

Các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 năm 2025 là cơ hội để giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản vật địa phương Hà Tĩnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Lê Dung
Ý kiến của bạn