Hải Dương: Chấp thuận chủ trương đầu tư Cụm công nghiệp An Phụ
UBND tỉnh Hải Dương vừa có Quyết định số 1446/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp An Phụ, thị xã Kinh Môn.
Theo Quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, Công ty cổ phần đầu tư Newland sẽ là nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp An Phụ, thị xã Kinh Môn.
Dự án theo Quy hoạch chi tiết xây dựng được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1957/QĐ-UBND ngày 28/6/2021 nhằm tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư vào đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động.
Dự án được xây dựng với các hạng mục cụ thể như: San nền; hệ thống giao thông; hệ thống thoát nước mưa; hệ thống thoát nước thải và trạm xử lý nước thải; hệ thống cấp nước; hệ thống cấp điện và trạm biến áp; hệ thống thông tin liên lạc; vệ sinh môi trường.
Dự án thuộc phường An Phụ và phường Long Xuyên, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Theo quy hoạch, diện tích đất sử dụng là 473.957,5 m2, trong đó: diện tích đất công nghiệp là 317.324,92 m2; diện tích đất hành chính, dịch vụ là 16.682,99 m2; diện tích đất cây xanh là 48.326,43 m2; diện tích đất giao thông, bãi đỗ xe với 77.302,26 m2; dành 6.794,08 m2 diện tích đất xây dựng hạ tầng kỹ thuật…
Dự án có tổng vốn đầu tư là 695.389.004.000 đồng, trong đó: vốn tự chủ sở hữu của nhà đầu tư là 104.308.351.000 đồng, vốn vay để thực hiện dự án là 591.080.653.000 đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án. Dự kiến dự án sẽ đi vào hoạt động trong Quý IV năm 2025.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND thị xã Kinh Môn có trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư để đầu tư xây dựng dự án theo đúng tiến độ. Thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên địa bàn về quản lý quy hoạch, quản lý hoạt động xây dựng, đất đai và môi trường; đồng thời giám sát nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án theo tiến độ cam kết.
Về phía chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư Newland cần triển khai thực hiện dự án đầu tư theo đúng nội dung quy định, tuân thủ quy định pháp luật về cụm công nghiệp, đất đai, xây dựng, thuế, môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động và pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư; chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Bên cạnh đó, cần tổ chức triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp theo quy hoạch chi tiết xây dựng và thiết kế được phê duyệt, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án; xây dựng các tuyến đường huyện, đường gom, hành lang và điểm đấu nối với Quốc lộ 17B theo đúng quy hoạch chi tiết xây dựng Cụm công nghiệp An Phụ, thị xã Kinh Môn (được duyệt) để làm lối đi chung và bàn giao lại khi có yêu cầu.
Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương có Quyết định số 1366/QĐ-UBND chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Cao Thắng, huyện Thanh Miện với tổng vốn đầu tư trên 634 tỷ đồng. Dự án có tổng diện tích 41,73 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp cho thuê là 28,4 ha, còn lại là đất dịch vụ, hành chính, hạ tầng kỹ thuật, giao thông... Dự kiến dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng cụm công nghiệp Cao Thắng sẽ đi vào hoạt động trong tháng 12/2024.
Tính riêng từ đầu tháng 7/2023 đến nay, UBND tỉnh Hải Dương đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho 2 Cụm công nghiệp với tổng diện tích lên tới gần 90 ha. Mục tiêu của những dự án này là tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho người lao động và tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương.
Trong định hướng giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Hải Dương quy hoạch có 33 khu công nghiệp với tổng quy mô là 5.661 ha, 61 Cụm công nghiệp với tổng quy mô là 3.209 ha, 6 trung tâm logistics và phát triển một khu kinh tế chuyên biệt nằm ở phía Nam đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc hai huyện Bình Giang và Thanh Miện.
Quang Lộc (T/h)Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 33/2024/TT-BGTVT quy định về quản lý giá dịch vụ sử dụng phà được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, do trung ương quản lý.