Hải Dương: Đầu tư gần 1.300 tỷ đồng xây dựng đường và cầu kết nối Chí Linh - Kinh Môn
Dự án tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37 (TP. Chí Linh) với đường dẫn cầu Triều (thị xã Kinh Môn) vừa được phê duyệt đầu tư với tổng vốn 1.296 tỷ đồng.
Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn kết nối quốc lộ 37 (TP Chí Linh) với đường dẫn cầu Triều (Kinh Môn) có tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.296 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương làm chủ đầu tư.
Thời gian thực hiện giai đoạn 2021-2025 và giai đoạn 2026-2030.
Trong đó phân kỳ 2 giai đoạn đầu tư. Cụ thể, giai đoạn 2021-2025 ưu tiên đầu tư xây dựng tuyến chính đoạn từ km6+150 đến km9+720, nâng cấp mở rộng 2,05km nhánh 1 đường tỉnh 389B, đầu tư các nút giao tại km6+150, km7+350 và km7+720. Giai đoạn 2026-2030 tập trung đầu tư hoàn thành các hạng mục còn lại.
Theo kế hoạch, Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường và cầu Vạn có tổng chiều dài toàn tuyến 13,07km. Trong đó, tuyến chính dài 9,7 km có điểm đầu giao với quốc lộ 37, cách cầu Bình khoảng 1,3km về phía xã Đồng Lạc, TP. Chí Linh; điểm cuối giao với đường tỉnh 389 và đường dẫn cầu Triều, xã Lê Ninh, thị xã Kinh Môn, xây dựng theo quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m.
Tuyến nhánh gồm: tuyến nhánh 1 dài khoảng 2,05km (đoạn từ km10+600 đến km12+650 đường tỉnh 389B) được cải tạo, nâng cấp theo quy mô đường cấp IV đồng bằng, tốc độ thiết kế 60 km/giờ, nền đường rộng 9m, mặt đường rộng 8m; tuyến nhánh 2 dài 1,32km (đoạn từ đèo Mông đến nút giao với đường tỉnh 389B) được cải tạo, mở rộng mặt đường theo quy mô từ 7-11m phù hợp với điều kiện mặt bằng.
Hạng mục cầu Vạn được xây mới, kết cấu bê tông cốt thép dự ứng lực, bề rộng 12m, chiều dài 894m. Cầu gồm 2 đơn nguyên, giai đoạn 2021-2025 xây dựng 1 đơn nguyên; giai đoạn 2026-2030 xây dựng đơn nguyên còn lại.
Dự án được đầu tư xây dựng nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực theo quy hoạch, tạo thành trục giao thông kết nối đô thị Kinh Môn với đô thị Chí Linh, kết nối liên thông quốc lộ 37 với đường tỉnh 389, đường tỉnh 389B hiện có và các tuyến đường quy hoạch như đường vành đai V - vùng thủ đô, trục Bắc - Nam tỉnh Hải Dương; từng bước hình thành tuyến giao thông kết nối các vùng huyện phía đông bắc của Hải Dương với các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng.
Từ đó tạo ra không gian phát triển liên vùng và điều kiện thuận lợi thu hút các dự án đầu tư; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn nói riêng và tỉnh Hải Dương nói chung.
Ngọc MỹTheo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng lượng tiền gửi của cả dân cư và doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại thời điểm tháng 8 vào ngân hàng thương mại đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 13.763.230 tỷ đồng.