Hải Dương: Kết nối, kích cầu tiêu dùng qua Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại
Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 25/2 - 27/2) với 43 gian hàng, trưng bày, giới thiệu gần 150 sản phẩm giới thiệu về ẩm thực của Hải Dương và các vùng miền trong cả nước; các sản phẩm OCOP, du lịch, làng nghề truyền thống của Hải Dương.
Ngày 25/2, tỉnh Hải Dương đã tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại trong Lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2024. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện năm du lịch quốc gia 2024, góp phần kết nối, xây dựng thương hiệu du lịch Hải Dương, đa dạng các hình thức kích cầu tiêu dùng và xúc tiến thương mại.
Tuần lễ có sự góp mặt của 43 gian hàng trưng bày, giới thiệu gần 150 sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của tỉnh Hải Dương. Trong số đó, 24 gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP du lịch, làng nghề truyền thống, 19 gian hàng ẩm thực của 12 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Chương trình kết hợp nhiều hoạt động mua sắm, giao lưu, biểu diễn ẩm thực, trải nghiệm các món ăn tiêu biểu cùng những chương trình giải trí âm nhạc, trò chơi dân gian… đa dạng phù hợp với mọi lứa tuổi, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực mang nét đặc trưng của tỉnh Hải Dương và một số tỉnh.
Cùng với đó, sự góp mặt của hàng trăm sản phẩm nông sản, các sản phẩm được chứng nhận OCOP của các địa phương tại sự kiện là dịp để mở ra cơ hội giới thiệu, quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại với các sản phẩm tiêu biểu.
Một điểm nhấn của Tuần Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại tại lễ hội mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc là vinh danh 3 món ẩm thực tiêu biểu của tỉnh Hải Dương được vinh danh Ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn 2022-2024 gồm bánh đậu xanh, chả rươi, bánh cuốn. Tại chương trình, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã trao giấy chứng nhận vinh danh thương hiệu ẩm thực xứ Đông cho các chủ thể đại diện cho các sản phẩm trên.
Trong khuôn khổ Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại còn trình diễn các món ăn và gian nhà hàng giới thiệu ẩm thực của tỉnh Hải Dương và các vùng miền trong cả nước; trình diễn thời trang Áo dài với chủ đề “Mùa xuân” gồm các thiết kế trong bộ sưu tập áo dài “Xuân đán” của nhà thiết kế Đặng Linh Anh, bộ sưu tập áo dài truyền thống của tổ chức công đoàn và áo dài theo chủ đề hoa cỏ mùa xuân của Liên đoàn Lao động tỉnh...
Cùng với các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Hải Dương, Tuần lễ Văn hóa ẩm thực, du lịch và xúc tiến thương mại còn có sự tham gia của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến từ Hưng Yên, Bắc Giang và Lào Cai.
Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.