Hải Phòng: Kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại
Sau hợp nhất, TP. Hải Phòng mới không chỉ nổi tiếng với những thành tựu kinh tế, còn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, với nhiều làng nghề truyền thống, sản phẩm thủ công tinh xảo và nền ẩm thực độc đáo, phong phú.
Nhằm kích cầu tiêu dùng và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố, vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng. Hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 5 đến hết ngày 7/7 tại khu vực vỉa hè đường Trần Phú và khu vực bên trong của Vườn hoa Kim Đồng.
Hội chợ có quy mô 40 gian hàng đến từ 37 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố bao gồm các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống, hàng nông, lâm, thủy - hải sản chế biến của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP. Hải Phòng mới.
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại thứ hai được tổ chức để chào mừng sự kiện hợp nhất giữa tỉnh Hải Dương và TP. Hải Phòng .

Hội chợ có quy mô 40 gian hàng đến từ 37 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố.
Ông Lê Ngọc Lân, Phó Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng cho biết, hội chợ lần này là dịp để quảng bá, giới thiệu những giá trị bản sắc, văn hóa ẩm thực đến với đông đảo nhân dân và du khách. Đồng thời, là cầu nối giao thương, thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng nội địa, góp phần phát triển kinh tế địa phương theo hướng bền vững và sáng tạo.
Sau khi hợp nhất TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, sự kiện Hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực lần này là dịp để quảng bá, giới thiệu những giá trị văn hóa đặc sắc vùng miền đến với đông đảo người dân và du khách. Đây cũng là cơ hội để người dân và du khách khám phá những giá trị truyền thống, nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực cũng như sản vật phong phú của vùng đất Cảng.
Tại hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường, nhất là bảo đảm an toàn chất lượng và uy tín hàng hóa.
Ông Trần Trung Lìn, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp, xã Thanh Hà, TP. Hải Phòng cho biết: Đây là lần đầu tôi tham gia hội chợ khi chính thức là công dân của TP. Hải Phòng tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi mong rằng, thành phố ngày càng phát triển và có thật nhiều sản phẩm OCOP, hàng hóa có mặt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng trở thành điểm đến tham quan thú vị của du khách trong và ngoài thành phố.
Ông Hà Văn Bảy xã Chí Minh, TP Hải Phòng cho biết: "Tôi đến từ huyện Tứ Kỳ cũ, bây giờ là thôn An Định, xã Chí Minh, thành phố Hải Phòng. Bên chúng tôi có rất nhiều sản phẩm, đặc sản về rươi. Hôm nay, tôi đem tất cả những sản phẩm của đặc sản rươi Tứ Kỳ ngày xưa về thành phố Hải Phòng để trưng bày và bán. Hi vọng những sản phẩm về rươi được nhiều người trong và ngoài thành phố Hải Phòng mới, biết đến và yêu thích".
Sau hợp nhất, TP. Hải Phòng mới không chỉ nổi tiếng với những thành tựu kinh tế, còn là vùng đất giàu bản sắc văn hóa, với nhiều làng nghề truyền thống, sản phẩm thủ công tinh xảo và nền ẩm thực độc đáo, phong phú.
Bà Đặng Kim Dung phường Lê Chân, TP Hải Phòng - người dân mua hàng cho biết: "Hội chợ rất phong phú, đa dạng về hàng hoá, tại đây chúng tôi có thể mua được những sản phẩm mà chúng tôi tin tưởng về chất lượng, giá cả cũng ổn định. Hôm nay, tôi mua được rất nhiều sản phẩm từ hội chợ về làm quà cho mọi người".
Trước đó, Sở Công thương Hải Phòng và Sở Công thương Hải Dương đã phối hợp tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu vải thiều Thanh Hà và sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Hải Phòng tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân từ ngày 21 - 23/6/2025.

Nhiều sản phẩm OCOP, hàng lương thực, thực phẩm, đồ uống,…. hàng nông, lâm, thủy - hải sản chế biến của các doanh nghiệp tham gia hội chợ
Hội chợ giới thiệu sản phẩm truyền thống và ẩm thực Hải Phòng trở thành điểm đến tham quan thú vị của du khách trong và ngoài thành phố.
Dự kiến sau chương trình Hội chợ này, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chỉ đạo tổ chức các chương trình, hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn thành phố trong các tháng tiếp theo, như: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, Hội chợ Công Thương vùng đồng bằng sông Hồng, các chương trình ngày mua sắm tập trung, Tháng khuyến mại...
Nam Phong
Ngày 8/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Văn bản số 10392/VP-KGVX về việc sử dụng mẫu biểu trưng (logo) tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025).