Hải Phòng: Phát động Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch
Sáng 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hải Phòng chính thức phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch nhằm quảng bá hình ảnh con người, văn hóa Xứ Đông và để lại ấn tượng sâu đậm về một thành phố văn minh, hiện đại, giàu bản sắc.
Với mong muốn phát huy khả năng sáng tạo nghệ thuật của các tổ chức, cá nhân, tạo ra những sản phẩm lưu niệm du lịch chất lượng cao, giàu tính biểu tượng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Phòng tổ chức Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng, góp phần nâng cao giá trị trải nghiệm cho du khách.
Phát động cuộc thi, bà Trần Thị Hoàng Mai – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, mục tiêu của cuộc thi không chỉ tìm kiếm những sản phẩm đẹp mắt mà còn hướng tới phục vụ giao lưu văn hóa, đối ngoại, xúc tiến du lịch; quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Hải Phòng và văn hóa Xứ Đông, góp phần làm phong phú bộ nhận diện thương hiệu du lịch thành phố.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kỳ vọng thông qua cuộc thi sẽ lựa chọn được các mẫu quà tặng lưu niệm có thiết kế mới, tính ứng dụng cao, hỗ trợ doanh nghiệp và cơ sở sản xuất đa dạng hóa mẫu mã, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu khách hàng.

Bà Trần Thị Hoàng Mai, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động cuộc thi. Ảnh: haiphong.gov.vn
Các tác phẩm dự thi phải bám sát chủ đề, nội dung, thể lệ cuộc thi, khái quát, cô đọng được những nét đặc trưng nhất về hình ảnh mảnh đất, con người Hải Phòng và văn hóa xứ Đông, có tính sáng tạo, tính thẩm mỹ và tính nghệ thuật cao.
Cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức diễn ra với chủ đề "Bản sắc và dấu ấn thành phố Hải Phòng qua món quà lưu niệm tặng du khách". Cuộc thi được tổ chức 2 Vòng. Vòng 1: thời gian nhận tác phẩm dự thi từ tháng 8/2025 đến hết ngày 30/11/2025; thời gian chấm giải dự kiến tuần 1 tháng 12/2025; thời gian tổng kết Vòng 1, phát động thực hiện chế tạo, sản xuất thành tác phẩm hoàn chỉnh dự kiến tuần 2 tháng 12/2025.
Các tác phẩm được chọn vào vòng 2 được thực hiện chế tạo, sản xuất thành tác phẩm hoàn chỉnh gửi về Ban Tổ chức từ ngày 15/12/2025 đến hết ngày 31/3/2026. Lễ Tổng kết, trao giải dự kiến tuần 3 tháng 4/2026. Các sản phẩm xuất sắc có thể nhận giải thưởng cao nhất lên tới 15 triệu đồng và được sản xuất để phục vụ Lễ hội Hoa Phượng Đỏ năm 2026. Tổng trị giá giải thưởng cuộc thi lên tới 200 triệu đồng.

Đại biểu bấm nút khởi động Cuộc thi. Ảnh: haiphong.gov.vn
Mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài đều có quyền gửi bài tham dự trừ các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo căn cứ vào các tiêu chí để đánh giá các mẫu thiết kế bao gồm: Tính sáng tạo, tính thẩm mỹ, tính thương mại, tính thân thiện với môi trường, tính văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, du lịch, kiến trúc, con người Hải Phòng.
Mỗi tác giả/nhóm tác giả gửi tối đa 5 mẫu thiết kế dự thi. Vòng 1, 30 mẫu thiết kế được chấm chọn có điểm cao nhất sẽ được trao tặng Giấy Chứng nhận của Ban Tổ chức và kèm theo 1 Giải Nhất: 10.000.000 đồng, 2 Giải Nhì 7.000.000 đồng/giải; 3 Giải Ba 5.000.000 đồng/giải; 24 Giải Sáng tạo: 2.000.000 đồng/giải.
Tại vòng 2, Ban Tổ chức trao 1 Giải Nhất: 15.000.000 đồng; 2 Giải Nhì: 10.000.000 đồng/giải; 3 Giải Ba: 7.000.000 đồng/giải; 5 Giải Ấn tượng 5.000.000 đồng/giải. Trong quá trình tổ chức cuộc thi, trường hợp cần thiết, Ban Tổ chức sẽ xem xét, quyết định thay đổi cơ cấu giải thưởng cho phù hợp với tình hình thực tế.
Ngô Huy
Sau sáp nhập Quảng Bình - Quảng Trị, Đồng Hới trở thành vùng lõi phát triển mới của Bắc Trung Bộ. Chính quyền địa phương đang đồng loạt đẩy mạnh cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng, thu hút FDI, biến nơi đây thành tâm điểm của làn sóng đầu tư mới. Trong bối cảnh đó, bất động sản cao cấp - đặc biệt là dòng sản phẩm phục vụ chuyên gia như ROX Living Đồng Hới - đang nổi lên là kênh đầu tư chiến lược, tối ưu lợi nhuận trong dài hạn.