Hải Phòng: Xây dựng Tổ hợp Trung tâm thương mại Chợ Sắt mới

Trước thực trạng khu vực chợ Sắt cũ (nằm trên địa bàn quận Hồng Bàng) nhiều năm hoạt động chưa hiệu quả, thành phố Hải Phòng đã có chủ trương chuyển đổi nơi đây thành một tổ hợp trung tâm thương mại, vui chơi giải trí, khách sạn 5 sao và văn phòng cho thuê. UBND quận Kiến An công bố đồ án quy hoạch Tổ hợp Trung tâm thương mại chợ Sắt mới vào ngày 16/7/2020.

    Chợ Sắt Hải Phòng hiện tại.

    Mô hình tổ hợp Trung tâm thương mại Chợ Sắt mới.

    Dự án được triển khai trên phạm vi nghiên cứu 19.929,68m2 đất thuộc địa bàn phường Lãm Hà, quận Kiến An. Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 theo đồ án được phê duyệt, khu đất phía Đông Bắc giáp tuyến đường hiện trạng Tân Hà; phía Đông Nam giáp tuyến đường Trường Chinh; phía Tây Nam giáp khu dân cư và phía Tây Bắc giáp đường khu đất trống.

    Tổ hợp được thiết kế có hình khối chủ đạo là hình hộp chữ nhật, đường nét đơn giản, cô đọng. Màu sắc công trình chủ đạo là màu sáng, nhẹ nhàng, trang nhã; các điểm nhấn sử dụng màu đối lập cùng hệ thống chiếu sáng công trình. Chiều cao xây dựng tối đa là 3 tầng trong đó, chiều cao tầng 1 là 6m, tầng 2, tầng 3 là 4,5m. 

    Khu nhà ở liên kề có chiều cao tối thiểu là 3 tầng và tối đa là 5 tầng. Công trình có lối kiến trúc hiện đại, mái bằng hoặc mái dốc dán ngói, hệ thống cửa, ban công… được thiết kế và bố cục thống nhất với tổng thể kiến trúc.

    Công trình đảm bảo sự tiêu thoát nước, không ngập lụt trong quá trình sử dụng, không làm ảnh hưởng đến hoạt động ở khu vực lân cận. Nguồn nước được cấp từ nhà máy nước tập trung luôn đảm bảo ổn định và chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu dùng nước hiện tại và tương lai. Về nước thải trong khu vực dự án sẽ được thu gom thông qua hệ thống cống riêng đưa về nhà máy xử lý tập trung của quận Kiến An; rác thải được thu gom đưa về khu xử lý chất thải tập trung của thành phố.

    Nguồn điện cấp cho khu vực được lấy từ trạm biến áp hiện có 110/22KV Quán Trữ, công suất 1x40MVA qua tuyến cáp ngầm 22KV trên đường Trường Chinh. Nguồn điện đảm bảo khả năng cấp điện cho khu vực nghiên cứu quy hoạch. 

    Sau khi UBND quận Kiến An vừa công bố đồ án quy hoạch vào ngày 16/7/2020, các đơn vị, cơ quan liên quan đã phối hợp nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục bắt tay vào triển khai dự án. Các cơ quan chức năng có trách nhiệm giám sát chặt chẽ quy hoạch đất đai, dự án đã được phê duyệt, đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền để người dân ủng hộ cho dự án trọng điểm này.

    Dự án xây dựng tổ hợp trung tâm thương mại chợ Sắt mới là động lực góp phần để quận Kiến An phát triển và khai thác tiềm năng lợi thế sẵn có của mình. Đồng thời, mở ra những cơ hội đầu tư mới sau bao năm chưa thực sự bứt phá nhằm đưa quận Kiến An lên tầm cao mới, đặc biệt trong việc chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.



     

    Phan Thương
    Ý kiến của bạn
    Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống Đà Nẵng - từ tình người đến tình yêu với thành phố đáng sống

    “Tôi muốn sống ở đây mãi mãi, lâu đến khi nào có thể”. Có lẽ không chỉ nữ nghệ sĩ Brazil Machini mà còn rất nhiều người trong số gần 16.000 người “xê dịch” đến Đà Nẵng mỗi năm cũng chung dự định: định cư lâu dài tại thành phố, không chỉ bởi thiên nhiên, chất lượng sống mà còn bởi một “vũ khí bí mật” khác mang tên… tình người.