Hầm chui hơn 500 tỷ xóa ùn tắc cửa ngõ Sài Gòn cán đích

Cộng tác viên
02:01 PM 11/07/2020

Sau khi hoàn thành, dự án hầm chui An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng góp phần xóa ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM.

    Từ ngày 15/7, nhánh hầm N2 dự án hầm chui An Sương sẽ thông xe.

    Chiều 10/7, ông Võ Khánh Hưng- Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, ngày 15/7, sẽ tổ chức thông xe nhánh hầm N2 thuộc dự án xây dựng hầm chui nút giao thông An Sương (Q.12).

    Theo ông Hưng, hiện hạng mục nhánh hầm N2 cơ bản hoàn thành, bảo đảm chất lượng đưa vào khai thác sử dụng an toàn.

    Nhằm kéo giảm tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực nút giao thông An Sương, Sở GTVT thông báo từ 7h30 ngày 15/7, tổ chức giao thông 1 chiều ô tô lưu thông vào nhánh hầm N2.

    Sở lưu ý người điều khiển phương tiện qua khu vực này phải tuân thủ, chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, CSGT.

    Nút giao thông An Sương nằm ở khu vực cửa ngõ phía Tây Bắc TP, nơi giao nhau giữa hai tuyến đường giao thông huyết mạch là quốc lộ 1 và 22, kết nối TP.HCM với Tây Ninh, các tỉnh, thành phố Tây Nam bộ. Đây là khu vực có mật độ lưu thông rất lớn, nhiều xe tải nặng, container đi qua nên trở thành ‘điểm đen’ về tình hình tai nạn, ùn tắc giao thông.

    Đầu năm 2017, Sở GTVT TP cho triển khai dự án với tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng. Tháng 3/2018, nhánh N1 (hướng trung tâm TP đi huyện Củ Chi), phía đường Trường Chinh dài 140m, phía quốc lộ 22 dài hơn 180m đã đưa vào sử dụng.

    Tiếp đến, nhánh hầm N2 được thi công và dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Tuy nhiên, do vướng giải phóng mặt bằng nên dự án liên tục chậm tiến độ.

    Như vậy, sau khi dự án cán đích, nút giao thông An Sương sẽ là nút giao thông 3 tầng, với tầng hầm cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Chinh qua quốc lộ 22 và ngược lại.

    Tầng trên mặt bằng nút giao có đảo tròn trung tâm, kết hợp hệ thống đèn tín hiệu giao thông cho các xe đi vào vòng xuyến rẽ trái, rẽ phải về các hướng. Tầng trên cùng là cầu vượt cho xe đi thẳng theo hướng quốc lộ 1.

    Khi đó, khu vực này sẽ giảm giao cắt giữa các luồng xe trong nút, giúp tình hình giao thông ổn định hơn.

     Tuấn Kiệt - Vietnamnet
    Ý kiến của bạn