Hàng chục nghìn xe ô tô Mazda 3 phiên bản 2020 lỗi hệ thống phanh

Hơn 28.200 chiếc ô tô Mazda 3 phiên bản 2020 và cả mẫu crossover CX-30 tại thị trường Bắc Mỹ.


 Hàng chục nghìn chiếc ô tô Mazda 3 phiên bản 2020 bị thu hồi.

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức thông báo triệu hồi hơn 28.200 chiếc Mazda3 phiên bản 2020 và cả mẫu crossover CX-30 tại thị trường Bắc Mỹ.

Theo Mazda, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này liên quan đến hệ thống phanh. Cụ thể, kẹp phanh bánh trước có thể bị lỏng gây ra nguy cơ rơi  trong quá trình vận hành. Lỗi này được xác định là do nhà cung cấp hệ thống phanh cho Mazda đã không đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng.

Sự cố này đã được Mazda Bắc Mỹ ghi nhận từ hồi tháng 2 khi một khách hàng phàn nàn về tiếng cọ xát kim loại rất khó chịu phát ra từ phía mũi xe. Ngoài ra, nhà máy lắp ráp Mazda tại Mexico (cho thị trường Bắc Mỹ) cũng đã phát hiện các trường hợp tương tự (với hai chiếc). Từ sự việc này Mazda và nhà cung cấp đã mở cuộc điều tra và phát hiện thêm năm mẫu xe trong kho cũng gặp hiện tượng lỏng kẹp phanh trước.

Đợt triệu hồi này sẽ khiến Mazda phải sửa lỗi cho khoảng 24.000 chiếc Mazda2 phiên bản 2020 tại Mỹ và gần 4.200 xe tại thị trường Canada.

Trước đó, hồi cuối năm 2019, hãng xe Nhật Bản cũng đã phải triệu hồi hơn 35.000 chiếc Mazda3 để khắc phục lỗi ở hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp. Một số lỗi khác cũng khiến mẫu xe này phải triệu hồi như  nguy cơ rơi gương chiếu hậu trong xe, tựa đầu có vật liệu không đảm bảo hoạt động hay nguy cơ rơi bánh (với khoảng 25.000 xe).

Tại Việt Nam, cũng đã có 640 mẫu Mazda3 phiên bản 2020 phải triệu hồi với lỗi xảy ra ở hệ thống phanh tự động khẩn cấp như thị trường Mỹ.

 

Thu Hà (T/h)
Ý kiến của bạn
Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06 Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06

Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.