Hãng hàng không United Airlines dự báo doanh thu kỷ lục nhờ nhu cầu đi lại bùng nổ
Hãng hàng không Mỹ United Airlines dự báo sẽ đạt doanh thu kỷ lục trong những tháng tới; mặc dù trước đó, hãng này đã công bố khoản lỗ lớn trong quý đầu tiên của năm nay.
Cụ thể, trong một thông báo, ông Scott Kirby, Tổng Giám đốc điều hành của Hãng hàng không United Airlines cho biết: “Nhu cầu đi lại đang ở mức mạnh nhất trong 30 năm tôi công tác trong ngành hàng không. Tôi cho rằng quý II/2022 sẽ là bước ngoặt lịch sử đối với hoạt động kinh doanh của hãng".
Trước đó, hãng hàng không này đã báo cáo khoản lỗ gần 1,4 tỷ USD trong 3 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, trong giai đoạn từ tháng 4 - 6 tới, United Airlines dự kiến sẽ thu thêm 17% doanh thu dựa trên cơ sở mỗi chỗ ngồi, mỗi dặm, so với cùng kỳ năm 2019. Đơn vị này cũng dự kiến sẽ đạt lợi nhuận tốt trong quý II/2022, bất chấp giá nhiên liệu tăng cao.
Dẫn chứng cho những dự báo khả quan này, United Airlines đã nêu ra một loạt yếu tố có lợi cho hãng: nhu cầu tiêu dùng mạnh mẽ, tỷ suất lợi nhuận hoạt động gần như trở lại mức được ghi nhận trong năm 2019, hoạt động kinh doanh phục hồi nhanh chóng, cũng như kỳ vọng của hãng hàng không này đối với sự tăng trưởng ở mức tương đương trong hoạt động đi lại quốc tế.
Ngoài ra, United Airlines còn nhấn mạnh, hãng kỳ vọng sẽ có lãi không chỉ riêng trong quý II, mà cho cả năm 2022.
Trong một động thái liên quan hồi tuần trước, Hãng hàng không Mỹ Delta Air Lines báo cáo, tháng 3/2022 là tháng hoạt động kinh doanh tốt nhất từ trước đến nay, đánh bại kỷ lục từng được thiết lập trong năm 2019.
Đầu năm nay, sự lây lan của biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đã làm chậm lại nhu cầu đi lại, song, các hãng hàng không đã nhanh chóng phục hồi hơn dự báo khi người tiêu dùng bắt đầu đặt các chuyến bay với số lượng lớn hơn. Theo Kayak, trang web chuyên đặt vé du lịch, số lượng tìm kiếm các chuyến bay nội địa Mỹ tăng khoảng 63% so với năm ngoái; trong khi đó, số lượng tìm kiếm các chuyến bay ra nước ngoài ghi nhận mức tăng hơn 100%.
Hiện, nhu cầu đi lại của người tiêu dùng không bị ảnh hưởng bởi giá vé tăng chóng mặt mà chủ yếu do chi phí nhiên liệu đang ở mức cao. Theo Hopper, một ứng dụng theo dõi giá vé máy bay, giá của một chuyến bay nội địa khứ hồi trung bình đã tăng 40% trong năm nay lên mức 330 USD (từ mức 235 USD). Ngoài ra, ứng dụng này cũng dự kiến giá vé máy bay sẽ tăng thêm 10% nữa vào tháng 6 năm nay.
Hoài Anh (Theo New York Times)Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.