Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: hàng hóa

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Thương hiệu Việt tìm hướng đi vững chắc trên thị trường

Kinh doanh

Với sức ép cạnh tranh về giá cũng như sự phủ sóng kênh online của hàng ngoại nhập, nhiều thương hiệu Việt dần đuối sức và buộc phải rời sàn thương mại điện tử.

Người tiêu dùng - "tuyến phòng thủ đầu tiên" trong kiểm soát thị trường hàng hóa sạch

Người tiêu dùng - "tuyến phòng thủ đầu tiên" trong kiểm soát thị trường hàng hóa sạch

Bảo vệ người tiêu dùng

Mỗi quyết định mua sắm của người tiêu dùng hôm nay không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn góp phần định hình một thị trường hàng hóa sạch, minh bạch, an toàn. Cảnh giác, lựa chọn kỹ càng và nói không với hàng giả là cách người tiêu dùng thể hiện trách nhiệm và trở thành mắt xích quan trọng trong hệ thống kiểm soát thị trường.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương

Chính sách

Việc chuyển giao thẩm quyền cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước trong kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa, ứng phó với tình trạng gian lận xuất xứ ngày càng tinh vi trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Xuất khẩu hàng hóa sang Nhật đạt hơn 4 tỷ USD trong 2 tháng

Xuất khẩu hàng hóa sang Nhật đạt hơn 4 tỷ USD trong 2 tháng

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong hai tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản đạt 4,16 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản vẫn còn nhiều dư địa để tăng tốc.

BĐBP An Giang: Phát hiện đối tượng đai vác hàng hóa trái phép qua biên giới

BĐBP An Giang: Phát hiện đối tượng đai vác hàng hóa trái phép qua biên giới

Địa phương

Vào khoảng 2h sáng ngày 16/3, Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm (Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP tỉnh An Giang) chủ trì phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên mật phục chống buôn lậu tại khu vực mương Hai Bé, khóm Xuân Bình, phường Tịnh Biên, thị xã Tịnh Biên.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

Triển vọng của doanh nghiệp hạ tầng trong năm 2025

Triển vọng của doanh nghiệp hạ tầng trong năm 2025

Kinh doanh

Năm 2024 chứng kiến sự bứt phá của ngành xây dựng và hạ tầng, với doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng ấn tượng. Đà phục hồi này dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong năm 2025, khi nhu cầu xây dựng và phát triển hạ tầng vẫn ở mức cao.

Sức mua tại chợ truyền thống giảm mạnh

Sức mua tại chợ truyền thống giảm mạnh

Nhịp đập thị trường

Sau Tết Nguyên đán, sức mua tại các chợ truyền thống hầu như dậm chân tại chỗ. Thậm chí có chợ giảm đến hơn 50%.

Khoảng 95% tổng lượng phát thải do vận chuyển hàng hóa đường bộ

Khoảng 95% tổng lượng phát thải do vận chuyển hàng hóa đường bộ

Kinh doanh

Để giảm phát thải trong logistics, doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ vận tải xanh như nghiên cứu và đầu tư vào xe điện, xe tải hybrid và các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu.

Việt Nam xuất siêu hơn 3 tỷ USD trong tháng đầu năm

Việt Nam xuất siêu hơn 3 tỷ USD trong tháng đầu năm

Xuất nhập khẩu

Theo báo cáo của Tổng cục thống kê, trong tháng 1, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 63,15 tỷ USD, giảm 10,5% so với tháng trước và giảm 3,5% so với cùng kỳ năm trước.

Ghi nhận từ công tác QLTT ở Hậu Giang

Ghi nhận từ công tác QLTT ở Hậu Giang

Địa phương

Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh duy trì ổn định; lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường dồi dào, đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân, không xảy ra hiện tượng mất cân đối nhu cầu cũng như đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 3.402 tấn bạch đậu khấu - nhục đậu khấu

Năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 3.402 tấn bạch đậu khấu - nhục đậu khấu

Xuất nhập khẩu

Nhờ bạch đậu khấu - nhục đậu khấu, Việt Nam đã thu về hơn 27 triệu USD trong năm 2024 và được 30 quốc gia liên tục mua hàng.

Năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tiếp tục phát triển mạnh mẽ

Kinh doanh

Năm 2024, thị trường giao dịch hàng hóa tại Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ. Hoạt động giao dịch diễn ra sôi động và bảng xếp hạng thị phần môi giới hàng hoá năm nay tiếp tục là một cuộc cạnh tranh đầy “khốc liệt”.

Top 10 sản phẩm được giao dịch nhiều nhất tại Việt Nam năm 2024

Top 10 sản phẩm được giao dịch nhiều nhất tại Việt Nam năm 2024

Sản phẩm - Dịch vụ

Theo số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (MXV), bảng xếp hạng sản phẩm được giao dịch nhiều nhất tại Việt Nam năm 2024 có nhiều sự thay đổi đáng chú ý.

13 mã hàng hóa sẽ có mức thuế suất thuế xuất khẩu 20% kể từ ngày 1/1/2025

13 mã hàng hóa sẽ có mức thuế suất thuế xuất khẩu 20% kể từ ngày 1/1/2025

Chính sách

Theo Biểu thuế xuất khẩu ban hành kèm theo Nghị định 26/2023/NĐ-CP, kể từ ngày 1/1/2025 sẽ có 13 mã hàng hóa có mức thuế suất thuế xuất khẩu là 20%.

Việt Nam SuperportTM và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số

Việt Nam SuperportTM và Bưu điện Việt Nam hợp tác trong lĩnh vực logistics số

Doanh nghiệp

Việt Nam SuperPortTM và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển các nền tảng tùy chỉnh, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Châu Á.

Hà Nội: Khoảng 10.600 điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ

Hà Nội: Khoảng 10.600 điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ

Tiếp thị

Để chuẩn bị mùa mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động lên phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá dịp này; điều tiết nguồn hàng kịp thời để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, tăng giá sản phẩm...

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 11 tháng tiến gần mốc 200 tỷ USD

Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 11 tháng tiến gần mốc 200 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho biết, 11 tháng qua, thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc đạt con số cao kỷ lục với 185,4 tỷ USD.

Nhập khẩu cao su đạt hơn 187 nghìn tấn

Nhập khẩu cao su đạt hơn 187 nghìn tấn

Xuất nhập khẩu

10 tháng năm 2024, Việt Nam đã nhập khẩu hơn 1,4 triệu tấn cao su, trị giá hơn 2,2 tỷ USD, tương ứng mức tăng lần lượt là 8,9% và 30,1%.

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group

Kinh doanh

Trong bối cảnh tình hình kinh tế và chính trị thế giới biến động khó lường, thiên tai, bão lũ diễn biến phức tạp, tình hình kinh tế-xã hội Việt Nam trong 3 quý năm 2024 tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực.

Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả

Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả

Bảo vệ người tiêu dùng

Sáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả.

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil dự kiến đạt 8 tỷ USD

Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brazil dự kiến đạt 8 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Việt Nam và Brazil cam kết phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 8 tỷ USD trong năm 2024, đạt 10 tỷ USD vào năm 2025 và 15 tỷ USD vào năm 2030.

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 36 tỷ USD

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 36 tỷ USD

Kinh doanh

Kinh tế số Việt Nam tăng trưởng hai con số, thúc đẩy chủ yếu nhờ thương mại điện tử, du lịch trực tuyến với tổng giá trị hàng hóa (GMV) đạt tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 16% và 36 tỷ USD năm 2024…

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng 8,5%

Bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng tăng 8,5%

Kinh doanh

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng năm 2024 tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 12,5% và doanh thu du lịch lữ hành tăng 14,2%.

Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4%

Hà Nội: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,4%

Địa phương

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 trên địa bàn Hà Nội ước đạt 77,5 nghìn tỷ đồng, tăng 2,7% so với tháng trước và tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt

Tối ưu hóa logistics, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt

Diễn đàn

Ngành logistics đã và đang đóng góp tích cực vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng phạm vi hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt

Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt

Kinh doanh

Nhượng quyền là hình thức kinh doanh mang lại giá trị cao, đóng góp lớn cho GDP. Dù rất hiệu quả để đưa hàng hóa, nông sản, thương hiệu Việt ra quốc tế, nhưng mảng này vẫn chưa được đầu tư, quan tâm đúng mức.

Thị trường chứng khoán cần thêm hàng hóa chất lượng

Thị trường chứng khoán cần thêm hàng hóa chất lượng

Chứng khoán

Đi cùng với kỳ vọng về dòng vốn ngoại đổ vào thị trường chứng khoán khi được nâng hạng thì nội tại thị trường vẫn còn nhiều bài toán cần giải quyết, đặc biệt là câu chuyện chất và lượng hàng hoá trên sàn.

Tổng cục Hải quan: Nỗ lực, quyết tâm cao độ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ cả năm

Tổng cục Hải quan: Nỗ lực, quyết tâm cao độ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ cả năm

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Từ nay đến cuối năm, một trong các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành Hải quan là tiếp tục tạo thuận lợi thương mại, tập trung nguồn lực đảm bảo thông quan hàng hóa nhanh chóng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.