Hàng không đẩy mạnh khai báo y tế COVID-19 bằng mã QR Code
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, sử dụng mã QR Code khai báo y tế.
Theo đó, Cục HKVN vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống COVID-19; đẩy mạnh truyền thông, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hàng không khai báo y tế điện tử thông qua mã QR Code, sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, NCOVY, Bluezone.

Hành khách khai báo y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, thành phố Hải Phòng. Ảnh: An Đăng/TTXVN
Cục HKVN yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code cho đơn vị mình tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn (bao gồm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cảng vụ, nhà ga, bến tàu, bến xe, phương tiện giao thông công cộng...).
Các cơ quan, đơn vị thực hiện in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code, đồng thời kiểm soát ra, vào cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với khách đến và đi qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, NCOVY, Bluzone. Trên các website của các đơn vị chủ động tích cực thực hiện công tác cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện khai báo y tế bằng QR Code.
Cục cũng yêu cầu các Cảng vụ hàng không khu vực triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trong ngành đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19.
Huyền My (T/h)
Chủ tịch VAA: Marketing đã trở thành một trụ cột chiến lược của thời đại sốTheo Chủ tịch VAA Nguyễn Trường Sơn, marketing không còn là hoạt động phụ trợ mà đã vươn lên thành trụ cột chiến lược, nơi hội tụ tư duy hệ thống, sáng tạo và khả năng thấu hiểu con người. Nhân dịp Vietnam Marketing Day (12/12), ông gửi lời chúc mừng và tri ân đến cộng đồng làm nghề.