Hanoi Gift Show 2024: Thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Hưởng ứng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, chiều 10/10, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ (Hanoi Gift Show) năm 2024 tại Cung triển lãm Kiến trúc, quy hoạch xây dựng quốc gia.
Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành hàng thủ công mỹ nghệ do UBND TP. Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn phát triển công nghiệp (IDC) tổ chức thực hiện.
Đây cũng là một trong các sự kiện để chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Năm 2024, Hanoi Gift Show có 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước và dự kiến thu hút trên 17.000 lượt khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10/2024 tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, số 1 đường Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hội chợ là sự kiện kết nối giao thương ngành hàng thủ công mỹ nghệ định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước, không chỉ thu hút khách tham quan trong nước mà cả các nhà nhập khẩu nước ngoài. Qua đó, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kết nối cung cầu trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số, bảo đảm bình ổn và phát triển thị trường...
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Đình Thắng nhấn mạnh: "Hội chợ hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công, đưa ngành hàng thủ công mỹ nghệ của Hà Nội và Việt Nam đến với bạn bè trên thế giới, thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam".
Hanoi Gift Show 2024 được kỳ vọng tạo cầu nối giúp cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội và cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển sản phẩm, ngành hàng, thị trường. Các doanh nghiệp có gian hàng tham gia hội chợ được quảng bá trên không gian mạng để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến và được hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước sau hội chợ.
Đặc biệt, để chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban tổ chức đã bố trí đội ngũ phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng thủ công mỹ nghệ và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra hội chợ.
Qua 13 năm tổ chức, Hanoi Gift Show đã khẳng định vai trò là hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, thu hút gần 5.500 gian hàng của trên 2.450 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đến từ các tỉnh, thành phố và hơn 30 quốc gia có các mặt hàng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu tham gia.
Các kỳ hội chợ đã ghi nhận trên 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm, trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối giao thương, hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6-8%/ năm.
Huyền MyCòn một tháng nữa mới kết thúc năm nhưng số thu thuế thu nhập cá nhân cuối tháng 11 ước đạt 106,9% dự toán, với 170.000 tỷ đồng.