Hapro chủ động hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021

Doanh nghiệp - Doanh nhân
06:13 PM 25/01/2021

Là đơn vị hoạt động đa ngành trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, dịp cuối năm và các ngày lễ, Tết là thời điểm sôi động nhất trong năm của mảng kinh doanh nội địa, là cơ hội để tăng doanh thu và nâng cao hiệu quả, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã sớm xây dựng Kế hoạch triển khai chương trình kinh doanh phục vụ Lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 một cách đồng bộ để góp phần tiếp tục đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh thương mại nội địa bên cạnh việc thúc đẩy phát triển mảng kinh doanh xuất khẩu của Tổng Công ty.

Với định hướng được bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG,  đã nêu sau CPH sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro là một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Tập trung phát triển thị trường nội địa với hệ thống siêu thị/cửa hàng Haprofood/BRGMart, hệ thống các cửa hàng ăn uống dịch vụ mang thương hiệu Hapro Bốn Mùa, Thủy Tạ,… Đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ; Đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tới 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và sản xuất các mặt hàng đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa của Tổng công ty.

Hapro chủ động hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021  - Ảnh 1.

Nhằm tận dụng tốt cơ hội kinh doanh, ngay từ những tháng đầu năm 2020, Hapro đã tập trung xây dựng chương trình kinh doanh phục vụ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Hapro tiếp tục triển khai một số hoạt động kinh doanh đã được duy trì thực hiện qua nhiều năm và một số hoạt động kinh doanh trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn bởi tác động của đại dịch Covid-19.

 Chuẩn bị nguồn hàng hóa và dịch vụ

Để chuẩn bị nguồn hàng hóa, dịch vụ, các đơn vị trực thuộc và Công ty thành viên chuẩn bị các nguồn hàng hóa để kinh doanh Tết 2021 từ các nguồn, bao gồm các sản phẩm mang thương hiệu Hapro do các Công ty, đơn vị trong Tổng công ty trực tiếp sản xuất, như Gạo Hapro Đồng Tháp, Hạt điều rang Hapro, các sản phẩm rượu vang Thăng Long, bộ sản phẩm xúc xích, chân giò hun khói, thịt ba chỉ xông khói, thị gà hun khói; bộ sản phẩm giò lụa, giò bò, giò gà... Hapro chuẩn bị các sản phẩm do các đơn vị trực thuộc và công ty thành viên Tổng công ty kinh doanh, đặc trưng là bộ sản phẩm kinh doanh theo chương trình khai thác đặc sản vùng miền tại các tỉnh như: bưởi Diễn, miến dong, bún khô, mỳ gạo, mộc nhĩ, nấm hương của Sơn La; một sản phẩm của Yên Bái, Hà Giang…

Bên cạnh đó, Hapro cũng chuẩn bị các mặt hàng do đơn vị trực thuộc và công ty thành viên làm Nhà phân phối (NPP), Đại lý cấp 1 hoặc khai thác theo thời vụ từ các nhà sản xuất có uy tín. Các dịch vụ ăn uống của Công ty CP Thủy Tạ; Công ty CP Ẩm thực Hapro Bốn Mùa. Các mặt hàng để làm quà biếu, quà tặng dịp Tết và đóng Giỏ quà tặng, Hộp quà tặng...Các mặt hàng do Công ty TNHH Bán lẻ BRG nhập khẩu và phân phối

Hapro chủ động hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021  - Ảnh 2.

Dự trữ hàng hóa

Hapro có số lượng các mặt hàng dự trữ cụ thể như: Ngoài 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường (gồm Gạo tẻ, Thịt lợn, Thịt gà, Trứng gia cầm, Thủy hải sản tươi – đông lạnh, Dầu ăn, Gia vị, Rau củ, Sữa, Bánh mứt kẹo, Đường, Rượu – Bia – NGK), trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty còn dự trữ thêm các nhóm mặt hàng như: mặt hàng khô (măng, miến, mộc nhĩ...); các loại quả - hạt khô phục vụ Tết, Quần áo; các mặt hàng khác như đồ gia dụng, hóa mỹ phẩm... Tổng lượng hàng hóa dự trữ ước đạt gần 1.000 tỷ đồng, trong đó lượng hàng hóa các đơn vị tham gia chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn TP. Hà Nội trong dịp Tết đạt khoảng 200 tỷ đồng.

Hapro dự kiến tích cực tham gia chương trình Bình ổn thị trường. Thời gian thực hiện chương trình bình ổn từ tháng 8/2020 đến tháng 5/2021. Các mặt hàng bình ổn gồm 12 nhóm mặt hàng đăng ký theo chương trình Bình ổn thị trường như: Gạo tẻ, Thịt lợn, Thịt gà, Trứng gia cầm, Thủy hải sản tươi – đông lạnh, Dầu ăn, Gia vị, Rau củ, Sữa, Bánh mứt kẹo, Đường, Rượu – Bia – NGK. Địa điểm tham gia chương trình bình ổn: 12 điểm, trong đó gồm 8 siêu thị, 4 cửa hàng.

Về nguồn tiền triển khai dự trữ hàng hóa thực hiện chương trình bình ổn: Doanh nghiệp chủ động về vốn; mặt hàng tham gia bình ổn thị trường; chủ động đăng ký giá bán với Liên sở Tài chính - Công thương (công khai thông tin trên website của Liên sở) trên tiêu chí: giá bán các mặt hàng này không được điều chỉnh tăng quá 5% khi thị trường có biến động. Giá điều chỉnh tăng phải được đăng ký lại với Liên sở và sẽ được công khai thông tin trên website của Liên sở.

Hapro chủ động hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021  - Ảnh 3.

Phương án phục vụ hàng Tết Tân Sửu 2021

Theo phương án được tính toán chi tiết, Hapro tổ chức chào hàng đối với các đầu mối đối tác, các cơ quan, đơn vị có mối quan hệ thân thiết với Tổng Công ty. Tổ chức bán hàng Tết trong hệ thống bán lẻ của Tổng Công ty (khoảng 43 địa điểm), trong đó tập trung cao điểm trong thời gian từ 7/1 đến 11/2/2021 (tức 25/11/2020 – 30/12/2020 Âm lịch)

Trong phương án bán hàng, Hapro tổ chức bán buôn, phát luồng các mặt hàng do các Công ty, đơn vị trong Tổng Công ty trực tiếp sản xuất và phân phối, khai thác. Tổ chức bán hàng Online: kinh doanh qua các kênh như website, facebook, zalo, viber,.. ; xây dựng chính sách giao hàng tại nhà, tận nơi...Tổ chức bán hàng B2B. Tổ chức các gian hàng Tết ngoài trời theo mô hình Quầy hàng Tết: kinh doanh theo mô hình Quầy hàng Tết mang nhận diện chung của Hapro.

Cùng với các hình thức bán hàng trên, Hapro còn tổ chức các điểm bán hàng lưu động phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của nhân dân tại các khu công nghiệp, các huyện ngoại thành Hà Nội. Kinh doanh Giỏ quà, Túi quà và Hộp quà Tết:  Hình thức giỏ quà, túi quà, hộp quà Tết năm 2021 phong phú và đang dạng hơn năm 2020 (Bên cạnh hình thức Giỏ quà, Túi quà và Hộp quà Tết như mọi năm, năm nay Tông Công ty triển khai các loại giỏ quà hoa quả, giỏ quà các sản phẩm đặc sản vùng miền.. để cùng đưa vào giới thiệu, chào bán tới người tiêu dùng). Tổ chức các chương trình xúc tiến bán hàng, khuyến mại tặng quà, kèm sản phẩm, giảm giá, miễn phí vận chuyển... trên toàn hệ thống kinh doanh bán lẻ của Tổng Công ty.

Hapro chủ động hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021  - Ảnh 4.

Đáng lưu ý về kế hoạch doanh thu, năm 2021, Hapro nhận định sức mua và nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ còn bị ảnh hưởng bởi những khó khăn do đại dịch Covid-19 mang lại. Tuy nhiên, Tổng Công ty sẽ nỗ lực và quyết tâm cao nhất để đạt chỉ tiêu tổng doanh thu bán hàng Tết năm 2021 của toàn Tổng Công ty dự kiến tương đương so với thực hiện Tết năm 2020.

Về thời gian mở cửa hàng phục vụ Tết Tân Sửu 2021, tùy theo ngành nghề kinh doanh, các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của Tổng công ty sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 21h30 ngày 30 Tết. Các điểm dịch vụ ăn uống, giải khát của Công ty CP Thủy Tạ sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu của nhân dân qua đêm giao thừa và dự kiến mở lại vào chiều mùng 02 Tết. Từ ngày 04 Tết, hệ thống bán lẻ và dịch vụ của Hapro sẽ đồng loạt mở cửa bán hàng bình thường.

 

Các hoạt động Hapro tăng cường trong dịp Tết

*Để chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả trong thời cao điểm mua sắm chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tại hệ thống siêu thị, cửa hàng thuộc Tập đoàn BRG, nhân viên và loa luôn nhắc nhở khách hàng rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi vào siêu thị. Bản thân các nhân viên bán hàng cũng luôn phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, đeo găng tay, sát khuẩn tay và khu vực thu ngân, tay nắm cửa… để bảo vệ cho chính bản thân, gia đình và cộng đồng.

*Không chỉ làm tốt công tác kinh doanh phục vụ Tết, nhiều năm nay, Hapro tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của thành phố. Trong 5 năm qua, Công đoàn Hapro tham gia hỗ trợ 700 triệu đồng cho 500 đoàn viên và 600 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong Tổng Công ty và Tp.Hà Nội. Trong  chương trình Tết sum vầy do Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội tổ chức dịp Tết Tân Sửu 2021 này, Hapro đã cung cấp hơn 2.300 suất quà Tết cho Công đoàn Thành phố Hà Nội để làm quà tặng các công nhân, viên chức có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, từ năm 2010, Quỹ từ thiện và phát triển cộng đồng – Tổng công ty thương mại Hà Nội đã ra đời với sứ mệnh thực hiện các hoạt động từ thiện như hỗ trợ học bổng cho con em cán bộ Tổng công ty; hỗ trợ đồng bào lũ lụt, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…Trong mọi hoạt động của mình, Hapro luôn quan tâm đến yếu tố bền vững và bảo vệ môi trường, đóng góp để xây dựng và phát triển cộng đồng địa phương...và thể hiện rõ nét trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội, cộng đồng.

*Chỉnh trang cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ của toàn hệ thống bán lẻ của Tổng công ty bao gồm: hệ thống Siêu thị, Cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart, hệ thống chợ, Cửa hàng chuyên doanh kim khí, điện máy, thời trang, hệ thống nhà hàng ăn uống, dịch vụ,...Trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, băng rôn, biển hiệu, tạo sự hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Hapro chủ động hàng hóa phục vụ Tết Tân Sửu 2021  - Ảnh 5.

*Nhằm kích cầu sức mua của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang đến gần - đây là dịp nhu cầu mua sắm, tiêu dùng hàng hóa của người dân càng tăng cao; Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH bán lẻ BRG (BRG Retail) xây dựng kế hoạch Marketing với những chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà…Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, chuỗi cửa hàng Haprofood/BRGMart, Hapromart và hệ thống siêu thị BRGMart còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite…nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

*Công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống cháy nổ trong triển khai kinh doanh: Công tác tổ chức bán hàng được triển khai song song với việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm, bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, công tác văn minh thương mại được quan tâm đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân. Các địa điểm sản xuất, kinh doanh, các chợ đều được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng chống cháy nổ như bình bột MZ4, GS1 để đúng vị trí, đúng nơi quy định. Ngoài ra, Hapro còn đảm bảo an toàn đối với phương tiện, tài sản của khách hàng; hàng hóa sắp xếp gọn gàng khoa học, các biển chỉ dẫn ngành hàng rõ ràng, thuận tiện cho việc mua sắm của khách hàng; các loại hàng hóa đảm bảo đủ tem mác, nguồn gốc xuất xứ; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết.

PV

Mọi thông tin về truyền thông, vui lòng liên hệ:

Ms. Mai Bích Liên

Ban Đối ngoại và Marketing, HAPRO group

Tầng 15, 11B Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội

Tel: 024.3826.7984 | Fax: 024.3928.8407

Email: lien.mtb@haprogroup.vn www.haprogroup.vn             

Website:  www.haprogroup.vn      

Ý kiến của bạn