Hậu Giang: Hỗ trợ 7 nhóm đối tượng lao động tự do gặp khó khăn do đại dịch
Vừa qua, UBND tỉnh Hậu Giang đã ban hành Quyết định số 16/2021/QĐ-UBND, ngày 18/7/2021 về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Hậu Giang dự kiến sẽ có khoảng 20.000 người lao động gặp khó khăn được hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng.
Theo Quyết định của UBND tỉnh Hậu Giang, người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do), cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang bị mất việc làm, không có thu nhập hoặc có thu nhập thấp hơn 1,3 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực thành thị và 1 triệu đồng/người/tháng đối với khu vực nông thôn thuộc các công việc sau:
Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; Mua bán phế liệu lưu động; Bốc vác; vận chuyển hàng hóa bằng xe thô sơ; Lái xe honda ôm; Bán lẻ vé số lưu động (bán vé số dạo); Tự làm hoặc làm việc tại các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống; cắt tóc, uốn tóc.

Mua bán phế liệu lưu động thuộc 1 trong 7 nhóm đối tượng được hỗ trợ trong đợt này với mức hỗ trợ 1.500.000 đồng/người/lần.
Mức hỗ trợ: 1.500.000 đồng/người/lần. Thời gian thực hiện hỗ trợ đến ngày 31/12/2021. Nguồn kinh phí do ngân sách sách Nhà nước đảm bảo và nguồn vốn huy động hợp pháp khác. Riêng kinh phí hỗ trợ đối tượng là người bán lẻ vé số lưu động (bán vé số dạo) chi từ nguồn kinh phí hoạt động của Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Hậu Giang. Dự kiến sẽ có khoảng 20.000 người lao động gặp khó khăn được hỗ trợ với tổng kinh phí khoảng 30 tỷ đồng.
Văn Dương - Hồng Ân
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắcSáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.