HDBank được vinh danh Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
HDBank đã xuất sắc lọt Top 4 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, theo kết quả khảo sát từ 752 doanh nghiệp hàng đầu, thuộc 18 khối ngành nghề tại Việt Nam.
Theo đó, HDBank đứng thứ 4 trong ngành Dịch vụ tài chính của Khối Doanh nghiệp lớn, đồng thời là thương hiệu nổi bật trong ngành Ngân hàng của Khối Doanh nghiệp lớn. Các doanh nghiệp khác cũng được xướng tên trong Top Nơi làm việc tốt nhất thuộc Khối Doanh nghiệp lớn là Vietcombank, PepsiCo Việt Nam, Starbucks Việt Nam, Tập đoàn dịch vụ hậu cần và vận tải ITL...
Khảo sát do Anphabe, nhà tư vấn về thương hiệu Nhà tuyển dụngvà môi trường làm việc hạnh phúc thực hiện, với sự bảo trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Mô hình và phương pháp đánh giá được kiểm chứng bởi đơn vị thứ ba (Intage Việt Nam) để đảm bảo tính công bằng và khách quan của kết quả.
Kết quả khảo sát trên một lần nữa ghi nhận HDBank là ngân hàng nổi bật trên thị trường về môi trường làm việc lý tưởng. Trước đó, HDBank là ngân hàng duy nhất 6 năm liên tiếp được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" do HR Asia Awards đánh giá.
Đại gia đình đoàn kết, gắn bó
Với định hướng xây dựng Ngân hàng trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi người lao động, những năm qua Ban lãnh đạo HDBank luôn chú trọng các chính sách toàn diện nhằm thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến, nâng cao đời sống tinh thần và hạnh phúc cho mỗi CBNV.
Nhiều năm qua, HDBank đã phát triển một môi trường làm việc chuyên nghiệp, áp dụng các chính sách, chế độ phúc lợi vượt trội cho CBNV, như: thưởng vượt năng suất, ưu đãi lãi suất cho vay hỗ trợ đời sống, chăm sóc sức khỏe y tế định kỳ, tặng bảo hiểm y tế quốc tế cho nhân viên có thâm niên, thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và tái đào tạo…
Để khai thác tiềm năng nhân tài, HDBank đã tổ chức các chương trình thi đua kinh doanh như "Hoa đồng tiền vàng" với các giải thưởng hấp dẫn; chương trình tôn vinh các CBNV lâu năm xuất sắc, chương trình "HDBank Next Leaders" nhằm tuyển chọn nội bộ cho các vị trí chủ chốt của HDBank theo phương châm gắn thăng tiến sự nghiệp cá nhân với sự phát triển chung của Ngân hàng. Bên cạnh đó, năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, Trung tâm đào đạo HDBank mở hơn 1000 khóa đào tạo cho CBNV.
Văn hóa nội bộ với truyền thống nhân văn của người HDBank luôn được đề cao. Các cuộc thi viết "HDBank trong tôi", thi ảnh "Duyên dáng HDBank", thi clip "Chuyện nghề chúng mình", thi viết "Cuốn sách tâm đắc của tôi", đối thoại "CEO speakout", đặc biệt là chuỗi hành trình thiện nguyện trên khắp cả nước… đã trở thành những chương trình mang thương hiệu, niềm tự hào riêng của CBNV HDBank, qua đó gắn kết mỗi cá nhân với đại gia đình lớn HDBank trong niềm tự hào, tình yêu và sự hài lòng, là sân chơi phát huy sự năng động, sức sáng tạo, kết nối.
Môi trường văn hoá số
Môi trường văn hóa số cũng chính là một lợi thế của HDBank trên thị trường lao động. Các hoạt động vận hành, quản trị nhân sự của Ngân hàng cũng đã được số hóa toàn diện, giúp toàn hàng kết nối thông tin và phát triển nguồn nhân lực mạnh mẽ và đồng bộ hơn, cộng hưởng tốt hơn các giá trị để hoạt động hiệu quả hơn.
Hiện HDBank đã triển khai và mở rộng các giải pháp công nghệ "People World", App "People HDBank" phục vụ chấm công, đánh giá KPIs online hàng tháng/quý/tuần, quản trị thông tin người lao động với ứng dụng HDBank Power Home; ứng dụng các công cụ "Workplace", "Workplace Chat" để kết nối thông tin; đưa "E-Learning" vào công tác đào tạo; sử dụng ứng dụng PPW và PP HDBank để dễ dàng quản lý dữ liệu nhân viên và dữ liệu chấm công.
Tại HDBank, CBNV được chăm sóc toàn diện cả về chế độ lương và đãi ngộ hấp dẫn, lẫn đời sống tinh thần hạnh phúc. Từ đó, các CBNV gắn bó lâu dài với ngân hàng, dành trọn tâm huyết để lan tỏa những tiện ích từ các sản phẩm, dịch vụ ra cộng đồng một cách tận tâm.
Tính đến 30/9/2023, HDBank có trên 10.000 CBNV làm việc tại hơn 350 điểm giao dịch trên cả nước, trong đó nhân viên có thâm niên trên 5 năm đạt 39%. Tỷ lệ nhân sự nghỉ việc trong 3 năm 2020- 2022, trung bình chỉ 15,3%.
Phan TúMạng lưới khách hàng của các nhà băng đã được mở rộng rất nhanh trong những năm qua. Nhờ chuyển đổi số, nhiều ngân hàng tư nhân đã đạt hơn 10 triệu khách hàng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cuộc đua mở rộng thị phần ngoài nhóm Big 4.