Henry Jacques - Hãng nước hoa đầu tiên chế tạo hương thơm theo yêu cầu
Sau hàng thập kỷ chuyên chế tạo nước hoa cho từng khách hàng, Henry Jacques đã thoát ra khỏi "vỏ bọc", tung ra một loạt các loại nước hoa có sẵn, giúp lan tỏa mùi hương tinh tế đến nhiều người hơn.
- Nhu cầu với nước hoa của Dior tăng mạnh nhờ quyết định khác biệt của hãng
- Estee Lauder - Người Do Thái được xưng tụng là 'nữ hoàng mỹ phẩm: Từng đổ nước hoa ra sàn để bán, bà chủ của loạt thương hiệu từ MAC, DKNY đến Tom Ford
- Marketing ‘đỉnh của chóp’: Bán nước hoa ‘không mùi’ giá 100 USD, nhanh chóng cháy hàng vì mỗi người xịt lại tỏa ra mùi độc nhất vô nhị
Khi nhắc đến việc sản xuất nước hoa theo yêu cầu, Henry Jacques có một danh sách dài những kinh nghiệm quý báu. Nhà sản xuất nước hoa Pháp được thành lập năm 1975 bởi Henry Jacques Cremona và ngay từ đầu đã hoạt động với mục tiêu tạo ra những mùi hương theo yêu cầu, phù hợp với loại da, sở thích và tính cách của từng khách hàng cụ thể.
Từ một cửa hàng nhỏ của mình ở Grasse (Pháp), Henry Jacques đã trở thành cái tên có tầm ảnh hưởng bậc nhất thế giới. Trong hơn 40 năm, hãng vẫn duy trì cách làm đặc biệt đó. Henry Jacques do đó được nhiều người biết đến, vì có thể biến những tính cách vô hình trở nên hữu hình, sống động qua mùi hương. Những khách hàng giàu có thường gọi nước hoa của Henry Jacques là "nước hoa phản ánh tính cách".
Gần đây, Henry Jacques bất ngờ bước ra "vỏ bọc" của mình, tung ra một loạt các loại nước hoa có sẵn, bao gồm cả bộ sưu tập cơ bản Les Classiques, giúp lan tỏa mùi hương tinh tế đến nhiều người hơn. Dù vậy, hãng vẫn bảo đảm duy trì dịch vụ làm nước hoa theo yêu cầu (có tên gọi là Sur-Mesure) là linh hồn của hãng. Bởi nước hoa đặt riêng vẫn là sự sáng tạo không ngừng, giúp mài sáng hơn kỹ năng sản xuất vốn đã rất "đáng gờm" của hãng.
Mỗi loại nước hoa được Henry Jacques pha trộn từ đầu, tạo ra một bức tranh khứu giác về tính cách của người dùng nó. Yếu tố quan trọng nhất trong các loại nước hoa này là không có chai nào có mùi hương giống với chai nào. Để làm được như vậy, Henry Jacques sử dụng hơn 1.000 thành phần tự nhiên, có nguồn gốc từ khắp nơi trên thế giới trong kho dự trữ của mình. Với mỗi tác phẩm Sur-Mesure có thể chứa tối đa 250 thành phần khác nhau để đạt đến độ hoàn hảo nhất.
Những mùi hương độc đáo, quyến rũ, khác lạ như vậy đòi hỏi những lọ chứa cũng phải độc đáo, quyến rũ không kém. Dịch vụ Sur-Mesure của Henry Jacques một lần nữa lại trở thành những con át chủ bài, với những chiếc bình pha lê hút mắt được thiết kế đặc biệt dành riêng cho từng khách hàng và chỉ dùng để đựng riêng nước hoa cho khách hàng. Đó thực sự là các tác phẩm nghệ thuật mà hiếm có hãng nước hoa nào có được.
Minh An (Theo SCMP)
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến 15/11, xuất khẩu gạo Việt Nam đã đạt 8,05 triệu tấn với trị giá 5,05 tỷ USD.