Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: Hiệp định thương mại tự do

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm đạt 3,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Theo tin từ VASEP, xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2025 ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ, đạt kim ngạch 3,3 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2024. Riêng tháng 4, kim ngạch xuất khẩu đạt 850,5 triệu USD, tăng 10%.

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất khẩu hàng Việt sang EU: Cần chiến lược căn cơ, bài bản

Xuất nhập khẩu

Để gia tăng xuất khẩu vào EU, các doanh nghiệp Việt Nam cần nỗ lực đổi mới, xây dựng kế hoạch bài bản để tận dụng cơ hội thị trường và lợi thế to lớn mà EVFTA mang lại.

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất khẩu sang Canada có thể vượt mốc 11 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Dưới tác động của các chính sách thương mại mới, cơ cấu thị trường của Canada đang có sự thay đổi, là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, hướng tới mốc 11 tỷ USD.

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Việt Nam có cơ hội trở thành “mắt xích” quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Tài chính - Đầu tư

Việt Nam đang sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên nổi bật để trở thành điểm đến hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư nước ngoài, như vị trí địa lý chiến lược nằm ngay trung tâm khu vực Đông Nam Á, dân số đông và trẻ, cùng với đường bờ biển dài tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và logistics. Đây đều là những yếu tố nền tảng, giúp Việt Nam nổi bật trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu đang tái cấu trúc mạnh mẽ.

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất khẩu cá tra đang có tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất nhập khẩu

Dự báo từ VASEP và các chuyên gia ngành thủy sản cho thấy, xuất khẩu cá tra Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm 2025, với kỳ vọng đạt khoảng 2 tỷ USD, tương đương mức của năm 2024.

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương

Chuyển quyền cấp chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương

Chính sách

Việc chuyển giao thẩm quyền cấp các loại giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa về Bộ Công Thương nhằm tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước trong kiểm tra, xác minh xuất xứ hàng hóa, ứng phó với tình trạng gian lận xuất xứ ngày càng tinh vi trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều biến động.

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu sang EU tăng trưởng 2 con số

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu hàng hóa sang EU (bao gồm 27 nước) trong quý I năm 2025 tăng trưởng ấn tượng, mang về 13,71 tỷ USD, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2024.

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu

Cục Thống kê nêu giải pháp ứng phó thuế đối ứng từ Mỹ cho 15 mặt hàng xuất khẩu

Xuất nhập khẩu

Cục Thống kê vừa công bố danh sách 15 nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sẽ chịu tác động lớn từ thuế đối ứng của Mỹ, đồng thời, cơ quan này đưa ra một số khuyến nghị để các doanh nghiệp kịp thời thích ứng với tình hình mới.

Thanh Hóa: Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng FTA Index 2024

Thanh Hóa: Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng FTA Index 2024

Địa phương

Tại lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA) của các địa phương tổ chức tại trụ sở Chính phủ diễn ra vào chiều 8/4, có 10 tỉnh, thành được xếp hàng dẫn đầu cả nước, trong đó Thanh Hóa đứng ở vị trí thứ 2.

Hơn 454.000 tấn bông được nhập khẩu trong quý I/2025

Hơn 454.000 tấn bông được nhập khẩu trong quý I/2025

Xuất nhập khẩu

Trong 3 tháng đầu năm nước ta đã nhập khẩu hơn 454.000 tấn bông các loại với trị giá hơn 787,5 triệu USD, tăng 22,5% về lượng và tăng 8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal

Còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal

Xuất nhập khẩu

Do xuất khẩu thực phẩm của các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường này mới chỉ ở bước đầu khai phá nên Việt Nam còn nhiều dư địa khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng, tạo thêm động lực mới cho phát triển kinh tế bền vững của đất nước.

Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa trên đà tăng trưởng tích cực

Thanh Hóa: Xuất khẩu hàng hóa trên đà tăng trưởng tích cực

Địa phương

Từ đầu năm đến nay, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có nhiều tăng trưởng tích cực. Theo báo cáo của Sở Công Thương, quý 1/2025, tổng giá trị hàng hóa xuất khẩu ước đạt 1.461 triệu USD tăng 17,2% so với cùng kỳ.

Ngành tôm đang bước vào giai đoạn phát triển bền vững

Ngành tôm đang bước vào giai đoạn phát triển bền vững

Kinh doanh

Nhận định trên được Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) - Phùng Đức Tiến đưa ra tại Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm quốc tế công nghệ ngành tôm Việt Nam - Vietshrimp 2025, ngày 26/3, tại Cần Thơ.

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025

Hà Tĩnh: Kim ngạch xuất khẩu đạt 16% kế hoạch trong quý I/2025

Xuất nhập khẩu

Quý I/2025, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh ước giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 376,44 triệu USD, đạt khoảng 16% so với kế hoạch cả năm. Mặc dù xuất khẩu thép giảm mạnh, nhiều mặt hàng như chè, dăm gỗ và dệt may vẫn ghi nhận sự tăng trưởng tích cực.

Xuất khẩu rau quả sụt giảm 3 tháng liên tiếp

Xuất khẩu rau quả sụt giảm 3 tháng liên tiếp

Xuất nhập khẩu

Ước tính trong tháng 3 xuất khẩu rau quả đạt 421 triệu USD, giảm 10,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp kim ngạch xuất khẩu rau quả giảm.

Thái Lan - Thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam tại châu Á

Thái Lan - Thị trường tiêu thụ cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam tại châu Á

Thị trường

Cá tra - một trong những mặt hàng thủy sản chiến lược của Việt Nam đang tạo nên "cơn sốt" tại Thái Lan nhờ chất lượng vượt trội và giá cả hợp lý.

Việt Nam lọt vào top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới

Việt Nam lọt vào top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới

Tiếp thị

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Việt Nam đã ghi dấu ấn khi góp mặt trong top 30 quốc gia có tăng trưởng thương mại cao nhất thế giới.

2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sang Canada đạt gần 1 tỷ USD

2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu sang Canada đạt gần 1 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Canada được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

Chuyển đổi xanh - hướng đi bền vững của ngành điện tử, máy móc và công nghiệp hỗ trợ

Chuyển đổi xanh - hướng đi bền vững của ngành điện tử, máy móc và công nghiệp hỗ trợ

Kinh doanh

Điện tử, máy móc và công nghiệp hỗ trợ là nhóm ngành có vai trò mũi nhọn, đóng góp lớn vào cơ cấu GDP. Tuy nhiên, để phát triển bền vững theo hướng chuyển đổi xanh, các doanh nghiệp cần hội nhập và sẵn sàng vượt qua thách thức.

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị

Xuất khẩu nghệ 2 tháng đầu năm tăng gần 70% giá trị

Xuất nhập khẩu

Nghệ là loại gia vị quen thuộc ở Việt Nam nhưng lại là hàng hiếm trên thế giới, mang về hàng chục triệu USD từ xuất khẩu, minh chứng cho tiềm năng lớn của loại củ trong ngành gia vị này.

Nhiều cơ hội xuất khẩu sản phẩm cá ngừ Việt Nam sang Anh

Nhiều cơ hội xuất khẩu sản phẩm cá ngừ Việt Nam sang Anh

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Anh đã tăng trưởng liên tục kể từ khi Hiệp định CPTPP có hiệu lực. Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang Anh trong 2 tháng năm nay đã tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

Doanh nghiệp Thanh Hóa thích ứng trước biến động thương mại toàn cầu

Doanh nghiệp Thanh Hóa thích ứng trước biến động thương mại toàn cầu

Địa phương

Căng thẳng thương mại toàn cầu đang đặt ra nhiều cơ hội và thách thức với các doanh nghiệp. Diễn biến trong hai tháng đầu năm cho thấy, doanh nghiệp Thanh Hóa đã nhận thức rõ khó khăn và sớm lên phương án kinh doanh, chủ động ứng phó trước các tình huống bất thường.

Nhiều cơ hội giao thương khi Vương quốc Anh gia nhập CPTPP

Nhiều cơ hội giao thương khi Vương quốc Anh gia nhập CPTPP

Xuất nhập khẩu

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP cuối năm 2024 được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn hơn nữa cho các nhà nhập khẩu, bán lẻ, phân phối hàng hóa từ thị trường này vào Việt Nam.

Xuất khẩu cá ngừ giảm trong tháng đầu năm 2025

Xuất khẩu cá ngừ giảm trong tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết, thị trường xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam trong tháng đầu năm 2025 xảy ra nhiều biến động, khi xuất khẩu sang phần lớn các thị trường chính đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.

VIATT 2025: Cơ hội để doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia kết nối giao thương

VIATT 2025: Cơ hội để doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia kết nối giao thương

Diễn đàn

Ngày 26/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành Dệt may và Công nghệ Dệt may 2025 (VIATT 2025). Triển lãm VIATT 2025 kéo dài từ ngày 26 - 28/2/2025.

Việt Nam duy trì lợi thế xuất siêu trong thương mại với EU

Việt Nam duy trì lợi thế xuất siêu trong thương mại với EU

Thị trường

Sau 5 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), Việt Nam vẫn duy trì lợi thế xuất siêu lớn với EU, đạt mức 35,2 tỷ USD vào năm 2024.

Thanh Hóa: Nỗ lực tận dụng các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu

Thanh Hóa: Nỗ lực tận dụng các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu

Địa phương

Mục tiêu xuất khẩu năm 2025 của tỉnh Thanh Hóa đạt giá trị 8 tỷ USD. Thanh Hóa đang nắm bắt, tận dụng các FTA để đẩy mạnh xuất khẩu.

Thương mại song phương Việt Nam - Liên bang Nga giảm 10,4%

Thương mại song phương Việt Nam - Liên bang Nga giảm 10,4%

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong tháng 1/2025, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga đạt 375,39 triệu USD, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2024.

Thanh Hóa đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa đạt trên 8 tỷ USD năm 2025

Thanh Hóa đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa đạt trên 8 tỷ USD năm 2025

Địa phương

Nhìn lại năm 2024, giá trị xuất khẩu của tỉnh Thanh Hóa ước đạt gần 6,3 tỷ USD, bằng 104,9% kế hoạch, tăng 23,4% so với cùng kỳ; hiện tín hiệu thị trường, đơn hàng xuất khẩu cho năm 2025 của nhiều nhóm ngành hàng rất dồi dào và khả quan. Năm 2025, Thanh Hóa phấn đấu tổng giá trị xuất khẩu đạt trên 8 tỷ USD.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.