“Hiệu ứng Blackpink” giúp du lịch Hà Nội tăng trưởng nhảy vọt

Địa phương
04:17 PM 05/08/2023

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến Hà Nội trong đợt ban nhạc BlackPink biểu diễn đạt hơn 170 nghìn lượt. Các chuyên gia cho rằng, concert Blackpink diễn ra tại Hà Nội là một cú hích lớn với loại hình du lịch âm nhạc của thành phố nói riêng và của Việt Nam nói chung…

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc Blackpink đến Hà Nội biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7 đã thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, giới truyền thông trong nước và quốc tế. Nhờ hiệu ứng Blackpink, du lịch Hà Nội không chỉ kích cầu được lượng khách nội địa đông đảo là người hâm mộ của Blackpink, mà còn thu hút được các du khách quốc tế, nhất là từ các nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore… đến Thủ đô, thưởng thức đêm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá thành phố.

“Hiệu ứng Blackpink” giúp du lịch Hà Nội tăng trưởng nhảy vọt - Ảnh 1.

Đêm diễn của BackPink đã được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Theo báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 7 này lượng khách du lịch đến với Thủ đô tăng xấp xỉ 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2022. Riêng 2 ngày 29 và 30/7 (cũng là 2 ngày nhóm BlackPink biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt còn khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt. 

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện Born Pink tour tại Mỹ Đình đã thu hút khán giả đến với hai đêm diễn khoảng 70.000 người. Lượng khách quốc tế là 3.000 người, còn lại là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng. 

Lượng khách quốc tế đến xem show nhạc của BlackPink là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore… Sở Du lịch cho biết, ước tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng trong hai ngày diễn ra đêm nhạc.

Ngoài ra khi du khách đến xem đêm nhạc "Born Pink" còn có thể khám phá, trải nghiệm nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô như các tour khám phá văn hóa như: tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Đêm Thiêng liêng của di tích Nhà tù Hỏa Lò, đi thăm Văn Miếu Quốc Tử Giám … hoặc các sản phẩm du lịch thiên nhiên, mạo hiểm như zipline, bay khinh khí cầu, bắn cung tại Long Biên, Ba Vì, Sóc Sơn...

Từ sự kiện đêm nhạc BlackPink, kéo theo các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15% - 20%. Văn Miếu Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn đón hơn 7.000 lượt khách... Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong dịp từ 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

“Hiệu ứng Blackpink” giúp du lịch Hà Nội tăng trưởng nhảy vọt - Ảnh 2.

Ảnh: Blackpink Vietnam FC

Nhiều khách sạn trên địa bàn Hà Nội cũng được hưởng lợi từ sự kiện này. Thống kê cho thấy các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Vào ngày công bố tour lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc, nền tảng Booking.com ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26/7 – 1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Úc.

Sau khi mở bán vé chính thức đêm nhạc, Agoda có sự gia tăng hơn 10 lần về lượt tìm kiếm nơi lưu trú tại Hà Nội vào những đêm diễn ra concert. Trong đó, lượng tìm kiếm trong nước tăng 14 lần và từ nước ngoài đến Việt Nam là 685%, so với các ngày trong tuần cùng kỳ trước đó 4 tuần.

Với “cú hích” kích cầu du lịch từ sự kiện âm nhạc quốc tế BLACKPINK, bà Đặng Hương Giang cho biết Sở sẽ tiếp đà để đẩy mạnh du lịch Thủ đô trong thời gian tới. Trong tháng 8, bên cạnh việc tổ chức các sự kiện, chương trình và lễ hội quảng bá du lịch Thủ đô như Cuộc thi ảnh du lịch, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2023 vào quý 3/2023, Sở cũng dự kiến sẽ chuẩn bị cho Festival Áo dài Hà Nội trong quý 4/2023.

Ngoài ra, Sở sẽ tiếp tục hợp tác và xúc tiến thu hút khách quốc tế tại các thị trường trọng điểm như Đông Bắc Á, Pháp, và một số nước châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc... Tất cả những nỗ lực này hứa hẹn sẽ tiếp tục thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ cho ngành du lịch Thủ đô.

Huyền My
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.