Hoá đơn tiền điện tăng sốc: Ai phản ánh, sẽ mang từng công tơ đi kiểm định

"Bất cứ khách hàng nào phản ánh về tình trạng hoá đơn tiền điện tăng đột biến, để minh bạch, chúng tôi sẽ mang từng côngtơ đi kiểm định", đại diện Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cho biết.

Trong kỳ thanh toán hoá đơn tiền điện tháng 6 (ghi chỉ số từ ngày 6.5 - 5.6.2020), nhiều khách hàng bất ngờ với số tiền điện tăng cao hơn bình thường, đặc biệt là tại Hà Nội.

Anh N - một khách hàng của EVN Hà Nội mới đây đã bức xúc đang tải dòng trạng thái lên trang cá nhân của mình, cho rằng, trong tháng 6, anh phải trả tiền gần gấp đôi so với tháng 3 và tháng 4, trong khi thời điểm thực hiện cách ly xã hội mới là lúc dùng “kỷ lục" của gia đình. Thậm chí thời điểm tháng 6, anh này cho biết còn đi công tác rất nhiều ngày.



Hoá đơn tiền điện của anh Ph tăng “sốc” trong kỳ thanh toán vừa qua. Ảnh: NVCC 

Anh Lê Ph (Tây Hồ, Hà Nội) cũng cho hay, hoá đơn tiền điện tháng 6 của gia đình anh tăng đột biến, gấp 4,5 lần, dù vẫn đang trong thời gian được hỗ trợ 10% giá điện do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

"Nếu trong tháng 4 và tháng 5, số tiền tôi phải thanh toán là khoảng 1 triệu đồng, thì sang tới tháng 6, con số này vọt lên 4,5 triệu đồng với 1.526kWh, trong khi mức sử dụng điện không tăng đột biến", anh Ph nói.

Với trường hợp khách hàng như Lao Động đề cập trên, đại diện EVN Hà Nội cho biết, đã tiếp nhận phản ánh của anh N. Ngay sau đó, EVN Hà Nội đã chỉ đạo Công ty Điện lực Hoàn Kiếm liên lạc và thống nhất với khách hàng mang côngtơ đi kiểm định. Sau khi có kết quả kiểm định, phía điện lực sẽ thông báo tới khách hàng.

"Bất cứ khách hàng nào phản ánh về tình trạng hoá đơn tiền điện tăng đột biến, để minh bạch, chúng tôi sẽ mang từng côngtơ đi kiểm định", người này cho hay.

Theo EVN Hà Nội, từ đầu tháng 6 đến nay, Hà Nội liên tiếp hứng chịu nắng nóng gay gắt kéo dài với nền nhiệt duy trì ở mức trên 39 độ C. Thế nhưng với hiệu ứng nhà kính và các khối bêtông, tòa nhà cao tầng đã khiến mức nhiệt trong ngày tại Hà Nội có nơi lên đến gần 60 độ C.

Nắng nóng gay gắt kéo dài liên tục đã khiến lượng tiêu thụ điện tại Hà Nội ngày 9.6.2020 đã đạt tới mức 89,209 triệu kWh. Đó là lý do khiến hoá đơn tiền điện tăng cao.

Về biểu giá bán lẻ điện, đại diện EVN Hà Nội khẳng định đã thực hiện theo quy định của Nhà nước và Bộ Công Thương.

Cường Ngô
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.