Hoàng thành Thăng Long, Làng cổ Đường Lâm đoạt giải Du lịch ASEAN 2024
Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Di tích Làng cổ Đường Lâm và nhiều khách sạn của Hà Nội có tên trong danh sách Giải thưởng Du lịch ASEAN 2024 tại Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024 tổ chức tại Lào.
Giải thưởng Du lịch ASEAN là sự kiện được tổ chức thường niên nhằm tôn vinh các địa phương, đơn vị có sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch chất lượng cao, góp phần phát triển bền vững các điểm đến du lịch của khu vực ASEAN. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch cũng như các tổ chức du lịch địa phương quảng bá, tiếp thị hiệu quả hoạt động kinh doanh du lịch và góp phần nâng cao thương hiệu du lịch quốc gia.
Tại lễ trao giải năm nay, Việt Nam vinh dự có 25 địa phương, đơn vị được tôn vinh ở 6 hạng mục giải thưởng gồm: Giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN; Giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN; Giải thưởng MICE ASEAN cho Phòng họp; Giải thưởng MICE ASEAN cho Địa điểm triển lãm; Giải thưởng MICE ASEAN cho Địa điểm tổ chức sự kiện và Giải thưởng Du lịch bền vững ASEAN, chủ đề Du lịch ẩm thực.
Theo đó, ở Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN có 5 đơn vị được vinh danh là: Sofitel Legend Metropole Hanoi (Hà Nội); Ana Mandara Cam Ranh (Khánh Hòa); Majestic Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh); Diamond Star Bến Tre (Bến Tre); Salinda Resort Phu Quoc Island (Kiên Giang).
Giải thưởng Thành phố Du lịch sạch ASEAN vinh danh 3 thành phố: (tỉnh Thừa Thiên - Huế); Quy Nhơn (tỉnh Bình Định); Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN (Hạng mục tiêu chuẩn phòng tổ chức hội họp) tôn vinh 5 đơn vị: Khách sạn Lotte Hanoi (Hà Nội); trung tâm Hội nghị quốc tế FLC Hạ Long (Quảng Ninh); khách sạn nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu); khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà (Hải Phòng); khách sạn nghỉ dưỡng New World Hoiana Beach Resort (Quảng Nam).
Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN (Hạng mục địa điểm triển lãm) có 5 đơn vị là: Khách sạn JW Marriott Hanoi (Hà Nội); khách sạn nghỉ dưỡng FLC Sam Son Beach & Golf Resort (Thanh Hóa); khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Golf Nam Hoi An (Quảng Nam); khách sạn nghỉ dưỡng Vinpearl Nha Trang Resort (Khánh Hòa); trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh).
Giải thưởng địa điểm MICE ASEAN (Hạng mục tổ chức sự kiện) có 5 đơn vị: Khách sạn Yên Biên Luxury (Hà Giang); Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội); khách sạn Silk Path Grand Huế Hotel & Spa (Thừa Thiên - Huế); khách sạn nghỉ dưỡng Selectum Noa Resort Cam Ranh (Khánh Hòa); khách sạn Equatorial Ho Chi Minh City (thành phố Hồ Chí Minh).
Giải thưởng sản phẩm du lịch bền vững ASEAN có 2 đơn vị: Sản phẩm du lịch nông thôn bền vững: Trải nghiệm ẩm thực truyền thống Bắc Bộ tại Làng cổ Đường Lâm, Hà Nội; sản phẩm du lịch đô thị bền vững: Trải nghiệm ẩm thực thực dưỡng chay tại nhà hàng An Nhiên Garden, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Những giải thưởng uy tín này là minh chứng cho những nỗ lực, chất lượng, thương hiệu của các địa phương, đơn vị của du lịch Việt Nam, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam thời gian qua, đồng thời khẳng định phương châm hành động của toàn ngành phấn đấu phát triển du lịch theo hướng “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện”.
Huyền My (t/h)Theo nghiên cứu về nền kinh tế số Việt Nam của tập đoàn Google, dự báo đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt đến 1.733 nghìn tỷ đồng, tương đương 74 tỷ USD.