Học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội): Hân hoan trở lại trường sau dịch COVID-19

Xã hội
06:34 AM 22/05/2020

Theo ghi nhận của PV, trong tuần đầu tiên trở lại trường, các em học sinh dù trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng đã hòa nhịp được với tiến độ học tập tại trường một cách sôi nổi. Thầy cô giáo tại các trường Tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã thực hiện tốt hai nhiệm vụ vừa dạy học, vừa tiếp tục phòng chống dịch.

    Các thầy cô giáo Trường Tiểu học Long Biên kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trước khi vào lớp.

    Hòa trong niềm vui khi cả nước bước đầu khống chế được dịch COVID-19, vào ngày 11/5/2020, học sinh các khối Mầm non và Tiểu học trên địa bàn quận Long Biên, TP Hà Nội đã được quay lại trường. Vậy là sau hơn 3 tháng chỉ được nhìn thấy nhau qua màn hình máy tính, qua các chương trình học tập trực tuyến, các em học sinh đã được đến trường, được tay trong tay đùa vui và được nhìn thấy các thầy cô say mê giảng bài.

    Theo ghi nhận của PV, trong tuần đầu tiên trở lại trường, các em học sinh dù trải qua các cung bậc cảm xúc khác nhau nhưng đã hòa nhịp được với tiến độ học tập tại trường một cách sôi nổi. Thầy cô giáo tại các trường Tiểu học trên địa bàn quận Long Biên đã thực hiện tốt hai nhiệm vụ vừa dạy học, vừa tiếp tục phòng chống dịch. Qua đó, đưa mọi hoạt động học tập đi vào nề nếp, sớm tập trung hoàn thành các kế hoạch học tập theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Chia sẻ với PV, cô giáo Đồng Thị Quyên - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Long Biên cho biết: Vậy là kỳ nghỉ dài nhất không ai muốn đã thực sự qua đi, 1.580 học sinh tới từ 32 lớp của Trường Tiểu học Long Biên đã trở lại trường. Chúng tôi, mỗi cán bộ, giáo viên trong nhà trường đều thực sự mong nhớ các em. Và có lẽ, các em cũng nhớ thầy cô và những tiết học trên lớp rất nhiều. Chính vì vậy mà trong ngày 11/5 vừa qua, khi đón các em ở cổng trường, chúng tôi đều cảm nhận thật sâu sắc niềm hạnh phúc hiện lên trên từng gương mặt thân yêu.

    Ngày đầu học sinh đi học trở lại cũng là thứ Hai đầu tuần, song để an toàn cho các em, Trường Tiểu học Long Biên không tổ chức cho học sinh tập trung sinh hoạt dưới cờ, mà giao cho giáo viên chủ nhiệm triển khai nội dung này ở các lớp. Tại mỗi lớp, các thầy cô đều dành một khoảng thời gian để chia sẻ với các em về đại dịch. Để biết rằng, ngày hôm nay chúng ta được trở lại trường học là kết quả đáng tự hào từ sự nỗ lực phòng, chống đại dịch của biết bao người.

    Cô Hiệu trưởng đã trao cho các em thông điệp yêu thương, mong muốn các em cùng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước đã luôn hết lòng lo cho dân; cảm ơn những chiến sĩ, bác sĩ, những lực lượng tuyến đầu chống dịch đã ngày đêm không quản khó khăn đem lại an toàn cho đất nước. Cô nhắn nhủ rằng, đại dịch trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, tại Việt Nam nguy cơ dịch bệnh vẫn còn, do đó phía trước chúng ta còn không ít gian nan. Nhưng các em hãy cùng nhau đoàn kết một lòng, tin tưởng rằng chúng ta nhất định chiến thắng đại dịch.

    Cô giáo Đồng Thị Quyên chia sẻ rằng, để đón các em trở lại học tập, nhà trường đã chuẩn bị những điều kiện an toàn nhất, đã tổ chức phun, lau khử khuẩn các lớp học và các phòng chức năng, nhà vệ sinh, khử khuẩn các cống rãnh bằng vôi bột đảm bảo vệ sinh an toàn, sạch đẹp vào ngày 8/5. Bên cạnh đó, khi các em trở lại trường, nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, trang bị nước rửa tay sát khuẩn đến từng lớp học, thông báo cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên mang theo khẩu trang, đeo đúng cách,… Nhà trường mong muốn các em hãy tạo cho mình thói quen và thích ứng với nếp sinh hoạt mới trong tình hình thực tế hiện nay…

    Một tiết học sau dịch Covid-19. 

    Theo ghi nhận của PV, cũng trong sáng 11/5, tất cả các thầy cô giáo Trường Tiểu học Ngọc Lâm cũng đã đứng trước cổng trường chào đón học sinh quay trở lại học tập trong tâm trạng háo hức, hân hoan. Các em học sinh đều được thầy cô hướng dẫn vào khu vực đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Sau đó, các em được giáo viên chủ nhiệm đưa về lớp. Trong khi chờ các bạn đo thân nhiệt, rửa tay bằng nước rửa tay khô, học sinh đứng xếp hàng theo vị trí đã được đánh dấu để đảm bảo khoảng cách an toàn…

    Trao đổi với PV, cô giáo Bùi Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngọc Lâm - cho biết: Để chuẩn bị tốt cho học sinh khi quay trở lại trường, toàn bộ giáo viên nhà trường đã được tập huấn cách phòng, chống dịch và họp trực tuyến với các phụ huynh để phổ biến kế hoạch ngày đầu đón các con. Giáo viên của trường phải theo dõi chặt chẽ học sinh để kịp thời phát hiện những trường hợp có bất thường về sức khỏe. Nhà trường đã làm tất cả để đón các em trở lại trường trong sự an toàn tuyệt đối.

    Cô Hiệu trưởng Bùi Thị Thu Hằng chia sẻ rằng: “Chứng kiến niềm vui ngày hội ngộ của các em với những ánh mắt lấp lánh, những nụ cười hân hoan, các thầy cô đều rưng rưng xúc động. Chúng tôi cảm nhận niềm hạnh phúc ẩn sau những ánh mắt ngây thơ, những nụ cười hồn nhiên của các em trong mỗi bước tới trường… Điều này khiến toàn thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Ngọc Lâm như được tiếp thêm động lực, quyết tâm đẩy mạnh các hoạt động giáo dục, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành năm học 2019-2020”.

    Có lẽ đại dịch COVID-19 sẽ trở thành một kí ức không quên đối với mỗi em học sinh. Song mỗi chúng ta hãy trao cho các em yêu thương nhiều hơn, truyền cho các em tri thức để hiểu rằng: Cuộc sống này tốt đẹp đến nhường nào nếu ngày mai ta lại được nhìn ngắm bầu trời trong xanh, hít thở không khí trong lành và hân hoan cắp sách tới trường. Vì vậy, các em học sinh thân yêu, các em hãy tự trang bị cho mình những hành trang tri thức và yêu thương, hãy trân quý những ngày tháng được ở bên nhau, giữ gìn sức khỏe của mình và mọi người!

    Văn Thịnh

    Ý kiến của bạn
    Ngân hàng Nhà nước tăng cường quản lý thị trường vàng Ngân hàng Nhà nước tăng cường quản lý thị trường vàng

    NHNN yêu cầu các tổ chức kinh doanh mua, bán vàng, nhất là kinh doanh mua, bán vàng miếng thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch mua, bán vàng để nâng cao tính minh bạch...; xử lý nghiêm các doanh nghiệp không thực hiện đúng quy định này.